Hỏi về cách vệ sinh xích của Exciter?

Em mới mua 1 chiếc, chay dc vài ngày rồi . Hôm qua em nhìn cái xích của nó thấy có bị dính cát , em muốn hỏi mình dùng vải chùi sạch hay xịt nước vào . cái dầu tra xích mình thay bằng nhớt cặn dc ko, nếu ko dc thì cho em hỏi mua cái dầu đó ở đâu , loại nào thch1 hợp cho E X và giá khoảng bao nhiu.
Con Nan
Con Nan
Trả lời 14 năm trước
Ðối với xe Exciter, để tăng tính thể thao của xe, các kĩ sư thiết kế của YAMAHA đã để xích tải dạng trần (không có hộp che xích tải), chính vì vậy xích của xe có thể dính đất, cát khi chạy. Trong truờng hợp xe của bạn đã bị dính cát, bạn nên di rửa xe, bảo họ rửa sạch cát trên xích, sau đó xì khô để tránh đọng nuớc trên xích (nếu đọng sẽ gây gỉ nhanh), sau khi xì khô bạn nên tra nhớt sạch cho xích, bạn không nên tra dầu cặn vì trong đó có rất nhiều chất bẩn có thể gây mòn xích nhanh hơn. Ðể tra dầu sạch cho xích bạn có thể mang xe tới bất kỳ một cửa hàng được ủy quyền của YAMAHA trên toàn quốc, tại đó họ sẽ tra dầu và có thể kiểm tra miễn phí cho xe của bạn. Dầu dùng để tra xích, ta có thể dùng chung với dầu động cơ, vì vậy để tự tra dầu cho xích bạn có thể đến các cửa hàng của YAMAHA mua dầu động cơ, lọ 0,8l giá khoảng 41.000VND
Mr. Doanh
Mr. Doanh
Trả lời 12 năm trước

Vệ sinh xích của bác có Motul chain Lube Road đó. Bác mua về xài thử nha. Em toàn bán loại này cho mấy bác đi xe moto và mấy xe như của bác. Tiện thể thay thử 1 hộp Motul H-Tech nữa thì quá nuột.