Ưu và nhược điểm của Piaggio Zip?

Tôi đang phân vân vì một vài ý kiến cho rằng này chạy được, không hao xăng nhưng số khác thì nói mẫu mã không bắt mắt, tiếng máy khởi động to và hao xăng. Bạn nào đã và đang sử dụng xin cho lời khuyên?
lu mo
lu mo
Trả lời 14 năm trước
Xe Zip 125 đời đầu (cách đây 5-6 năm) đi khá tốt, gia đình tôi hiện đang sử dụng một chiếc loại này. Xe đi nhiều nhưng khá bền, tôi chỉ phải mang lên hãng sửa đôi ba lần từ khi mua mới, xe khá tốn xăng. Tuy vậy xe Zip nói riêng và Piaggio nói chung có đặc điểm là hơi khó nổ vào buổi sáng, và thỉnh thoảng chạy lục khục như hết xăng cũng vào buổi sáng, xong lại hết ngay. Còn loại sau đều được sản xuất ở Trung Quốc nên chất lượng không còn tốt nữa, nhất là loại Zip120 đang được bầy bán.
tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước
Tôi đang dùng Zip 125. Kinh nghiệm bản thân là xe chạy tốt nếu được bảo dưỡng đúng theo lịch (lúc mua xe bạn sẽ có lịch bảo trì), không nên bảo trì muộn vì xe có thể có vấn đề. Mẫu mã được rất nhiều người khen và hỏi thăm. Xe nhỏ gọn nhưng cao và nặng hơn so với các loại khác, nếu người không cao sẽ chống chân khó như múa ba-lê, nếu chân dài quá thì lại gác không thoải mái. Máy kêu to và cũng hao xăng nhưng ở mức độ vừa phải. Nếu mua, bạn nên hỏi thăm dịch vụ đến tận nơi sửa, đề phòng tình huống trục trặc giữa đường.
tun oi
tun oi
Trả lời 14 năm trước
Theo tôi bạn nên mua xe Piaggio, nói thật là tiền nào của nấy, đi thực sự rất thích và còn là thể hiện đẳng cấp. Tay ga rất nhẹ, xe đi rất bốc và êm ái. Đã đi xe ga là không sợ hao xăng, phụ tùng thì xe càng đắt tiền phụ tùng nó cũng đắt, nếu ngại thì không nên sử dụng. Còn ý kiến của bạn Thao thì theo tôi nếu bạn mua xe của một hãng lớn mà nó hay hỏng thế thì chắc bạn mua phải xe tầu hay xe cũ rồi, còn Piaggio không bao giờ để xe hay hỏng thế, xe mua mới thì cứ đi 5-6 năm không cần phải suy nghĩ. Đã chơi là mua xe mới chứ dùng hàng cũ người ta đi rồi hỏng mới bán chứ ai bán cái không hỏng. Như đã nói ở trên, xe giá trị cao thì đồ thay giá tiền cũng cao, còn chẳng có gì hiếm cả vì các trung tâm sửa chữa của Piaggio hay các hàng sửa bên ngoài đều có rất nhiều. Còn xe đã mua mới xe nào cũng thế thôi, ngồi lên rồi bán lại coi như đồ cũ, làm sao mà bán nguyên giá mua được. Nói chung đã đi xe Piaggio là thể hiện đẳng cấp và phong cách, còn nếu không thì đi xe loại khác cho lành, khỏi phải tiếc tiền. Đôi lời góp ý để bạn tham khảo.
biet roi
biet roi
Trả lời 14 năm trước
Nhà tôi đang có 1 chiếc, mua cho em gái đang sử dụng được khoảng 1 năm nay. So với cái giá gần 30tr cho chiếc xe thì giờ tôi thấy ko được thỏa mãn mặc dù lượng tiêu thụ nhiên liệu là khá ít, khoảng 3,0L/100km. Lý do là tiếng máy khá to, có cảm giác ko chắc chắn, tay phanh sau khá nặng, nút bấm còi thiết kế xa, ko hợp lý. Còn độ bền của xe chắc phải có thêm thời gian kiểm nghiệm nhưng bạn nên lưu ý là phụ kiện thay thế của hãng Piagio khá đắt đỏ. Bùi Hà Nguyên
lu mo
lu mo
Trả lời 14 năm trước
Mình biết là xe Zip của hãng Piaggio là một hãng nổi tiếng, có danh tiếng, thương hiệu và được đánh giá như một hãng có "đẳng cấp" về xe gắn máy. Điểm mạnh của xe Zip là nhỏ gọn (mình thấy không có xe nào có thiết kế gọn, tận dụng mọi góc chỗ tuyệt vời như loại xe này), tính tiện dụng và cực kỳ thích hợp với những phụ nữ nhỏ con! Xe Zip cho mình chỗ ngồi thoải mái, tự tin (nếu bạn nhỏ con mà ngồi trên xe Zip, bạn sẽ có cảm giác mình cao hơn người khác "một cái đầu") Tuy nhiên, điểm yếu của xe Zip là hao xăng (mình nghĩ bạn quyết định mua xa tay ga thì đây không phải là một vấn đề). Về việc bảo dưỡng & thay phụ tùng, tất nhiên là vào hãng là đắt rồi, phụ tùng thì chính hãng mình chất lượng đảm bảo. Tiếng kêu thì lớn (nếu không muốn nói là khủng khiếp). Xe này khó bán sau này, kén người mua, những người muốn chơi xe Piaggio thì họ sẽ cố thêm chút tiền, mua xe mới cho rồi, mua xe cũ trông nói.. hèn hạ lắm! Xe này chỉ phù hợp đi một mình, chở một đứa nhóc nhỏ cũng khó, nếu bạn có mong muốn đi xe này một mình.. suốt đời thì cũng OK. Mình cũng muốn mua cho vợ mình xe này, về mặt bề ngoài như nói ở trên thì OK, cho cô ấy sư tự tin (với chiều cao, đẳng cấp khi ngồi lên) & chất lượng, độ bền. Nhưng suy nghĩ lại, mình mua cho cô ấy xe Click của Honda, giá vừa phải, vừa đỡ hao xăng, vừa nhẹ nhàng, vừa dễ bán sau này.... Bạn đặt vấn đề nào là quan trọng, ưu tiên để mua sắm bạn chấm điểm cao hơn. Chúc bạn sớm lựa chọn được xe vừa ý, đáp ứng nhu cầu & sở thích bạn. Chúc bạn có những ngày cuối tuần vui vẻ
gfhfghgg
gfhfghgg
Trả lời 14 năm trước
Em đang sử dụng xe Piaggio Zip 100. Theo như nhận định của em, xe này nếu đi trong thành phố rất phù hợp, nhỏ gọn, đỡ tốn xăng. Hệ thống li hợp hoạt động cực ổn định, nhích nhẹ tay ga là xe đã chuyển động. 1 vài xe ga khác như Attila hay thậm chí cả Sh,Ps khi kéo ga đều có 1 khoảng ỳ sau đó xe mới vọt được. Tuy nhiên chạy đường trường thì xe có những yếu điểm như trọng lượng nhẹ, không an toàn. Tốc độ tối đa chỉ được 70km/h ( nếu nữ đi thì là hợp lí ). Thêm 1 điểm yếu nữa là phanh không thật sự an toàn. Có thể chị không tin nhưng em đổ 50k xăng ( 11k/lít ) thì đi được 2 tuần, mỗi ngày đi 8km. Có thể cũng do tay chạy nhưng xe này phải nói là tiết kiệm xăng vì phân khối chỉ 100cc thôi. Tiếng đề thì phải to thì người ta mới biết đó là Piaggio :). Thuật ngữ gọi là đề văng hay đề lao. Loại này giờ được ứng dụng cho cả Honda SCR rồi nên chị không phải lo về đề to hay đề nhỏ. Đề nhỏ mà đi xe kêu to như công nông thì ...he he... Còn dòng Zip 125cc thì đến thời điểm này thì xe đã quá cũ, chất lượng giảm theo thời gian. Trông xe không thanh thoát như loại 100cc. Trên đây là 1 số ý kiến đóng góp của em sau 1 thời gian sử dụng. Chúc chị có được chiếc xe như ý.
biet rui
biet rui
Trả lời 14 năm trước
Tôi xin góp ý là đừng bao giờ nên mua loại xe này, kinh nghiệm bản thân là xe của tôi luôn bị hỏng vặt (đề, bình xăng, chảy nhớt ...), mỗi lần sửa phải vào hãng, rất tốn kém thời gian, tiền bạc, phụ tùng thay thế toàn đồ hãng nên rất hiếm (nếu như không có sẵn hàng phải đặt) và đắt. Hơn nữa giá trị xe khi bán lại còn rất thấp. Còn vấn đề hao xăng đã chọn tay ga thì đừng nên ngại, nếu đã ngại thì hãy chọn xe số
pqy
pqy
Trả lời 14 năm trước
Tôi mua chiếc ZIP 125 ngay từ khi nó mới được nhập về. Thời gian đầu chạy rất tốt, nhưng sau đó thì rất hay hỏng vặt: khó nổ vào buổi sáng, sau mỗi lần rửa xe hay mắc mưa là xe lại hay tắt máy, ... thế là lại phải alô cho thợ đến để sửa hoặc đưa xe vào hãng, mất nhiều thời gian và ... cả bực mình. Sợ nhất là khi nó tắt máy giữa đường, đẩy đi rất nặng. Tất nhiên sau khi sửa xong thì rất ok! Không nói đến vấn đề thương hiệu hay đẳng cấp, xe ZIP 125 còn có những ưu điểm đáng nói: mấy lần mưa lớn, ngập đường, các loại xe khác đều bị tắt máy phải dẫn bộ, riêng xe tôi vẫn chạy qua ngon lành, không tắt máy; bạn bè đã đi Attila, khi đi thử đều khen tay ga nhẹ; màu sơn bền, lâu cũ; cốp xe rộng, để được nhiều đồ; dáng đẹp, phù hợp với phụ nữ nhỏ con. Vài ý kiến để bạn tham khảo trước khi quyết định chọm mua xe. Chúc bạn có được chiếc xe như ý.
ocnhoi
ocnhoi
Trả lời 14 năm trước
Tôi đã từng sử dụng xe của hãng này, có ý kiến với chị nếu nên mua thì mua xe Spacy! Tôi đã phải bán chiếc Zip của mình, sau đó mua chiếc ET8 của Piaggio nhưng sử dụng vẫn không tốt lắm, xe nặng, tiếng máy kêu to, tốn xăng, xe thắng gấp rất dể bị té (bản thân té 2 lần vì trới mưa trơn), khi có hư hỏng phải sữa tại hãng, chi phí rất cao. Nhiều bộ phận phải chờ đem từ hãng về. không thể sữa bên ngoài được !tốt nhất là mua xe Spacy, tôi đang chạy chiếc này từ 2002 dến nay, gần 100,000 km chưa bung máy!
sp
sp
Trả lời 14 năm trước
"Nói chung đã đi xe Piaggio là thể hiện đẳng cấp và phong cách, còn nếu không thì đi xe loại khác cho lành, khỏi phải tiếc tiền." Tôi xin trích dẫn một câu trên của bạn, đúng là Piaggio là phong cách, còn đẳng cấp thì ...Bạn nói vậy thì Honda không có xe đẳng cấp à? Thời đại bây giờ xe máy bình thường thôi, đẳng cấp phải ôtô ! Zip thì phong cách theo tôi là không có, thiết kế bình thường, giá tiền lại rẻ, đẳng cấp nếu có chắc để cạnh mấy anh china thì đúng !