Khi Nissan X-Trail cùng đua giảm giá với Honda CR-V, Toyota có phản ứng gì?

 

Hòa chung không khí “giảm giá hàng loạt” mẫu xe trên thị trường ôtô Việt Nam hiện nay, Honda CR-V có mức giảm sâu ấn tượng tới 300 triệu đồng, trong khi đó nhiều đối thủ khác trong dòng khúc crossover hạng trung cũng tung những ‘tín hiệu” đầu tiên tới khách hàng.

 

Hiện tại, X-Trail là phiên bản mới nhất của Nissan, hãng sản xuất này đã đưa ra chính sách tặng 30 - 50 triệu đồng cho khách hàng mua xe với ba phiên bản X-Trail 2.0, 2.0SL và 2.5 SV.

 

Trong khi đó, Toyota lại khá thờ ơ với cuộc đua này với rất ít các ưu đãi cho khách hàng. Trong tháng 9, tháng 10 tới, Toyota Việt Nam có điều chỉnh với hai mẫu xe lắp ráp trong nước, mở đợt khuyến mại với mức hỗ trợ 30 triệu cho Vios và 15 triệu cho Innova. Tuy vậy, chương trình này không áp dụng cho các khách hàng mua xe số lượng lớn mà chỉ dành cho cá nhân mua xe.

 

Thực tế, chương trình khuyến mại này khiến nhiều người khá ngạc nhiên bởi các mẫu xe du lịch Toyota gặp không ít khó khăn trong việc cạnh tranh với nhiều tên tuổi khác trên thị trường, bất chấp những cái tên vẫn mang doanh số tốt như Vios, Innova,… được mua theo lô để phục vụ đi lại, du lịch cho hành khách.

 

Theo như quan sát trên thị trường, Toyota Altis bị kém thu hút bởi Mazda3 và KIA Cerato, Toyota Camry cũng bị lấn át bởi Honda Accord hay Mazda6, Fortuner phải đối đầu với những cái tên nổi tiếng như Ford Everest, Mitsubishi Pajero Sport,…

 

Mặc dù vậy, để kéo doanh số, các đại lý của Toyota phải tung ra những chương trình để thu hút khách hàng nhiều hơn như tặng tiền khi mua các mẫu xe: Yaris với 50 triệu đồng, Camry tới 100 - 120 triệu đồng (riêng phiên bản G chỉ khaongr 50 triệu đồng).

Đặc biệt với những cái tên nổi bật như Toyota Vios được tặng 50 - 70 triệu đồng, tặng 60 - 70 triệu đồng với Innova, Fortuner mới ra mắt từ 20 - 30 triệu đồng.

 

Chưa có câu trả lời nào