Những quan niệm “sai bét” về tiết kiệm xăng cho ôtô?

Có rất nhiều cách để tiết kiệm nhiên liệu ô tô, tuy nhiên cũng có những cách tưởng chừng hữu ích nhưng không hề hữu ích, cùng điểm quá các cách này để tránh nhé!

Xăng chất lượng cao, tiết kiệm hơn

Các nhiên liệu chất lượng có thể mang lại hiệu quả tốt khi xe vận hành nhưng cũng không thể tiết kiệm nhiên liệu được nhiều. Loại xăng có chất lượng cao hơn phù hợp với một số loại xe đặc thù như xe thể bởi dung tích máy lớn và có yêu cầu cao về nhiên liệu.

Mở cửa, tắt điều hòa

Việc mở cửa tắt điều hòa không tiết kiệm nhiên liệu là bao nhưng lại ảnh hưởng đến tính khí động học của xe vì vậy quan niệm về việc mở cửa tắt điều hòa để tiết kiệm nhiên liệu là không thực sự chính xác.

Lọc khí bẩn

Với các xe hiện đại đã được trang bị cảm biến dòng chảy và phun nhiên liệu để tối ưu hóa hiệu suất động cơ vì vậy bạn sẽ không phải lo về bộ lọc không khí bẩn sẽ tổn hại cho nhiên liệu của động cơ.

Đổ xăng khi trời mát

Bể xăng thường nằm sâu dưới lòng đất vì vậy mà khi trời mát đi mua xăng cũng không mang lại tiết kiệm nếu bạn muốn tận dụng độ giãn nở của xăng. Vì vậy việc tiếp nhiên nhiên liệu khi mát trời cũng không tiết kiệm cho bạn là mấy.

Lốp tiết kiệm nhiên liệu

Các lốp có hệ số cản lăn thấp thì cản thiện hiệu quả sử dụng nhiên liệu nhưng nghiên cứu gần đây đã chỉ ra việc lốp thường và lốp này có độ tiết kiệm như ngang nhau.

Hãy trang bị cho chiếc ô tô của bạn những đồ dùng tiện nghi và hiện đại hơn.

Tham khảo một số sản phẩm để phục vụ cho bạn ngay tại vatgia.com: http://www.vatgia.com/home/xe+h%C6%A1i.spvg

Chúc bạn có những giây phúc mua sắm vui vẻ cùng vatgia.com.

Chưa có câu trả lời nào