Mazda 6 2016 – Dòng sedan đậm chất thể thao có gì nổi trội?

Mazda6 2016 mang thiết kế KODO, cái tên biểu thị sự sáng tạo ra một vật thể sống, tức là Mazda phải được thiết kế mang vẻ tràn đầy sự sống. Mazda 6 là mẫu sedan sở hữu phong cách thể thao, năng động, là “hình mẫu lý tưởng” của những khách hàng trẻ trung, yêu thích sự mới mẻ, cá tính. Hiện nay, mẫu xe đang được bán với giá khoảng 950 triệu đồng, là đối thủ ngang tài ngang sức của các dòng xe trong cùng phân khúc như Hyundai Sonata hay Honda Accord,…

 

 

Phần đầu xe

Bạn có thể liên tưởng đến một chú chim đang lao đầu về phía trước khi ngắm nghía kĩ phần đầu xe, bởi hãng sở hữu logo hình cánh chim dang rộng. Hệ thống tản nhiệt với những thanh ngang xếp thành hình thang, hệ thống đèn thiết kế hình mắt xếch mang đậm phong cách KODO. Mazda 6 còn được trang bị 1 thiết kế thông minh - chỉ dành cho những dòng xe đắt tiền, đèn pha có khả năng di chuyển theo chiều chuyển động của vô lăng.

 

Phần thân

Thân xe nổi bật với những đường vân nối ở gần gương chiếu hậu, gương cũng có khả năng gập tự động, tích hợp đèn LED báo rẽ. Tay nắm cửa có nút mở/khóa cửa rất tiện lợi khi sử dụng chìa khóa thông minh. Trên nóc xe là cửa sổ trời chỉnh điện.

 

 

Đuôi xe

Đèn hậu mang nét của “mắt chim”, được chia làm hai phần, một phần phía trên phần cánh cửa cốp xe, phần còn lại nằm ở phần hông xe. Cụm ống xả được mạ crom sáng bóng, tạo cảm giác sang trọng, hiện đại.

 

 

Nội thất

Đây là mẫu xe có nội thất rộng rãi và tiện nghi nhất trong các mẫu xe cùng phân khúc. Với hàng ghế được bọc da cao cấp, lưng và đáy ghế có những rãnh khí, giúp thoát mồ hôi và tạo sự thoải mái nhất cho người ngồi. Điều hòa được trang bị hoàn toàn tự động 2 vùng riêng biệt, trên xe được bố trí những hốc gió tăng khả năng làm lạnh nhanh chóng.

Khoang hành lý rộng rãi, khi cần gấp háng ghế thứ hai lại, diện tích chứa trong khoang tăng lên 3 lần.

 

Tiện nghi

Được trang bị vô lăng 3 chấu thể thao, phía bên trái là tổ hợp phím bấm tiện lợi như tăng giảm âm lượng, chuyển bài, bên phải là tính năng kiểm soát hành trình cruise control giúp người lái kiểm soát tốc độ. Màn hình đa phương tiện 7 inch tích hợp GPS giúp chỉ dẫn lộ trình và phục vụ nhuc cầu giải trí. Hệ thống 6 loa cho âm thanh tuyệt vời, mang lại những phút giây thư giãn thật thoải mái.

Với thiết kế hiện đại, gương chiếu hậu tử động mở khi phanh xe, hệ thống cảnh báo làn đường, phanh tự động, ngoài ra còn được cài đặt ứng dụng giúp tìm kiếm xe từ xa với smartphone.

 

Vận hành

Sử dụng động cơ Sky Activ, dung tích 2.5L, công suất tối đa 135 mã lực tại moomen xoắn cực đại 251 Nm. Để tăng tốc từ 0 - 90km/h, Mazda 6 chỉ mất khoảng 7.6s

Một số tính năng an toàn trên xe: kiểm soát hành trình, cảm biến điện tử phía sau, chống bó cứng phanh, cảm biến laser phát hiện phương tiện phía trước, phanh tự động khi tốc độ quá cao và có nguy cơ đâm vào chướng ngại vật,… Mazda 6 được đánh giá 4/5 về mức độ an toàn.

 Mazda6 là một chiếc xe tầm trung nhưng được thiết kế với nhiều chức năng thông minh, hiện đại, không thua kém gì những mẫu xe đắt tiền, giá cả dưới 1 tỷ đồng khá phù hợp với nhiều khách hàng có mong muốn sở hữu chiếc xe đậm chất thể thao này.

 

Chưa có câu trả lời nào