Có nên mua Mercedes khi thị trường ô tô Việt đang gặp cơn bão giảm giá?

Mặc dù cả thị trường xe ô tô Việt Nam đang giảm giá ô tô những những dòng xe Mercedes tại nước ta lại đồng loại tăng giá qua đợt điều chỉnh giá tháng 8 năm 2017.

Theo thông tin chính thức, hai dòng Mercedes GLA và C-Class bản 2017 đã có mặt tại các đại lý của hãng, đều tăng giá lên tới 110 triệu đồng – mức giá kỉ lục khi bán ở Việt Nam từ trước tới nay. Trong khi đó, các model khác đều được giữ nguyên giá theo bảng giá điều chỉnh của công ty.

Chiếc Mercedes dòng C-Class

Cụ thể, dòng SUV Mercedes GLA tăng giá nhiều nhất, với GLA 200 tăng 100 triệu đồng và GLA 250 4Matic tăng 110 triệu đồng. Cùng với đó, chiếc Mercedes C-Class 2017 cũng tăng từ 10 – 60 triệu đồng cho mỗi chiếc xe. Hiện nay, phiên bản xe C300 AMG đã có giá 1,95 tỷ đồng, so với mức giá cũ gần 1,9 tỷ đã tăng gần 60 triệu đồng.

Mercedes GLA tăng giá nhiều nhất (110 triệu đồng).

Vì sao cả thị trường ô tô Việt đang giảm giá mà Mercedes vẫn cứ tăng giá xe của mình nhiều đến vậy?

Trao đổi về việc này, đại diện Mercedes Việt Nam đã cho biết GLA và C-Class đều là những phiên bản xe vừa được nâng cấp, được trang bị những công nghệ và thiết bị tiên tiến nhất, ví dụ như hộp số tự động 9 cấp! Những thiết kế của hai dòng xe cũng được đàu tư, chau chuốt và tỉ mỉ hơn nhiều. Vì vậy việc tăng giá xe không hề đi ngược lại với xu thế và vẫn có khả năng cạnh tranh với các xe phân khúc hạng sang.

Đây cũng không phải lần đầu hãng Mercedes bất chấp tình trạng thị trường mà cho tăng giá xe. Liên doanh xe Đức này đã tăng giá dòng xe GLC trước đây không lâu nhưng doanh số bán ra luôn rất ấn tượng.

Có thể nói, việc tăng giá không hề làm ảnh hưởng tới việc kinh doanh của hãng. Minh chứng cụ thể là doanh số nửa đầu năm 2017 của Mercedes là hơn 3200 chiếc xe, trong khi Lexus- đối thủ nặng kí chỉ bán được hơn 500 chiếc mà thôi.

Chưa có câu trả lời nào