Lexus RX 350L 7 sẽ có giá 3 tỷ đồng khi về Việt Nam?

Mặc dù chưa chính thức được phân phối tại thị trường Việt Nam,song Lexus RX 350L 7 - một biến thể của mẫu crossover hạng sang với 7 chỗ ngồi đã đến rất gần.

Chiếc Lexus RX quen thuộc đã được Lexus chính thức giới thiệu phiên bản kéo dài vào cuối năm 2017 nhằm đáp ứng nhu cầu cũng như sự kỳ vọng của người tiêu dùng. Hậu tố "L" trong tên xe được bổ sung để giúp khách hàng phan biệt với bản 5 chỗ ngồi tiêu chuẩn được dễ dàng hơn.  Bên cạnh các mẫu SUV LX và GX thì đây là mẫu crossover đầu tiên được Lexus trang bị 3 hàng ghế tương đương 7 chỗ ngồi.

Về thiết kế, đuôi xe của bản Lexus RX tiêu chuẩn được kéo dài thêm 110 mm để lắp thêm được hàng ghế thứ 3. Để tạo thêm không gian phần trần xe cho hàng ghế cuối, hãng đã giảm bớt độ vát của phần kính hậu ở mui xe. Hơn nữa, nếu không có nhu cầu sử dụng 7 chỗ, khách hàng hoàn toàn có thể chọn thành 6 chỗ và 2 ghế giữa sẽ được thiết kế thanh ghế thương gia.

Nội thất trên bản RX L 2018 không có sự thay đổi nhiều so với bản tiêu chuẩn. Sự thay đổi nằm ở cửa gió của điều hòa của khu vực cuối xe và hệ thống sưởi, màn hình chính 12,3 inch và hệ thống âm thanh có thể tùy chọn giữa 12 loa cao cấp hoặc Mark Levinson 15 loa, công suất 835W. 

 lexus rx 350l 7 cho den gan viet nam voi gia 3 ty dong hinh anh 2

RX 350L được trang bị động cơ V6 hút khí tự nhiên, dung tích 3.5l,  công suất 290 mã lực, mô-men xoắn 357 Nm, hộp số 8 cấp tự động. Bản RX 450hL hybrid có đông cơ là sự kết hợp giữa mô tơ điện với V6 dung tích 3.5l, tổng công suất 308 mã lực. Xe sử dụng hệ dẫn động của xe là AWD hoặc FWD, công suất trục sau có thể được phân bổ tới 50%.

Vì thiết kế thêm hàng ghế cuối nên hãng cũng đã trang bị thêm túi khí ở bên cho vị trí ngồi này. Một số tính năng an toàn trong gói Lexus Safety System+: cảnh báo, giữ làn đường, kiểm soát hành trình, đèn pha tự động, cảnh báo va chạm sau…

 lexus rx 350l 7 cho den gan viet nam voi gia 3 ty dong hinh anh 3

Tại Malaysia, hãng đã cho phép đặt hàng phiên bản này với mức giá từ 475.000 RM (~ 3 tỷ đồng). Tuy nhiên, do Nghị định 116, có thể mẫu xe này sẽ khó về Việt Nam, vì hiện nay việc xuất khẩu xe đến Việt Nam đã được Toyota ngưng toàn bộ (trong đó có các dòng xe Lexus).

Chưa có câu trả lời nào