Kia Morning SI 2016: Ông "vua" cỡ nhỏ giá rẻ tại Việt Nam có đúng không?

Dòng xe nhỏ, giá  bình dân KIA Morning SI 2016 đã có mặt tại các showroom Việt Nam được rất nhiều người ưa chuộng. Dựa vào con số nhận định của VAMA trong năm 2015 dòng sản phẩm này đã tiêu thụ tới 8376 xe và xếp thứ 5 trong tổng số 10 xe bán chạy nhất Việt Nam, dòng sản phẩm này được gần như tất cả mọi người đều biết đến khi đại đa số các hãng taxi lựa chọn.

 Phần Ngoại Thất

 

 Xe KIA Morning SI 2016 phần đầu được bọc viền kim loại mạ chrome , mũi xe có lưới tản nhiệt mũi hổ dạng nhỏ bao quanh xe. phía giữa  đầu xe  được thiết kế logo Kia khá thích hợp cung với  Cụm đèn pha có hình dọc vuốt dài lên phía xuống má gần gương xe, tuy nhiên  vẫn sử dụng dạng Halogen dạng Projector.  Tuy là chiếc xe giá rẻ nhưng, dòng xe KIA Morning SI 2016  vẫn được thiết kế dải đèn LED chiếu sáng ban ngày.

 Phần Thiết kế Thân xe KIA Morning SI 2016

 

 

 

 So với các bạn  đắt tiền, gương chiếu hậu của Morning SI 2016 cũng được tích hợp dải đèn LED báo rẽ rất tiện ích, đèn phía trước bọc nhựa đen trông dáng rất thể thao.

Diện tích 3.595 x 1.595 x 1.490 mm cùng chiều dài cơ sở đạt 2.385mm, La zăng của Morning  SI này được làm bằng hợp kim 15 inch, tuy nhiên thân xe KIA Morning SI 2016 không có quá nhiều điểm nhấn nổi bật. Ngoài ra, phía tay nắm cửa được Kia  được ưu  tiên khi cũng mạ chrome, ngoài ra phía dưới 2 cửa xe được thiết kế rãnh lõm nhẹ mờ vuốt ngang phía dưới  tạo cảm giác cho xe thêm sang trọng và lịch sự hơn.

.

Phần thiết kế đuôi xe KIA Morning SI 2016

 

Phần đuôi xe thiết kế hệ thống ống xả kép cùng  hệ thống cụm đèn phụ, Dòng sản phẩm mới đã thiết kế lên  xe Morning SI 2016 dạng tròn và viền xung quanh màu đỏ.

  Sử dụng Cụm đèn  chiếu hậu  vẫn là chủ đạo của dòng Kia , cụm đèn LED đỏ ôm dọc hai bên hông sau của xe, đèn phanh cũng được lắp lên cánh gió giúp người đi đường dễ dàng nhìn hơn.

 Phần Nội Thất

Nội thất sang trọng, tất cả ghế của xe được bọc da, phía ghế  sau rộng rãi và thoải mái, chiều dài cơ sở thuộc loại lớn nhất phất khúc 2.385mm  nên sản phẩm chiếm được nhiều tình cảm của người dùng. Khoang dưới đựng đồ của KIA Morning SI 2016  được hỗ trợ mở rộng hơn so với những dòng xe trước vì hàng ghế sau có thể gập với tỉ lệ 60:40

Tất cả, cần số, viền  cùng pần điều khiển âm thanh,điều hòa đều được trang trí kim loại mạ chrome phía ngoài.

 Chiếc Vô lăng thiết kế mặt cười tạo cảm giác luôn vui vẻ khi lái xe, ngoài r axe còn thiết kế, trên vô lăng của  bộ điều chỉnh âm thanh to nhỏ , radio, DVD...  nhưng Phía sau vẫn tận dụng mẫu cũ  nó là cụm 3 đồng hồ dạng các thông tin về xăng, số km, vòng tua máy...

 Phần Tiện ích

 

Hệ thống  xe trạng bị điều hòa tự động, xe kính 4 cửa hiện đại, với hệ thống âm thanh với 4 loa lắp 4 góc xe có cảm giác âm vòm cho hiệu ứng khá hoàn hảo, đầu đĩa DVD 7 inch cảm ứng tích hợp GPS, bạn có thể kết nối với màn hình giải trí bằng điện thoại thông minh qua tính năng bluetooth thông qua lỗ cắm AUX, cổng lấy điện đa năng 12V, USB... khá thuận tiện, tuy Kia Morning SI 2016 không có quá nhiều tiện nghi nổi trội nhưng với những gì mà dòng này đạt được cũng khá tốt rồi.

 Chức năng vận hành

Xe sử dụng động cơ xi lanh Kappa 1.25L, hộp số tự động 4, công suất cực đại 86 mã lực ở vòng tua 6.000 vòng/phút cùng mô men xoắn cực đại 120Nm ở vòng tua 4.000 vòng/phút, bán kinh quay vòng tối đa của chiếc xe 4.900mm so với những sản phẩm cũ thì không có gì thay đổi là mấy.

 Xe có ưu điêm là nhỏ gọn, trọng lượng ở mức 1.370kg  nên của Morning SI 2016 nên rất thuận tiện trong việc di chuyển nội thành.

Hệ thống cứng phanh ABS an toàn cùng hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD giúp người lái tự tin khi đi những địa hình khó, trời mưa do trơn trượt.  Vì Sản phẩm lắp ráp  nên có độ ồn và vỏ xe hơi mỏng, khi di chuyển với vận tốc khoảng 120km/h ở cao tốc bạn có thể nghe rõ tiếng ù ù, nhưng khi di chuyển trong nội đô, bật tính năng giải trí nghe nhạc thì cảm giác ồn bên ngoài sẽ giảm đi phần nào.

Chưa có câu trả lời nào