FutureX, NouvoLx và Exciter nên mua xe nào?

Hehe đang định mua xe mà phân vân FutureX, NouvoLx và Exciter?
tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước
Mình đã chạy Fu FI gần 2 năm (giờ đang xài EX). Nói thật hàng này ngoài tiết kiệm nhiên liệu, buổi sáng dù lạnh đến mấy vẫn dễ nổ, đi đường trường khá đầm ra còn lại như dàn nhựa rất chán (nhanh kêu, phải chêm lại), cảm giác hơi ko căng, máy ko bốc lắm. Nếu bạn có đủ tiền thì thẳng tiến lên Nuovo LX hoặc Exciter. Đối với Exciter thì nếu đi trời mưa đúng là ác mộng (quá bắn bẩn), máy dọng khi bắt đầu tăng ga, tốn xăng hơn (cùng quãng đường đi làm của mình thì Fu FI đổi đầy bình là 3,7 ~ 3,8 lít chạy được gần 2 tuần nhưng Exciter đổ đầy bình 4 ~ 4,1 lít mình chỉ chạy được hơn 1 tuần tý), Nếu chấp nhận được các điểm trên thì Exciter là 1 lựa chọn ko tồi.
pq
pq
Trả lời 14 năm trước
Bình xăng Ex ko > 4l đâu. Về độ hao xăng, từ ngày mua đến giờ đo thử em nó ăn ~55km/l. Giá ngoài Y-town là 34.2tr chưa giấy tờ nhé (giấy tờ là 35.5). Tất nhiên trong dòng phổ thông số hiện nay chưa con nào qua đc con này. Nhưng sẽ phải chấp nhận 1 số nhược điểm của Ex như bạn bên trên nói: ác mộng mưa, lọc cọc. Vì chủ topic hỏi giữa Fu, NouLX, Ex nên chắc cũng có đủ để chơi đc 1 trong 3 con, lời khuyên của tôi: Ex!
biet roi
biet roi
Trả lời 14 năm trước
Honda càng ngày càng xấu. Thích mỗi con Fu đời đầu, dream Thái + Fu Neo GT đen, còn lại nhìn quê 1 cục. Giờ thích chơi xe cruiser 2nd rồi, nghỉ mấy em xe số này thôi.
lu mo
lu mo
Trả lời 14 năm trước
Cũng đang định mua xe ! ko đủ xèng để đú lên Ex nên đang phân vân giữa Ju2010 với FutureX đây :surrender:! Tuy là Fanboy của Ya nhưng khi chạy với 2 con Neo đời đầu với con Gravita Limited của mấy thằng bạn , cảm nhận lại thấy con Neo kéo khỏe hơn , tay đỡ rung hơn ( có lẽ do đầu nặng ) còn con Gra thì đầu nhẹ kéo lên phát đã có cảm giác rung , nhất là khi đi ở tóc độ cao ấy :chaymau:. Nghe nói ( lại nghe nói ) Gra2010 dùng chung máy với Tarus ( 113cc ) nên ...:-s, có sự "hậu thuẫn" của ông bà già có khi chịu khó lấy cái FuX đi tạm chờ có xèng lên Ex quá :(( Em nghĩ tầm này tiền nên lấy suzuki x-biker là ngon nhất bác ạ. Ex ko nên đem so với future x vì ex nó ở cấp trên:nosebleed: chẳng qua các bác head chém giá cao quá nên thành cùng đẳng cấp đó thôi:stick:
biet rui
biet rui
Trả lời 14 năm trước
Bình xăng Ex ko > 4l đâu. Về độ hao xăng, từ ngày mua đến giờ đo thử em nó ăn ~55km/l. Giá ngoài Y-town là 34.2tr chưa giấy tờ nhé (giấy tờ là 35.5). Tất nhiên trong dòng phổ thông số hiện nay chưa con nào qua đc con này. Nhưng sẽ phải chấp nhận 1 số nhược điểm của Ex như bạn bên trên nói: ác mộng mưa, lọc cọc. Vì chủ topic hỏi giữa Fu, NouLX, Ex nên chắc cũng có đủ để chơi đc 1 trong 3 con, lời khuyên của tôi: Ex! :haha: quá lợi hại :haha: 55km/1 lít chạy nội thành thì là bố của thằng Fu luôn ấy chứ :tire: Vì future chạy ngon lắm củng khoảng 60km-65km/1lt đường trường ấy còn thành phố trong khoảng 5x-60km/. Có khi cái counter met của yamaha nó đo sai ấy =)),1km=1.2 km ? =))
tun oi
tun oi
Trả lời 14 năm trước
Chính tôi cũng bất ngờ với khả năng của chiếc xe, trước khi mua cũng xác định là 4-50km/l, nhưng thực tế chạy và theo dõi thì nó hơn 50, thế thôi. Khả năng 1 là kim đồng hồ sai, khả năng 2 là nó chạy như thế thật, tôi theo dõi để xem khả năng chiếc xe thôi, cũng chẳng muốn cãi làm gì. Có sao nói thế thôi. Nói về cách chạy, bạn ko hiểu tôi đi chiếc xe này như nào đâu: chả bao giờ lên ga đột ngột, các số 1, 2 hầu như chỉ đi garanty, số 3 và 4 cao nhất là 1/4 tay ga. Cậu thử đi chiếc wave như thế xem nó có ăn ít xăng hơn ko, nhưng đòi hỏi tính kiên nhẫn cao lắm đấy.
ocnhoi
ocnhoi
Trả lời 14 năm trước
Nhìn đồng hồ xăng mà test làm sao chính xác được. Cách đo độ hao xăng là: Đổ xăng đầy bình, chạy 100km, đổ lại đầy bình, nhìn số lit rồi chia ra. Cách này 1 số người đi Ex đã thử test bằng cách đổ đầy bình, chạy từ TP ra VT, đổ lại thì hết 2l, vậy ~50km/l. 1 ông ở Biên Hòa còn thử bằng cách mua 1 bình xăng 1 lit, đổ vào xe chạy đến khi nào xe dừng lại rồi đo, kết quả là 55km/l. Ai cần thông tin liên hệ tôi cho số confirm. Cách chạy vừa đi vừa dắt bộ cậu bên trên nói ấy, chẳng qua cậu chưa đi xe này chưa biết thôi, 1/4 ga con Ex cũng đủ xài rồi, chả có j phải gọi là dắt bộ cả. (dù nói thật đi vậy cũng hơi mệt)
biert rui
biert rui
Trả lời 14 năm trước
Cách này 1 số người đi Ex đã thử test bằng cách đổ đầy bình, chạy từ TP ra VT, đổ lại thì hết 2l, vậy ~50km/l. 1 ông ở Biên Hòa còn thử bằng cách mua 1 bình xăng 1 lit, đổ vào xe chạy đến khi nào xe dừng lại rồi đo, kết quả là 55km/l. Ai cần thông tin liên hệ tôi cho số confirm. Cách chạy vừa đi vừa dắt bộ cậu bên trên nói ấy, chẳng qua cậu chưa đi xe này chưa biết thôi, 1/4 ga con Ex cũng đủ xài rồi, chả có j phải gọi là dắt bộ cả. (dù nói thật đi vậy cũng hơi mệt) 50Km/l thì ko có gì lạ cả. Nhưng cách thứ 2 thì ko ổn. Mua bình 1l đổ vào thì cũng ko thể chắc chắn trước đó bình xăng đã cạn, chưa kể trong chế của xe cũng còn kha khá xăng.
Bùi Quí Hoàng
Bùi Quí Hoàng
Trả lời 13 năm trước

Để tính mức tiêu thụ nhiên liệu cho xe gắn máy.

Cách 1:

Mức này phụ thuộc rất nhiều yếu tố: loại đường, độ dốc, chiều dài quảng đường, tốc độ gió, vận tốc xe chạy, mức độ hãm phanh, thói quen tăng tốc.... (rất, rất nhiều).

Thời gian thử nghiệm: trong 1 tuần, 1 tháng hay nhiều hơn.

Phương pháp: Bạn phải tính tổng tiền xăng và tổng chiều dài quảng đường đi được (trên quảng đường quen thuộc), sau đó lập tỉ số.

Mức độ tin cậy: cái số mà bạn nhận được là tương đối chính xác, và rất có ý nghĩa thực tế.

Thực ra đây là một bài toán xác suất thống kê, độ chính xác của kết quả phụ thuộc vào nhữngyếu tố ban đầu, và tùy vào mức độ yêu cầu.

Phương pháp này hơi mất thời gian và công sức, chắc chẳng ai rãnh để làm. :P

Cách thứ 2: (Hơi thiếu khách quan)

Cách đây 2 năm tui có thử cho chiếc xe Dream II Thailand. Xe tui mua năm 1989, trải qua bao nhiêu đời, đến tay tui thì nó cũngkhá tàn tạ, hình như còn mỗi cái bình xăng con (bộ chế hòa khí) là còn nguyên vẹn. Năm đó tui có đem phục hồi tại Thành Đạt. Được vài tháng, có lần về quê, đổ đầy bình (Dream II, bình xăng khoảng 3,65 lít) chạy hết sức cẩn thận. Từ Saigon về Dongnai, rồi lên lại, kết quả được 215 km, mở nắp bình thấy lòi cái ống, nếu chạy thêm chắc được thêm 2 km nửa. Hix. Nếu chia ra là 58,9 km/l. Lúc đó có đi chung vớiđứa bạn chạy Wave S, hai thằng ăn xăng gần bằng nhau, nó nhỉnh hơn tí tẹo.

Nhưng kết quả này cũng đâu có nghĩa là con Dr II của tui ăn xăng mức đó.

Cách tốt nhất:

Muốn so sánh 2 xe về độ tiêu hao nhiên liệu, thì cho đổ cùng lượng xăng, cùng chạy một đường, thằng nào chạy xa hơn thì tiết kiệm hơn.

Muốn so sánh 2 xe về độ tiêu hao thời gian, thì cho đổ đầy bình xăng, chạy từ nhà đến chỗ làm, thằng nàođến trước thằng đó thắng. (nhớ đừng ghé qua BV nhé. :P)

Muốn so sánh về độ bền 2 xe: 2 thằng mua xe cùng ngày, sau 5, 10, 20 năm đem ra coi thằng nào còn ngon hơn. (Phải tính trên cùng số tiền bảo trì và sửa chữa).

Cuối cùng: bất kì so sánh nào cũng khập khiểng.

Nên: ai thích gì thì mua cái đó, mua rồi thì ko phải hối hận vì đó là do mình lựa chọn.

Góp ý: nhà tui chạy honda xịn cả hơn 3 chục năm nay rồi (hồi trước có chiếc 67, sau này là Dr II) nên rất có cảm tình với honda.(Người miền Nam gọi xe gắn máy 2 bánh là xe hông đa mà). Những chiếc xe Honda Vietnam đờiđầu cũngrất bền (Super Dream 97, Future mập, wave anpha) nhưng những chiếc gầnđây thì hơi tệ thật (chắc nội hóa nhiều quá).Nhưngđi xeHonda vẫnyên tâm, vì hầu hết trên tất cả mọi nẻođường miền Nam,đâuđâu cũng có tiệm sửa xe ghi bảng Honda :D.Thằng Su hay Yamnếu có sự cố là chết giữađường luôn. Xe Yamdepart rấttốt, chạy cực lướt...Mà thằng Yam chơiđểu, phụ tùng phải chính hãng(giá cực mắc), hư một chút xíu là nó phải thay cảđùm. Honda thì có thể thay chi tiết nhỏ hơn.

Nói túm lại, cuối năm nay chắc lại lụm con Fu X, chạy cho êm. Dr II cho về dưỡng lão vậy.:> Nếu được thì giữa năm sau, mua thêm con Ju hay Ex gì đó. Lúc đó là hét phân vân thôi.

JustinNguyen
JustinNguyen
Trả lời 13 năm trước

Nhưngđi xeHonda vẫnyên tâm, vì hầu hết trên tất cả mọi nẻođường miền Nam,đâuđâu cũng có tiệm sửa xe ghi bảng Honda :D.Thằng Su hay Yamnếu có sự cố là chết giữađường luôn. Xe Yamdepart rấttốt, chạy cực lướt...Mà thằng Yam chơiđểu, phụ tùng phải chính hãng(giá cực mắc), hư một chút xíu là nó phải thay cảđùm. Honda thì có thể thay chi tiết nhỏ hơn.


- ĐỒ 9 HÃNG THÌ CÓ SAO ĐÂU. HƠI MẮC 1 TÍ CÀNG TỐT CHỨ SAO. ÍT RA MÌNH VẪN YÊN TÂM MỖI LẦN THAY ĐỒ RỒI NGỒI LÊN YÊN XE. BẠN THẤY HONDA ĐÓ. ĐỒ KO 9 HÃNG NÊN FỤ TÙNG TRUNG QUỐC TRÀN LAN RA ĐÓ. MÀ ĐỒ NHÁI TRUNG QUỐC ĐI RỒI MỚI THẤY CẢNH NHA.

- MÌNH THÌ MÌNH THẤY TIỀN NÀO CỦA ĐÓ. PHỤ TÙNG CỦA YA ĐÚNG LÀ CỦA CHÍNH HÃNG THẬT NHƯNG ĐÓ LÀ ĐỒ CỦA THÁI VÀ ĐÀI. CŨNG ĐÁNG BỎ TIỀN ĐÓ CHỨ.