Tiềm năng nào mới cho xe cỡ nhỏ tại Việt Nam?

Cuộc chiến của thị trường ô tô những tháng gần đây càng nóng hơn, khi hãng liên tục giảm giá cạnh tranh khốc liệt, thậm chí lên tới hàng trăm triệu đồng.

Ở phân khúc hạng B, cuộc chiến Honda City và Toyota Vios - cuộc chiến của hai kẻ khổng lồ thống trị phân khúc vẫn bất phân thắng bại, thì cũng có một "kèo đấu" tương tự ở phân khúc hạng A với sự góp mặt của những cái tên Mitsubishi Mirage, Chevrolet Spark, hai kẻ khổng lồ Grand i10 đến từ Hyundai và model bất hủ Morning của Kia.

Kết quả hình ảnh cho Kia morning

Các công ty lớn như Thaco Thành Công hay Trường Hải không có sự điều chỉnh giá quá đáng kể cho Grand i10 và Morning, vì chúng có giá thành lắp ráp và doanh số ổn định. Mitsubishi Mirage lại đến tay khách hàng với những chiết khấu khuyến mại hấp dẫn lên tới hàng chục triệu đồng, mức ưu đãi được biết đến là chưa từng có của sản phẩm dòng này.

Các model xe cỡ nhỏ thường dành cho những người mới có bằng, tập lái hay đối tượng khách hàng là những phụ nữ có nhu cầu di chuyển không quá dài, chủ yếu là trong thành phố. Và mức giá của các sản phẩm này cũng vô cùng hấp dẫn. Mức giá chênh lệch, dù không nhiều cũng quyết định lợi thế rõ rệt cho sản phẩm trên phân khúc này của ô tô thị trường. Và đương nhiên, hai cái tên Grand i10 và Kia Morning vẫn là thống trị đối với phân khúc này.

xe-nhap-khu-co-nho-giam-gia-canh-tranh-xe-lap-rap-tai-viet-nam

Mức giá ô tô một vài tháng trở đây liên tục chạm đáy, và có khả năng là khó có thể giảm thêm được nữa. Các nhà phân phối cho rằng hiện tại đang bán xe không có lãi, thậm chí họ chịu lỗ để có thể tiêu thụ sản phẩm. Nên kì vọng giảm giá nữa trong khoảng thời gian cuối năm 2017 thực lòng khó xảy ra với phân khúc này nói chung và thị trường ô tô nói riêng.

Sang 2018, luật thương mại chiết khấu 0% cho xe nhập khẩu chính thức được áp dụng, và cuộc chiến trong phân khúc càng trở nên nóng hơn bao giờ hết. Xe lắp ráp nội địa cũng có cơ hội vô cùng màu mỡ, khi được miễn thuế các linh phụ kiện và chi tiết lắp ráp nhập khẩu, tạo cơ hội cho các nhà phân phối nội địa.

 

Chưa có câu trả lời nào