Mazda CX-5 đã sẵn sàng cho ngày ra mắt tại Đông Nam Á?

 Vào hồi cuối tháng 4 năm nay, rất nhiều thông tin xuất hiện cho rằng Mazda CX-5 2017, mẫu crossover cỡ C của Mazda sẽ được bán tại thị trường Đông Nam Á. Cùng với thông tin đó, rất nhiều người cũng cho rằng mẫu xe mới này sẽ được ra mắt trong triển lãm GIIAS 2017 diễn ra vào tháng 8 năm nay tại Indonesia.

 Gần đây, những thông tin trên có vẻ đã được chứng thực khi chiếc Mazda CX-5 2017 đầu tiên đã xuất hiện tại Đông Nam Á, cụ thể là tại Indonesia.

 Qua những hình ảnh về chiếc xe chụp tại Indonesia, có thể thấy thiết kế của mẫu Mazda CX-5 2017 dành cho thị trường Đông Nam Á khá giống với mẫu dành thị trường Nhật Bản hay thị trường Mỹ.

 Thoạt nhìn, Mazda CX-5 2017 thừa hưởng thiết kế từ 2 người anh em CX-3 và CX-9. Phần đầu xe được thiết kế bề thế hơn khi được nới rộng hơn 10 mm so với phiên bản trước. Đồng thời cột A của Mazda CX-5 cũng được đẩy lùi 35 mm.

 Bên cạnh đó, xe được trang bị lưới tản nhiệt mới mở rộng hơn, nối với cụm đèn pha thiết kế thanh mảnh hơn cùng hốc gió ở bên dưới được kéo dài theo chiều ngang và khá hẹp. Với thiết kế này, đầu xe của Mazda CX-5 như được rộng ra.

 Thiết kế bên sườn cũng không thay đổi gì nhiều, trừ viền cửa sổ được mạ bằng crom, bổ sung thêm cụm đèn hậu ôm trọn lấy 2 góc đuôi xe. Riêng nóc xe được tái thiết kế sắc sảo, đẹp mắt hơn.

 Thiết kế được thay đổi, không gian nội thất của Mazda CX-5 thế hệ mới cũng được làm mới nhờ vô lăng 3 chấu, nút bấm khởi động máy và màn hình màu 4,6 inch nằm trong cụm đồng hồ.

 Đặc biệt, Mazda CX-5 2017 được ưu ái với màn hình 7 inch, giống như trên mẫu xe cao cấp Mercedes-Benz. Một điểm nhấn khác tạo nên nét cuốn hút của xe là dàn âm thanh Bose cao cấp 10 loa và hệ thống Mazda Connect có khả năng kết nối với smartphone.

 Tuy nhiên, hiện chưa rõ động cơ sẽ được trang bị cho Mazda CX-5 2017 dành cho thị trường Đông Nam Á là loại nào. Thông tin cụ thể hơn về động cơ của xe chúng ta cùng chờ thêm một thời gian nữa để cập nhật.

Chưa có câu trả lời nào