Có gì mới cho xe cỡ nhỏ được lắp ráp nội địa?

Cuộc cạnh tranh trong làng xe hơi những tháng giữa năm 2017 đang trở nên vô cùng nóng. Vẫn là cuộc chiến cân tài cân sức của Toyota Vios và Honda City ở phân khúc xe hạng B, thì phân khúc hạng A vẫn là cuộc đua của bốn chiến mã không hề xa lạ, Mirage của Mitsubishi, Chevrolet Spark và Toyota Grand i10 cùng Kia Morning.

mitsubishi-mirage-13.jpg

Hai nhà phân phối lớn tại Việt Nam là Thaco Thành Công và Thaco Trường Hải không có sự điều chỉnh giá đáng kể đối với Monring hay Grand i10, vì đây là hai model có mức giá nhập khẩu linh phụ kiện ổn định, cùng doanh số luôn đạt ở mức tầm trên. Dù doanh số không cao được như hai model trên, Spark của Chevrolet cũng có những chính sách chiết khấu giá khá sâu thỏa mãn nhu cầu người dùng.

Riêng Mitsubishi Mirage lại có mức chiết khấu cực khủng, giảm giá sốc tới vài chục triệu đồng, nhằm đẩy chạy doanh số. Hai phiên bản MT và CVT của Mirage giờ đây chỉ còn 378 và 448 triệu đồng, mức giá thấp chưa từng có của sản phẩm dòng này.

untitled-1.jpg

Mirage được đánh giá cao, vì thị hiếu của người dùng thường chuộng xe nhập khẩu hơn là xe được lắp đặt nội địa. Phân khúc hạng A thường hướng tới khách hàng là những người mới biết hay đang tập lái xe, hoặc là những phụ nữ có nhu cầu đi lại chủ yếu trong nội đô.

Các nhà phân phối tiết lộ họ đang bán tháo giá, thậm chí là nhận lỗ để tiêu thụ hết sản phẩm. Vì vậy nên kì vọng giảm giá nữa vào những quý cuối 2017 có thể sẽ không xảy ra.

Năm 2018 sẽ hứa hẹn một cuộc chiến đầy gay gắt và cũng vô cùng sôi động trong thị trường ô tô, khi giá nhập khẩu của xe hơi được miễn giảm, và mức giá linh phụ kiện lắp đặt nhập khẩu cũng chỉ còn 0%. 

Chưa có câu trả lời nào