Dòng xe điện mới của Nissan thực sự đáng trông đợi?

Trên nền tảng Leaf thế hệ mới, Nissan đã lên kế hoạch sản xuất dòng xe điện, đây có thể là mẫu SUV mới hoặc mẫu crossover.

Theo nguồn tin cho biết, Terra chính là cái tên mà Nissan đã đăng kí với phòng sở hữu trí tuệ tại Malaysia vào đầu tháng 8/2017. Đây cũng chính là cái tên mà Nissan đã sử dụng với mẫu SUV Nissan Terra giới thiệu tại Paris năm 2012. Sở dĩ hãng xe Nhật Bản này đăng kí tên thương hiệu tại Malaysia để tránh báo chí, tránh việc rò rỉ thông tin, cũng giống như các nhà sản xuất ôtô khác thường nộp đơn xin cấp bằng sáng chế ở nước ngoài.

Mẫu xe mới này được thiết kế với hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian, đặc biệt  bánh trước đi kèm hệ thống pin, động cơ điện của Leaf, bánh sau cũng được trang bị động cơ điện với ngăn pin nhiên liệu hdro.

​Theo dự định, mẫu xe mới này sẽ được ra mắt chính thức vào ngày 5/9 tới đây. Trên trang web của công ty đã tung ra một video teaser giới thiệu chiếc xe Leaf thế hệ thứ hai này, tuy nhiên những thông số kỹ thuật của xe vẫn chưa được công bố.

 Người dùng có thể hy vọng có ít nhất 2 tùy chọn pin khác nhau, với bộ pin 60kWh cho phép xe chạy trong phạm vi 322 km với bản hiện tại của Nissan Leaf có bộ pin 30kWh và phạm vi hoạt động 172km. Đây chính là lý do mang đến sức mạnh do dòng xe điện bán chạy số 1 thế giới, sánh vai với ChevyBolt (phạm vi hoạt động 402 km), Model 3 của Tesla (phạm vi hoạt động 499 km).​

Hai công nghệ bán tự động cũng được trang bị trên chiếc xe mới này, đó là hệ thống hỗ trợ người lái thông minh, cung cấp chế độ hỗ trợ người lái xe trên đường cao tốc, chế độ thứ hai là đậu xe hoàn toàn tự động, tuy nhiên chế độ này mới được áp dụng cho bản đầu tiên năm 2018 tại châu Âu và Nhật Bản.

​Hãy cùng chờ đợi chiếc xe siêu sang này ra mắt và tiếp tục theo dõi các bài viết cung cấp rất nhiều thông tin hữu ích về các sản phẩm công nghệ trên vatgia.com nhé

Chưa có câu trả lời nào