Xe ga nên mua SH hay Vespa Sprint?

Cùng động cơ 150 phân khối tôi phân vân mua Honda SH hoặc Vespa Sprint, nhờ những người có kinh nghiệm đã sử dụng hai dòng xe này tư vấm thêm?

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 7 năm trước

Tôi đang đi Sprint 125 mua từ 2014, hiện đã chạy 20.000km. Bạn tôi chạy SH VN 150 mua sau tôi vài tháng. Có một số góp ý với anh như sau, thế hệ cũ xe của Vespa không cạnh tranh được với SH, nhưng hiện tại thì tôi nghĩ một chín một mười.
1. Về máy móc: độ bền và hay hỏng vặt - máy móc SH nhìn chung thì ổn định (cái này cũng hên xui vì tôi cũng gặp người mới chạy 5000km đã phải thay nồi - có lẽ là thiểu số thôi). Máy Sprint 150 động cơ iGet mới tôi chắc chắn là cực kì tốt vì bản tôi dùng chỉ 3v.i.e thôi mà suốt 20.000km tôi đi chỉ thay dầu, vệ sinh lọc gió, cập nhật phần mềm định kỳ. Có một thời gian máy bị gằn, tôi đem ra hãng họ chỉnh và vệ sinh là lại chạy phè phè. Một lời khuyên chân thành là máy Vespa sẽ rất bền nếu chăm sóc nó định kỳ và đúng cách.
2. Về kiểu dáng: SH yên cao, người ngồi lái thấy mình rất oách, người ngồi sau thấy mình cao trên thiên hạ. SH thì nhiều người tháo gương vì cái gương xấu quá. Sprint thì yên thấp hơn chút nhưng yên rộng nên cảm tưởng cao. Gương xe đẹp. Có thể lắp thêm gá đèo hàng trước sau, kính chắn gió chính hãng, quây inox mà nhìn xe vẫn đẹp. SH thì không lắp mấy cái đó được. Sprint cũng có nhiều màu sơn hơn.
3. Tiêu thụ xăng: SH tiêu thụ ít xăng hơn trên cùng một quãng đường. Đặc biệt trong thành phố SH có idling stop nên càng tiết kiệm. Sprint 125 tiêu thụ ở mức ~40km/l đi quãng đường hỗn hợp. SH quãng đường tương tự được ~50km/l.
4. Bảo dưỡng: Sprint bảo hành 3 năm/30.000km. SH bảo hành 2 năm/20.000km. Dịch vụ thì ở đâu cũng thế, hãy kết thân với nhân viên của hãng. Khi nào nhân viên sửa xe nhiệt tình, tôi cũng tip cho vài đồng để các bạn uống nước. Không giàu nghèo gì năm chục, một trăm nhưng xe mình được chăm sóc cẩn thận.
Một số chia sẻ, tuỳ bạn quyết định.

Hoàng Trùng Khánh
Hoàng Trùng Khánh
Trả lời 7 năm trước

đúng rồi, nhiều ông ko đi vespa mới cứ nghĩ con vespa bây giốn như mấy con ngày xưa tiếng nổ như máy cày, bây giờ vespa nó khác hẳn rồi, nhưng tôi thấy con vespa bây giờ nếu dựng đứng thì nhìn đẹp con lúc đi cảm giác nó bè bè hơn trước ko tôn dáng bằng, còn lại thì công nghệ vượt trội so với trước nha

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 7 năm trước

Nam SH nữ vespa. nam mà đi vespa bê lắm bạn ơi.

Hoàng Trùng Khánh
Hoàng Trùng Khánh
Trả lời 7 năm trước

Vấn đề là tiêu chí của bạn thế nào? Sh150 thì bị làm giá, xe thì chạy êm, bốc, xăng 2l/100km, bền bỉ, nói chung mình chạy thấy tin tay, công nghệ cũng ổn. Honda bây giờ thì hầu hết các dòng xe đều bị hú lap so với các dòng nhập khẩu. Còn Piagio từ xưa tới giờ xe không bị làm giá nhưng phụ tùng thì bị đội giá kinh khủng, chăm sóc khách hang kém (không phải do dịch vụ mà do chất lượng dịch vụ, độ trung thực khi chăm sóc xe của các đại lý ủy quyền, nói chung họ làm mọi cách moi tiền của khách khi mang xe đi bảo dưỡng, chăm sóc).

Hồ Anh Khang
Hồ Anh Khang
Trả lời 7 năm trước

Sh đi bạn từ ngày 8/11 sẽ ra sh mới 2017 tích hợp ABS đủ để ăn đứt đối thủ khác rồi

Phạm Anh Tuấn
Phạm Anh Tuấn
Trả lời 7 năm trước

Chịu được tiếng máy kêu và mất giá thì Sprint còn đáp ứng 2 yêu cầu kia thì SH.

Hà Bá Thiên
Hà Bá Thiên
Trả lời 7 năm trước

Có một kinh nghiệm cá nhân thế này: cứ cái gì nhiều người dùng thì hậu mãi có ở nhiều nơi, chi phí sửa chữa rẻ! (Tôi đi một xe của ya và một của hon)

Trần Chấn Phong
Trần Chấn Phong
Trả lời 7 năm trước

mình có 2 xe , AB và Srpint , mình thấy con Srpint chạy bốc hơn vậy cho bạn có để lựa chọn ( cả 2 đều 125cc)

Lữ Chính Thuận
Lữ Chính Thuận
Trả lời 7 năm trước

Sprint đi, SH Việt thiết kế ngày càng xấu lại còn bị làm giá cao chót vót, ko nên bỏ tiền ngờ u cho tụi Head bạn ah.

Phạm Công Sơn
Phạm Công Sơn
Trả lời 7 năm trước

Đang đi Sprint ABS rất hài lòng với em nó, bạn nên mua dịp này vì thấy km nhiều với lại đi trông sang lắm.