Hỏi cách sử dụng xe cho tốt?

Tôi mới mua Toyota Corolla J đời 2002, chính chủ (không phải taxi). Vì là xe mua lại nên không có catalog hay sách hướng dẫn sử dụng gì. Lần đầu tiên có xe nên không có nhiều kinh nghiệm sử dụng, bảo dưỡng, bảo hành. Xin các bạn cho lời khuyên. Mua được 2 tháng, đi được 2.000 km, cũng chưa thấy hỏng học gì lớn, trừ một lần đứt cầu chì giữa đường do chập điện motor quay kính phải kêu garage tới sửa. Nếu anh chị nào rành về xe, cho xin lời khuyên về cách làm sao để sử dụng xe tốt. Thực ra tôi lơ mơ về xe lắm, thậm chí mới đây mới biết cách mở nắp capô. Xin chân thành cảm ơn.
tun cua di
tun cua di
Trả lời 15 năm trước
Chào bạn, bạn đã mua được chiếc xe được nhiều người thích, cả thương hiệu lẫn chất lượng xe. Tôi năm nay 42 tuổi, lấy bằng và lái xe từ năm 1996, muốn tư vấn giúp bạn một số vấn đề về xe cho bạn. Nói về vận hành xe như thế nào để xe luôn tốt và không hư hỏng vặt thì rất nhiều. - Nếu xe bạn bắt đầu chuyển động, bạn không nên nhả Ly Hợp (col) hay tăng ga đột ngột, ngoài việc nguy hiểm còn gây ra một số hỏng hóc: Su chân máy, Lắp dùng chuyển động xe, tay vênh xe, xe dễ bị xuống cấp. Cần cho xe chuyển động từ từ khi đề-pa, tốc độ hợp lý mới sang số. - Trong quá trình bạn vận hành xe trên đường trong nội thị, hay ở những đường cho phép chạy ở tốc độ cao, bạn cần chuyển số cho phù hợp. Ví dụ: bạn không nên chạy tốc độ trên 50-60km/h khi chưa chuyển hết số (số 5), lúc đó bạn sẽ thấy xe hơi gầm, dư tua máy. Ngược lại, bạn cũng không nên chạy xe ở tốc độ chậm 20-30Km/h khi bạn đã chuyển hết số (số 5), lúc đó bạn xẽ có cảm giác xe mình bị yếu, và cảm thấy đuối máy. - Khi bạn đang vận hành xe nhưng muốn dừng lại, bạn không nên thắng gấp để giảm tốc độ đột ngột, nguy hiểm cho những người đi sau bạn, đồng thời ảnh hưởng đến độ bền của ngoại thất xe bạn (Theo luật quán tính), giàn đồng của xe dễ rơ và càng nhiều lần như vậy thì xe bạn sẽ có những tiếng kêu khó chịu khi bạn đang lái xe. Nói chung, đề ba xe từ từ và dừng xe cũng từ từ là tốt nhất, trừ những sự cố trên đường buộc mình phải thắng gấp. - Bạn phải thay nhớt máy, hộp số theo định kỳ. - Nước lau kính xe phải đảm bảo luôn luôn có, nếu không xe bạn dễ bị xước gương khi lau chùi nhưng thiếu nước, ... còn nhiều lắm nhưng mình bận việc rồi !
tun oi
tun oi
Trả lời 15 năm trước
1) Bạn nên thay nhớt máy xe mỗi khi xe chạy được khoảng 3.000 mile x 1km6 = 4.800 km. Đây là việc đề nghị của các hãng xe bên Mỹ. Tuy nhiên bạn có thể du di tuỳ theo môi trường bui bặm và hay bị kẹt xe. Nếu bạn có cuốn sách bảo trì của xe thì thường thường là cuối sẽ có phần dề nghị bạn nên xứ dùng loại dầu nhớt nào. Thường thường là 5W30. Số mã này được in phía ngoài hộp dầu. Xe bạn sẽ tốn 5 hộp và 1 cái lọc dầu. Bạn có thể tự thay được, nếu muốn. 2) Về mùa Đông thì khoảng một tháng một lần, bạn nên xem lại hơi của bánh xe. Thông thường từ 32 dến 35. Hàng số này được khắc trên bên hông bánh xe.
biet roi
biet roi
Trả lời 15 năm trước
Bác cần sách hướng dẫn sử dụng vào Toyota Thăng long số 316 Xuân Thủy, Hà Nội. Xin liên hệ với em, Mr.Đức 0908296668. Em cung cấp cho .
lu mo
lu mo
Trả lời 15 năm trước
Chào bạn, Tôi cũng đã và đang sử dụng xe đã qua sử dụng và cũng rất hay hỏng vặt gây phiền phức, vì thế tôi khuyên bạn: - Bạn nên hỏi người sử dụng trước thường bảo dưỡng ở đâu và đã sửa chữa những gì rồi. Như thế bạn biết được tình trạng xe của mình. - Bạn nên vào các đại lý uỷ quyền của Toyota để được tư vấn một cách chính xác, vì ở đó họ có qui trình chuẩn do Toyota Việt Nam đào tạo. Chúc bạn thành công!