Honda CR-V đại hạ giá: Một tuần náo loạn thị trường ôtô Việt

Tuần đầu tháng 9 vừa qua, sự giảm giá đột ngột của dòng SUV Honda CR-V xuống mức thấp kỷ lục đã tạo nên một cơn sốt làm xôn xao thị trường trong nước. Cùng Vatgia.com điểm qua một số điểm thú vị của sự kiện này nhé.

Đây là đợt giảm giá sâu nhất từ trước đến nay đối với dòng Honda CR-V đã thu hút sự quan tâm vô cùng lớn đối với một lượng khách hàng tới chọn mua xe ở các đại lý Honda trên toàn quốc. Với mức giá xuống thấp chỉ từ 730 triệu đồng cho bản 2.0L và còn hơn 830 triệu đồng cho bản 2.4 L, các đại lý ô tô đã bán được rất nhiều xe CR-V trước khi ngừng giao dịch vào ngày 7/9.

Cơn sốt ảo trên thị trường

Mức giá giảm sâu như thế này đã tạo nên cho thị trường một cơn sốt ảo chưa từng có. Cụ thể, theo thông tin từ các đại lý Honda trên cả nước, trung bình một ngày, mỗi đại lý bán được 60 chiếc làm cho tổng số xe Honda CR-V bán ra trong khoảng một tuần ước tính là trên 1.200 chiếc.

Hoàn thành mục tiêu xả hàng, tác động mạnh đến đối thủ

Việc doanh số xe CR-V tăng một cách chóng mặt đã giúp Honda Việt Nam giảm lượng hàng tồn kho một cách đáng kể. Ước tính doanh số của lần này có thể bằng 7 tháng trước đó cộng lại của dòng xe này.


Theo báo cáo bán hàng của VAMA - hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam cho hay, doanh số 7 tháng đầu năm của Honda chỉ là 1771 chiếc, chính vì thế, đợt xả hàng này đã góp phần không nhỏ vào thúc đẩy doanh số bán hàng của CR-V trong năm 2017.

Chưa có câu trả lời nào