Suzuki Swift ở Việt Nam sẽ giảm giá 110 triệu đồng?

 Nhằm khẳng định vị thế và cạnh tranh với các đối thủ khác trên thị trường, Suzuki đã áp dụng rất nhiều chương trình khuyến mại giảm giá cho những mẫu xe của mình. Và Suzuki Swift cũng không ngoại lệ.

 Cụ thể, trước đây, nếu muốn sở hữu 1 chiếc Suzuki Swift, khách hàng sẽ phải bỏ ra một khoản tiền là 569 triệu đồng cho phiên bản tiêu chuẩn và 609 triệu đồng cho bản RS cao cấp. Nhưng kể từ nay đến hết tháng 9 năm 2017, số tiền mà bạn phải bỏ ra đã giảm 110 triệu đồng, chỉ còn 459 triệu đồng và 499 triệu đồng cho 2 tùy chọn phiên bản.

 Về mẫu Suzuki Swift, xe được Suzuki định vị thuộc phân khúc B nhằm cạnh tranh trực tiếp với 2 đối thủ trong phân khúc là Toyota Yaris và Kia Rio. Tuy nhiên, sau động thái này từ phía Suzuki, Suzuki Swift đã xuống tiệm cận phân khúc A cạnh tranh với Hyundai Grand i10. Hiện tại thì giá của Hyundai Grand i10 đang ở mức 435 triệu đồng cho cả 2 tùy chọn động cơ của phiên bản lắp ráp CKD 2017.

 Hiển nhiên là chúng ta không nên so sánh 2 mẫu xe này bởi chúng thuộc 2 phân khúc khác nhau và khá khập khiễng. Tuy nhiên, vẫn phải khẳng định rằng, với mức giá này, rõ ràng Suzuki Swift đang có lợi thế hơn cả 3 đối thủ hiện tại của nó. So với Hyundai Grand i10, Swift nổi bật hơn hơn với động cơ 1.4 lít cho công suất cực đại 94 mã lực cùng hộp số tự động 4 cấp, cùng kích thước xe và khoang nội thất rộng rãi. Còn so với Toyota Yaris và Kia Rio, mức giá của Swift đang thấp hơn một cách tương đối, mang khả năng cạnh tranh cao hơn.

 Theo số liệu của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam, nếu như doanh số cộng dồn tính từ đầu năm 2017 đến giờ của Suzuki Swift chỉ đạt 322 chiếc, thì chỉ với chương trình giảm giá này, chỉ trong tháng 8, số lượng xe tiêu thụ được đã có tới 110 chiếc. Như vậy, có thể thấy đây là một hành động khôn khéo từ phía Suzuki giúp tăng doanh số, đồng thời tăng khả năng cạnh tranh của Suzuki Swift.

Chưa có câu trả lời nào