Cách xử lý khi các bộ phận của xe hơi phát ra âm thanh bất thường?

Tài xế thực chất chỉ cần nghe âm thanh không bình thường phát ra từ 5 bộ phận sau là đã có thể phát hiện ra vấn đề đang xảy ra bên trong xe. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn cách xử lý khi những tình huống này xảy ra.

Tiếng ồn lạ phát ra từ động cơ

Khi động cơ hoạt động thì việc phát ra các âm thanh hơi ồn là điều bình thường. Tuy vậy, nếu trong quá trình tăng tốc mà động cơ phát ra tiếng rít khó chịu thì đó có thể do bộ trợ lái hoặc dây đai quạt bị trục trặc. Còn nếu xe của bạn khi vận hành có tiếng lách cách thì lượng dầu trong xe không đủ, bạn cần thay dầu cho xe. Nếu có tiếng ồn khó chịu phát ra từ ống xả, bạn hãy kiểm tra để vệ sinh lại đường ống hoặc làm mát động cơ. Ngoài ra, tài xế cũng có thể nhận biết ngay tiếng lách cách của rơ le có nghĩa là động cơ quá nóng hoặc vành đai ổ trục cam lắp chưa chính xác.

Dây cua-roa phát ra tiếng ồn khó chịu

Khi gặp vấn đề, dây cua-roa sẽ phát ra những tiếng kêu như cao su miết mạnh vào bề mặt kim loại. Nếu tiếng ồn này phát ra khi bạn mới khởi động xe rồi sau một thời gian chạy xe biến mất thì cho thấy dây cua-roa đang bị chùng, chai cứng, cần được thay thế. Còn nếu âm thanh khó chịu này kéo dài liên tục thì bạn sẽ phải thay dây cua-roa sớm nhất có thể để không ảnh hưởng đến hiệu quả vận hành của xe.

Âm thanh lạ từ lốp trước

Khi gặp vấn đề, lốp trước có thể tạo ra tiếng rít hoặc gầm gừ, nhất là khi bạn đạp phanh. Điều đó cho thấy má phanh xe bị mòn, để đảm bảo an toàn thì người dùng nên thay má phanh mới càng sớm càng tốt.

Hộp số phát ra tiếng ồn lạ

Nếu trong lúc khởi động mà hộp số xe ô tô của bạn phát ra những tiếng lạo xạo bất thường thì là triệu chứng của hệ thống đồng bộ hộp số bị mòn hoặc bộ phận trượt ly hợp gặp trục trặc.

Khi phanh, xe ô tô có tiếng khó chịu

Trong những trường hợp bạn lái xe với tốc độ bình thường mà phanh xe lại phát ra những âm thanh rít khó chịu thì bạn nên kiểm tra các tấm kim loại có nhiệm vụ cọ xát với rotor. Có thể qua thời gian, những tấm kim loại này bị mài mòn nên sẽ không hoạt động tốt như ban đầu, gây ra những âm thanh này và không đảm bảo an toàn cho cuộc hành trình của bạn.

Sau khi theo dõi chiếc xe hơi của mình trong quá trình vận hành, bạn hãy kiểm tra xem có cần thay mới thiết bị nào không. Nếu bạn đang tìm mua các loại phụ tùng xe ô tô để bảo dưỡng phương tiện của mình, hãy ghé thăm trang https://www.vatgia.com/home/ph%e1%bb%a5+t%c3%b9ng+%c3%b4+t%c3%b4.spvg của Vatgia.com để xem chi tiết thông tin các sản phẩm nhé!

Chưa có câu trả lời nào