Giá xe Mazda, Kia đã giảm đến đáy?

Mới đây nhát trong buổi ra mắt mẫu xe Mazda3 2017, ông Bùi Kim Kha  -  Tổng giám đốc Thaco PC đồng thời là Phó tổng giám đốc công ty Cổ phần Ôtô Trường Hải (Thaco) có tiết lệ rằng hiện nay giá bán lẻ của   xe Mazda và Kia đã chạm đến đáy và  gần như là không thể giảm thêm được nữa.

Đây cũng là một trong những nguyên nhân Thaco không thể lấy nguyên những mức giá bán lẻ của Mazda3 phiên bản trước sang áp dụng cho Mazda3 phiên bản mới. Vậy nên, Mazda3 phiên bản 2017 trên thực tế giá bán đã tăng thêm 30 triệu đồng. Phần chênh lệch lệch này coi như là số tiền mà người mua phải bỏ ra để có sở hữu được những tính năng và công nghệ mới được trang bị thêm cho Mazda3 2017.

Tuy rằng không thể giảm giá thêm nữa nhưng ông Bùi Kim Kha   cũng có chia sẻ rằng người mua vẫn có thể có được hưởng những lợi ích trong thời gian tới do những chương trình khuyến mãi của Thaco hoặc những hệ thông phân phối Kia, Mazda áp dụng.

Hiện nay tại thị trường Việt Nam, Thaco luôn  tích cực nhất trong việc giảm giá bán lẻ của xe. Trong khoảng 2 năm trở lại đây, giá bán lẻ của Mazda và Kia liên tục được giảm xuống.

Trong một lần chia sẻ với phóng viên thì ông Trần Bá Dương- Chủ tịch Thaco, mục tiêu quan trọng của những chương trình giảm giá là nhằm thúc đẩy nhanh chóng việc gia tăng thị phần trên thị trường của Mazda và Kia từ đó tiến tới việc giảm giá thành sản xuất và có thể tiến xa hơn là xuất khẩu xe.


Hiện nay thì Thaco đã đầu tue cho mình nhà máy Mazda mở rộng tại Chu Lai và dự kiến sẽ đi vào sản xuất trong năm 2018. Khi mà tại thị trường Việt Nam Mazda đạt được sản lượng là 50.000 chiếc,
Thaco sẽ có cơ sở để nâng tỷ lệ nội địa hóa lên tối thiểu 40%, để có thể đạ đủ điều kiện hưởng thuế suất 0%  khi mà xuất khẩu ngược ra thị trường Đông Nam Á

Chưa có câu trả lời nào