Cách chọn lốp phù hợp và tốt với xe của bạn?

Ít ai biết rằng chính lốp xe là một trong những yếu tố rất  quan trọng quyết định sự an toàn của người lái xe. Bạn hãy nên tham khảo những chia sẻ bổ ích dưới đây để lựa chọn cũng như biết thêm các thông tin cần thiết làm tăng độ an toàn cho lộ trình của bạn :

Cách chọn thiết diện ngang cho lốp
Lốp có thiết diện ngang lớn hơn mang trong nó cái ưu điểm là  sẽ tiếp xúc với mặt đường nhiều hơn, nhờ vậy mà nó chạy ổn định, người lái sẽ thấy cảm giác được  tốt theo và chịu được tải trọng lớn. Bên cạnh đó , nó cũng góp phần tạo ra ma sát lớn làm xe tiêu thụ nhiều nhiên liệu hơn bình thường.

Chọn kích cỡ lốp phù hợp với xe
Kích cỡ của lốp xe là một điều rất cần được chú ý khi bạn chọn lốp xe. Bạn nên sử dụng cho chiếc xe của mình cỡ lốp sát khít với bề rộng của  lốp nguyên bản. Tiếp đó tới việc xác định tỷ lệ độ cao thành lốp với độ rộng của lốp bạn cũng không nên bỏ qua. Lốp mà có tỷ lệ này nhỏ sẽ cho thấy được  kết quả lái chuẩn xác hơn, thế nhưng không thể phủ nhận chúng đã làm giảm độ êm khi xe đi vào đường nhiều ổ gà. Nếu bạn có sở hữu lốp có tỷ lệ thành lốp cao hơn thì chiếc xe của bạn sẽ giúp xe chạy êm hơn vào mùa đông.

Hoa lốp là một phần rất quan trọng ở lốp
Hoa lốp được thiết kế với rất nhiều kiểu dáng cũng như hình dạng khác nhau dẫn tới khả năng thoát nước cũng khác nhau. Một trong số đó phải kể tới là hoa lốp kiểu gân dọc có cấu tạo gồm nhiều rãnh chữ “chi” chạy dọc theo bề mặt lốp phù hợp nhất với đường nhựa, chạy tốc độ cao. Còn loại hoa lốp tiếp theo là hoa  vấu.  Loại hoa lốp này sẽ  sinh ra lực kéo và cả lực cản lăn hơi cũng sẽ cao hơn, còn về lực cản trượt ngang thì kết quả cho thấy là thấp hơn , nó đa số  thường được dùng cho các loại xe tải hạng nặng. Ngoài ra còn có cả hoa kiểu khối, chúng chia bề mặt lốp thành nhiều khối độc lập sẽ làm giảm đi độ trượt dài và trượt quay trên đường có nhiều bùn.Hi vọng với những chia sẻ bên trên sẽ giúp ích cho bạn đọc hiểu được tầm quan trọng của lốp xe!

Chưa có câu trả lời nào