Em cần sự giúp đỡ khẩn cấp của các bác vè con exciter nhà em! hu hu

chuyện là như thế này: em mới mua chiếc exciter RC mới mua về ông anh em lấy đi chơi. ông ấy toàn đi với tốc độ 50km -->100km/h hầu như là 80km/h thôi ,ông ấy đi từ 10km đầu tiên đến giờ la 1000km rồi.em nghe nói chạy với tốc độ như vậy thì xe nhanh xuống máy lắm phải ko? ạ em phải làm j để khắc phục tình trạng đó bây giờ mong các bác giúp em với em xin cảm ơn rất nhiều!
lam thien phong
lam thien phong
Trả lời 14 năm trước
trick da^n~tu xausi : không phải nghe ai cả! bạn cứ chạy tẹt đi, nếu mua được con xe tốt thì chạy như nào về sau cũng vẫn ngon, nếu mua phải xe bị lỗi thì có giữ, chạy cẩn thận như nào thì về sau nó vẫn cứ phát bệnh thôi! Theo tôi thì chủ yếu là mình mua được con xe tốt và chuẩn mực về chất lượng mới là điều quan trọng nhất chứ chạy cẩn thân hoặc chạy chậm trong thời kì đầu không hẳn là yếu tố chính quyết định chất lượng và độ bền về sau của chiếc xe đâu! Ex của tôi mới mua về được có 200km đầu tôi đã giã hết ga rồi! sau 2000km mới thay dầu và bảo dưỡng.. tôi có tuân thủ theo lời khuyến cáo của ai đâu mà xe của tôi chạy khủng lắm! nhưng giờ độ 165cc rồi thấy hơi tiếc vì đã bỏ hết thông số zin. zin chạy rất khủng đi 2 cũng được 140km/h.. hix.. nghe theo lời bạn bè lắp thêm bộ côn tay và tăng dung tích xilanh lên chạy tăng lên được hơn 160km/h(chẳng đáng bao nhiêu) chạy cũng sướng nhưng thấy bất tiện nhiều cái quá, thỏa mãn mỗi điều là con xe này nó làm cho bọn police ớn lạnh gáy thôi!( chưa bao giờ biết đội mũ kể cả lai bạn gái , nếu chúng nó có bắt được thì kính biếu luôn).. xe bạn mới mua thì nên lưu ý 1 điều là đừng bao giờ dùng nhớt hãng(YAMABLU) máy kêu và chóng tã lắm.. không tin cứ thử thì biết,, chạy nhanh khoảng 5km sờ vào vỏ máy bỏng tay..nên dùng nhớt casstrol, racer SJ, hoặc shell... chạy đường trường máy cũng chỉ ấm thôi..chúc có con xe ngon!
Phố mùa đông
Phố mùa đông
Trả lời 14 năm trước
Thôi thì sự đã rồi giờ thì bạn nên chú ý Việc đầu tiên cần nhớ là bạn không nên chở nặng, nhấn hết ga, kéo xe khác hay quá tải bởi chúng đều ảnh hưởng tới hệ truyền động. Từ dây chuyền sản xuất, bề mặt các thiết bị không nhẵn mà có nhiều lỗ nhỏ và gờ. Khi xe hoạt động, dầu nhớt tạo nên một màng mỏng, ngăn cách chúng. Nếu dầu không đủ hoặc tải trọng quá sức chịu đựng, các gờ sẽ xuyên qua màng dầu, tác động vào cơ cấu khác, gây nên các vết lõm và tạo độ vênh. Trong khi đó với tải trọng nhẹ, các điểm lồi mòn đều và không làm ảnh hưởng tới nhau. Quy trình sản xuất của các hãng ngày nay tốt hơn nhiều so với những năm 1970. Các thiết bị có chất lượng cao hơn, khoảng cách giữa chúng trong các thiết bị cũng gần và độ chính xác cao hơn rất nhiều. Vì vậy, nếu trước kia người sử dụng phải chạy rốt-đa hàng nghìn km thì nay không nhiều đến vậy. Họ chỉ cần chú ý đến vấn đề này ở vài giờ vận hành đầu tiên. Sau đó, khi đã đi được khoảng vài trăm km đúng theo yêu cầu, xe đủ điều kiện hoạt động bình thường. Khi khởi động, bạn cần để khoảng vài phút ở chế độ cầm chừng. Bởi nếu thời gian không đủ dài, áp lực dầu thấp khiến các thiết bị không bôi trơn đầy đủ. Nếu lúc đó tăng tốc đột ngột, lực ma sát lớn sẽ khiến độ mòn tăng lên, tạo khe hở và các cơ cấu không còn ăn khớp với nhau. Do vậy, với xe mới bạn không nên tăng ga hết cỡ trước khi cho động cơ nổ ở chế độ cầm chừng đủ lâu. Ngoài ra, việc tránh chở nặng ở vài trăm km cũng cần thiết. Tuy nhiên, không có nghĩa bạn không chở ai trên xe. Điều khiển xe ở những cây số đầu giống như việc bạn cố gắng lái để tiết kiệm nhiên liệu. Có nghĩa là tăng giảm ga một cách từ tốn, hạn chế phanh gấp và giữ vòng tua máy ở nửa sau bảng đồng hồ. Trên nhiều mẫu xe các chuyên gia khuyên nên giữ vòng tua máy ở tốc độ dưới 3.000 vòng/phút. Khi cần tăng tốc, bạn chỉ nên nhấn ba phần tư chân ga là đủ. Ngoài ra trên xe số sàn, bạn không nên để xe chạy ở vận tốc thấp số cao. Điều này khiến động cơ làm việc nặng nhọc hơn. Cuối cùng, dù không bắt buộc nhưng nên hạn chế việc kéo xe khác. Một vài người cho rằng chạy rốt-đa là đi vài km ở cùng một tốc độ là đủ. Tuy nhiên điều này không cần thiết. Bạn nên tăng tốc hoặc giảm tốc nhẹ để dầu có thể lên phía trên động cơ, đủ bôi trơn các thiết bị quan trọng như xi-lanh hay van nạp, van xả.