Acura RLX 2018 - sedan hạng sang cỡ lớn, hai phiên bản động cơ, hỗ trợ đánh lái bánh sau

Phiên bản nâng cấp 2018 dành riêng chi RLX vừa được Acura chính thức giới thiệu với một số công nghệ bổ sung.Chiếc xe hàng sang cỡ lớn này là chiếc xe nhanh nhất mà cũng là đố thủ của những dòng như Mercedes-Benz S-Class, BMW 7 Series hay Lexus LS.

Được ra mắt vào đầu năm 2013, PLX là phiên bản nâng cấp của RL vốn không quá nổi bật. Với phiên bản nâng cấp 2018, Acủa  sẽ cho ra 2 phiên bản động cơ, một loại máy dùng xăng thông thường và một loại dùng lai xăng điện như siêu xe NSX.

Phiên bản RLX tiêu chuẩn sẽ sử dụng V6 3.5 phun nhiên liệu trực tiếp, công suất cực đại 310. Trong khi phiên bản lai RLX Sport Hybrid sẽ kết hợp động cơ V6 3.5 và kết hợp 3 động cơ điện, tổng mã lực là 377. Tuy nhiên hộp số tự động 10 cấp hiện đại sẽ sử dụng trên cả 2 phiên bản.

Theo hãng Acura – công ty con của Honda, bản RLX tiêu chuẩn còn được trang ijbij hệ dẫn động ở bánh trước cùng công nghệ hỗ trợ đánh lái ở bánh sau P-AWS sẽ giúp xe cua chính xác và ổn định hơn. Còn RLX Sport Hybrid thì có hệ thống xăng điện được bố trí để truyền lực tới cả 4 bánh nên hệ thống vận hành của nó giống hệ dẫn động bốn bánh thông thường. Tuy nhiên có thêm công nghệ SH-AWD cho phép xe có thể điều chỉnh lực kéo từng bánh xe phù hợp nhất.

Một số chi tiết bên ngoài của RLX 2018 sẽ được Acura thay đổi. Phần đầu xe có lưới tản nhiệt hình chiếc khiên khiến đầu xe  trông ngầu hơn. Hãng cũng làm lại phần nắp ca-pô, đèn pha, vành và cả đèn LED ban ngày.

Về RLX Sport Hybrid, xe sẽ được trang bị thêm những tính năng nổi trội như cảm biến đỗ xe, đèn sương mù LED, hệ thống âm thanh cao cấp Krell. Người dùng cũng có thể  khởi động máy từ xa, các hàng ghế trước, sau và vô lăng có thiết bị sưởi ấm, riêng hàng ghế trước thêm cả tính năng thông hơi. Xe cũng có camera toàn cảnh thuận lợi hơn  trong di chuyển.

Ngoài ra, RLX phiên bản mới 2018 được trang bị thêm nhiều những tính năng an toàn như  tự động phanh khẩn cấp, hỗ trợ người lái chạy đúng làn đường hay khi đi chệch làn đường sẽ được cảnh báo, thậm chí cả cảnh báo có va chạm phía trước, kiểm soát hành trình thích ứng, thông báo tình trạng giao thông và hỗ trợ bám xe phía trước.

Về mức giá  của RLX 2018 thì Acura vẫn chưa công bố chính thức nhưng thời điểm bán thfi hãng đã cho biết sẽ là cuối năm nay. Hiện tại bản cũ của RLX  đang được bán với giá 54.450 USD.

Chưa có câu trả lời nào