5 điều lầm tưởng thường xảy ra khi sử dụng ô tô

Người sử dụng thường xuyên bảo dưỡng cho bạn đồng hành của mình nhưng không phải tất cả đều đúng. Có nhiều việc chúng ta nghĩ là nó sẽ tốt nhưng thực ra lại hoàn toàn là lầm tưởng.
Dưới đây là kinh nghiệm chia sẻ với các bạn.

Thay lốp nên thay cả 4 chiếc:

Nếu một chiếc lốp bị hỏng, chúng ta chỉ cần thay chiếc lốp đó. Lời khuyên khi thay lốp nên thay cả 4 chiếc là hoàn toàn không cần thiết.

Thay nước làm mát, lọc gió cùng lúc với thay dầu động cơ:

Mỗi loại sẽ có dấu hiệu báo động và bạn nên tìm hiểu chính xác thời điểm nay thay từng thứ. Không có lời khuyên nào đưa ra chúng ta phải thay nước làm mát, thay lọc gió khi đi thay dầu cả. Phải chăng đây chỉ là mục đích tư lợi?

Không cần thay dầu, xe vẫn chạy tốt:

Dầu sử dụng lâu sẽ đổi màu và đầy cặn bẩn, điều này làm cho chức năng bôi trơn động cơ bị suy giảm, dẫn đến máy sẽ bị mòn, nhanh chóng mắc bệnh.

Đổ xăng vào buổi sáng sẽ được nhiều hơn:

Nhiều người cho rằng, nhiệt độ cao sẽ khiến xăng nở ra. Tuy nhiên, thực tế cho thấy nhiệt độ bên ngoài không hề làm biến đổi dung tích xăng.

Ô tô điện dễ cháy nổ hơn xe ô tô thông thường:

Không có thông tin nào khẳng định chính xác xe ô tô điện sẽ dễ cháy hơn ô tô thông thường. Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ đã từng đưa ra một cuộc điều tra vào năm 2012 nhưng kết luận rằng điều nghi ngờ này không hề chính xác. Vậy suy nghĩ này cũng hoàn toàn sai lệch các bạn có thể yên tâm khi sử dụng ô tô điện mà không cần lo lắng quá nhiều.

Chưa có câu trả lời nào