Kia sẽ ra mắt dòng xe thể thao cao cấp Kia Stinger?

 Với tham vọng chen chân vào thị trường xe thể thao cao cấp, đối đầu với những ông lớn Audi hay BMW, mới đây, hãng xe xứ sở kim chi đã tung ra thị trường dòng xe dẫn động cầu sau với kiểu dáng ấn tượng và cảm giác lái thú vị, Kia Stinger.

 Sau thành công của dự án nghiên cứu và phát triển Kia GT kéo dài từ năm 2011 đến nay dưới sự dẫn dắt của Albert Biermann, Phó chủ tịch Hyundai-Kia và trước đây từng đứng đầu BMW M, Kia đã chính thức trình làng dòng Stinger tại triển lãm ô tô Bắc Mỹ năm 2017 diễn ra ở Detroit.

 Được thiết kế chính bởi Peter Schreyer, "người cũ" Audi, Kia Stinger là sự kết hợp hoàn hảo giữa phong cách "coupe 4 cửa" của Audi A7 và thiết kế đặc trưng của Kia với lưới tản nhiệt mặt hổ quen thuộc.

 Xét về kích thước, Stinger có thể so sánh với Lexus GS hoặc Mercedes-Benz CLS với chiều dài 4,831 m, chiều rộng 1,869 m cùng chiều dài cơ sở 2,905 m. Nhờ kích thước tương đối nhỉnh hơn các dòng khác của Kia nên mẫu xe này sở hữu không gian nội thất rộng rãi và khoang hành lý lớn. Nội thất của xe vô cùng hiện đại với đầy đủ các tiện ích, bao gồm: hệ thống giải trí UVO, dàn âm thanh 15 loa Harman Kardon công suất 720W, màn hình điều khiển cảm ứng cùng với camera 360 độ... đáp ứng đủ tiêu chuẩn của một dòng xe thể thao cao cấp.

 Đặc biệt, Stinger là mẫu xe đi đầu trong khả năng hiệu chỉnh hệ thống treo và tay lái trợ lực điện qua 5 chế độ lái khác nhau. Bên cạnh đó là chế độ đảm bảo an toàn vượt trội khiến người dùng xe có thể an tâm khi sử dụng.

 Về động cơ, Kia trang bị cho Stinger 2 sự lựa chọn: động cơ xăng cho thị trường Bắc Mỹ và động cơ dầu dành cho châu Âu. Phiên bản tiêu chuẩn sử dụng động cơ 2.0L tăng áp trong khi phiên bản cao cấp được ưu ái hơn với động cơ 3.3 V6 tăng áp.

 Dự kiến, Kia sẽ ra mắt Stinger vào mùa hè năm nay. Tuy nhiên, hiện chưa có thông tin chính thức về giá bán khởi điểm của dòng xe này.

Chưa có câu trả lời nào