Những mẫu xe hot đang gặp trở ngại lớn tại thị trường Đông Nam Á?

Gần đây, rất nhiều mẫu xe nổi tiếng như Honda Mobilio, Hyundai Veloster, Suzuki S-Crosshay tất cả mẫu xe thuộc hãng Chevrolet trên thị trường Singapore đều nhận được kết quả không đạt chuẩn khí thải Euro 6.

Tiêu chuẩn Euro 6 được đưa ra và áp dụng chính thức với tất cả dòng xe sử dụng động cơ xăng từ đầu tháng 9/2017 này, thay thế cho tiêu chuẩn Euro 4 đã lỗi thời. Chuẩn khí thải Euro 6 dự kiến sẽ áp dụng với các mẫu xe sử dụng động cơ diesel ngay đầu năm mới 2018. Các xe đã và đang lưu thông thì không phải chịu ảnh hưởng bởi tiêu chuẩn này.

Chính vì không đạt chuẩn mà có thể nhiều dòng xe nổi tiếng sẽ không được nhập khẩu vào một số nước, trong đó có các nước Đông Nam Á và đặc biệt là Singapore, vốn đã nổi tiếng là đất nước yêu chuộng thiên nhiên và bảo vệ môi trường tốt nhất.

Bởi vậy một số hãng xe đang đưa ra những giải pháp cấp thiết để nâng cấp sản phẩm của mình, đáp ứng tiêu chuẩn khí thải mới này. Tuy vậy, chúng ta có thể vĩnh viễn chia tay những dòng xe đã quen thuộc như Honda Accord, Honda Mobilio hay Nissan Teana.

Cơ quan môi trường của Nhật đã sớm xây dựng tiêu chuẩn cho các xe hơi mới sản xuất để có thể đạt chuẩn khí thải 100% JPN2009. Tất cả các xe đạt chuẩn này của Nhật cũng đạt chuẩn Euro 6 của thế giới. Vì vậy những chiếc xe nhập trực tiếp từ Nhật Bản sẽ đảm bảo và đáp ứng được mọi yêu cầu mới nhất.

Tuy nhiên cơ quan môi trường vẫn yêu cầu những hồ sơ từ chính nhà sản xuất để làm minh chứng bởi có những trường hợp xe được đưa ra từ các nhà máy khác của chấu Á mà không đáp ứng được những tiêu chuẩn cơ quan này đặt ra.

Chưa có câu trả lời nào