Những lí do khiến bạn nên sở hữu một chiếc ô tô Tesla là gì?

Hãng xe ô tô Tesla gần đây đã tạo những dấu ấn mới trong ngành công nghiệp ô tô nhờ những nỗ lực không ngừng nâng cấp thiết kế và công nghệ hiện đại như: ô tô sử dụng năng lượng điện và khả năng lái tự động.

Vậy điều gì đã làm nên thành công của Tesla và những sản phẩm của Tesla có gì cuốn hút những người mê xe đến vậy?

Tính năng lái tự động

Tính năng lái tự động đáng mong chờ

Các dòng xe tự động lái được Tesla bắt đầu ra mắt vào cuối năm 2015. Tính năng này, hay còn gọi là Autosteer, giúp người ô tô tự đi đúng làn đường, giữ khoảng cách với những phương tiện khác bằng cách kiểm soát tốc độ, phát hiện phương tiện. Mặc dù thời gian ra mắt chưa lâu nhưng Autosteer đã định hình một tiêu chuẩn mới cho ngành công nghiệp ô tô trong tương lai.

Nhưng sự ra mắt của Autosteer cũng đem lại nhiều tranh cãi. Nhiều người thích thú cảm giác được trải nghiệm, nhiều người lại lo lắng sẽ ra sao nếu quá phụ thuộc vào trí thông minh công nghệ? Chính vì vậy, Elon Musk đã cảnh báo dù có chức năng tự lái, các tài xế vẫn nên tập trung vào lái xe và không nên hoàn toàn trao quyền kiểm soát cho công nghệ hiện đại.

Sử dụng năng lượng điện thay vì xăng dầu

Tesla cho xây dựng nhà máy điện riêng

Việc tiết kiệm chi phí xăng dầu và bảo vệ môi trường đã là một vấn đề được các nhà sản xuất phương tiện giao thông quan tâm từ rất lâu. Tesla ra mắt ô tô sử dụng năng lượng điện có thể nói chính là một sáng tạo mới, một nguồn gió mới tạo cảm giác lạ cho không chỉ những người mê xe mà còn cho cả các nhà sản xuất và những người ham muốn bảo vệ môi trường.

Từ đó, các chuyên gia đã nghiên cứu và cho rằng, đến năm 2040, có khả năng trên một nửa số xe trên thế giới sẽ chạy bằng điện thay cho xăng dầu.

Thiết kế mới lạ

Thiết kế độc đáo của chiếc Model X 

Điều đầu tiên thu hút bạn khi lựa chọn một chiếc xe ô tô là gì? Đó chính là thiết kế của nó. Càng mới lạ, càng thẩm mỹ, càng sáng tạo, chiếc xe càng cuốn hút cái nhìn của bạn. Hiểu được thị hiếu đó, Tesla đã cho ra đời những chiếc xe đặc biệt (Model S và Model X) không theo lối thiết kế hatch back truyền thống.

Khá giống Apple, Tesla luôn mong muốn tối ưu hệ thống. Vì vậy nên các mẫu xe của Tesla đều được trang bị một màn hình cảm ứng rất lớn, 17 inch! Quả là một sự khác biệt mà đầy tiện ích.

Tuy nhiên cuộc khảo sát gần đây cho thấy mới chỉ có hơn 30% người Mỹ hiểu hoặc tìm hiểu về dòng xe điện. Đó là nguyên nhân chính khiến Tesla chỉ chiếm 1% trong 17 triệu xe được bán năm 2016 tại Mỹ. Nhưng chúng ta có thể tin rằng cùng những cải tiến không ngừng và thị hiếungày càng hướng về thân thiện với môi trường của khách hàng, Tesla hoàn toàn có thể vượt qua trở ngại này.

Tương lai

Từ một công ty mới khởi nghiệp, Tesla mà một điều mới mà nền công nghiệp ô tô thực sự cần và học hỏi. Có thể hy vọng rằng trong tương lai, sẽ càng có nhiều hãng xe có những phát minh mới, tạo nên các sản phẩm cao cấp, đáp ứng được những nhu cầu ngày càng cao của khách hàng

Chưa có câu trả lời nào