Phiên bản nâng cấp mới KIA Cerato 2017 có đủ sức cạnh tranh trong phân khúc sedan?

Phiên bản nâng cấp mới của K3 KIA Cerato đã tạo cho mình những bước đi vững chắc tại thị trường ô tô Việt Nam, cạnh tranh với các thương hiệu khác ở phân khúc sedan hạng C. 3 phiên bản của KIA Cerato 2017 được lắp ráp bởi Thaco Trường Hải Kia Cerato 1.6 MT, Kia Cerato 1.6 AT, Kia Cerato 2.0 AT với giá bán khoảng từ 590 triệu đến 700 triệu đồng.

 

Ngoại thất

KIA Cerato 2017 có một vài điểm thiết kế khác biệt trong cả nội thất và ngoại thất so với bản tiền nhiệm K3. Kích thước tổng thể 4.56 x 1.78 x 1.445 m cơ bản vẫn được giữ nguyên với chiều dài cơ sở 2.7m.

Những thay đổi trong thiết kế thể hiện rất rõ ở phần đầu xe, với hệ thống đèn được thiết kế trong mảnh hơn và kéo dài sang hai bên thân. Một dải LED độc đáo chạy dọc theo chiều dài của cụm đèn, mang trên mình bộ lưới tảng nhiệt kiểu kim cương của những mẫu xe cao cấp, KIA Cerato 2017 độc đáo và sang trọng hơn rất nhiều.

Với góc nhìn trực diện, bạn sẽ nhận ra hai khe hướng gió được trang trí khá đẹp, nằm bên cạnh đèn sương mù halogen. Các cảm biến thông báo khoảng cách phía trước được đặt tại đầu xe, giúp hỗ trợ đỗ xe khá hiện đại và an toàn.

Gương chiếu hậu được thiết kế mang vẻ mềm mại, tích hợp đèn báo rẽ LED, có khả năng điều chỉnh và gập điện.

Đuôi xe vẫn mang nét truyền thống của phiên bản 2016, hệ thống đèn được cách tân, giữ thiết kế to bản nhưng được phân chia vị trí sao cho gọn gàng và hài hòa hơn. Được trang bị một cách hướng gió trên phần đuôi xe, giúp xe trông phong cách thể thao hơn. 4 cảm biến lùi cũng được trang bị phía sau, trong đó có camera lùi.

 

Nội thất

Không gian nội thất mang sự phối trộn hài hòa của những màu sắc tinh tế. Hàng ghế ngồi và vị trí tựa tay trên cánh cửa được bọc lớp giả da màu kem, trong khi các vị trí còn lại là lớp màu đen xám truyền thống. Hàng ghế luôn được chăm chút tinh tế, mang lại cảm giác thoải mái nhất cho người ngồi, ghế lái được trang bị thêm tùy chỉnh điện 10 hướng.

Tay lái ba chấu bọc da, được ốp gỗ giả khá đẹp mắt, nút bấm thiết kế to và dễ sử dụng, hai lẫy chuyển số sau volant cũng được tích hợp, tăng cảm giác thể thao khi di chuyển.

Xe được trang bị màn hình LCD cỡ lớn, đây là nơi hiển thị của toàn bộ hệ thống giải trí với nhiều phương thức kết nối như Bluetooth/AUX/USB.

 

 

Động cơ và các tính năng an toàn

KIA Cerato 2017 được trang bị 2 phiên bản động cơ: Phiên bản 1 với dung tích 1.6 lít, công suất tối đa 128 mã lực tại moomen xoắn cực đại 157 Nm, đi kèm với hộp số tay hoặc tự động 6 cấp. Phiên bản 2 có dung tích 2.0 lít, công suất tối đa 159 mã lực tại moomen xoắn cực đại 194 Nm, hộp số tự động 6 cấp.

Một số hệ thống an toàn được tích hợp trên xe: hệ thống chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử, hỗ trợ phanh khẩn cấp, hệ thống cân bằng điện tử,…

Với giá bán khá hợp lý và nhiều chức năng hiện đại, mang vẻ ngoài cá tính, phong cách thể thao năng động, KIA Cerato 2017 là một sự lựa chọn hợp lý phục vụ nhu cầu đi lại cơ bản cho bản thân và gia đình.

Chưa có câu trả lời nào