Mazda 3 và Cerato 2016 - nên chọn xe nào?

Mình đang có ý định cưới vợ 2 mà còn rất băn khoăn giữa em Cerato2016 và em Mazda3. Vì kinh nghiệm về ô tô hầu như bằng không nên chẳng biết thế nào. Các bác có kinh nghiệm tư vấn giúp em để em có thêm tự tin mà quyết! Chờ góp ý các bác!

Bao Huc
Bao Huc
Trả lời 7 năm trước

Trong phân khúc xe cỡ C trên thị trường Việt Nam hiện nay, Mazda3 đang cho thấy sức hút rất lớn của mình khi liên tục dẫn đầu phân khúc về doanh số bán hàng. Không những thế, mẫu xe này đang ngày một nới rộng khoảng cách với các đối thủ trong phân khúc. Điển hình như trong tháng tư vừa qua, Mazda3 đạt doanh số 1.005 chiếc, Toyota Corolla Altis đạt 306 xe, Honda Civic 18 xe và đối thủ tiệm cận với mẫu xe này là Kia K3 cũng chỉ đạt 491 xe.

Và nhằm tăng tính kịch tích cho cuộc đua chiếm thị phần trong phân khúc này, mới đây Kia Motors Việt Nam đã chính thức giới thiệu ra thị trường thế hệ mới của K3 với tên gọi Cerato. Ở phiên bản này, xe được thay đổi khá nhiều về thiết kế nội ngoại thất cũng như hàng loạt những trang bị tiện nghi bên trong, hứa hẹn sẽ tạo nên một cú hích cho mẫu xe này trong thời gian tới.

Bui Tuyen
Bui Tuyen
Trả lời 7 năm trước

Mazda3 2015 chính thức được giới thiệu ra thị trường Việt Nam vào tháng 12/2014, xe được áp dụng ngôn ngữ thiết kế Kodo tương tự như CX-5 và Mazda6 trên thị trường Việt Nam. Mazda3 sở hữu kích thước tổng thể lần lượt là dài 4.580 mm, rộng 1.795 mm và cao 1.450 mm cùng trục dài cơ sở ở mức 2.700 mm.

Phần đầu xe dài, mui xe vuốt thấp dần ra phía đuôi kết hợp với các chi tiết được thiết kế tinh xảo toát lên dáng vẻ thể thao. Lưới tản nhiệt cỡ lớn nối liền với cặp đèn pha tạo cảm giác liền khối. Xe sử dụng bộ mâm 5 chấu kép, kích thước 18 inch mang đến cái nhìn đậm chất thể thao, hiện đại cho Mazda3 thế hệ mới.

Phần đuôi Mazda3 2015 nổi bật với với cụm đèn hậu dạng LED kéo dài sang 2 bên mang lại nét thanh thoát và hiện đại. Trong khi đó, thân xe là những đường vuốt dọc hai bên hông xe góp phần nâng cao tính khí động học.

Mazda3 2015 trang bị hệ thống đèn pha Halogen/Bi-Xenon tùy phiên bản. Với bản cao cấp sử dụng đèn Bi-Xenon, đèn pha có chức năng tự động điều chỉnh độ cao thấp ánh sáng và tự động điều chỉnh góc chiếu sáng theo hướng đánh lái AFS. Bên cạnh đó là đèn LED ban ngày, hệ thống rửa đèn, gương chiếu hậu ngoài gập điện, tích hợp báo rẽ.

Về phía đối thủ Kia Cerato mới, so với phiên bản trước xe có nhiều thay đổi ở ngoại thất, đặc biệt tập trung trau chuốt ở phần đầu xe và đuôi xe. Điểm thu hút ở đầu xe là cụm đèn pha tự động dạng thấu kính với dải đèn LED chạy ban ngày liền mạch với mặt ga-lăng mạ chrome, tạo nên sự sang trọng và hiện đại. Cản trước được mở rộng cùng hốc gió thể thao, đèn sương mù được hạ thấp hơn mang đến vẻ bệ vệ cứng cáp cho xe.

Thân xe vẫn giữ được thiết kế năng động, mạnh mẽ, hiện đại từ K3 với những đường gân dập nổi chạy dọc thân xe. Tay nắm cửa và viền chân kính mạ chrome, gương chiếu hậu tích hợp dải LED và đèn Welcome light. Mâm đúc hợp kim 17 inch 10 chấu hoặc 5 chấu kép. Cụm đèn hậu dạng LED, cản sau với ống xả oval kích thước lớn. Thanh kim loại mạ chrome nối liền cụm đèn hậu trước đó trên K3 nay đã được lược bỏ.

Chu Vu
Chu Vu
Trả lời 7 năm trước

Ở mẫu xe đến từ Nhật Bản, nội thất được thiết kế hướng đến cảm xúc người lái làm trung tâm, vì vậy, các chi tiết được thiết kế đơn giản, không gian rộng rãi, trang thiết bị cao cấp hướng tới sự thuận tiện cho tài xế, đồng thời, mang lại sự thoải mái cho người đồng hành.

Ghế ngồi bọc da sang trọng với một tông màu chủ đạo, chất liệu mềm mại kết hợp những đường chỉ khâu màu tương phản tinh tế. Thiết kế hàng ghế trước vững chắc và thanh thoát, ôm trọn lưng người ngồi vừa gia tăng không gian cho người ngồi sau, vừa giữ nguyên sự thoải mái cho người ngồi trước.

Bảng điều khiển trung tâm hoàn toàn mới, chia thành 2 khu vực rõ ràng: dành cho người lái và những người đi cùng. Ở phía ca-bin, xuất hiện màn hình HUD trong suốt hiển thị tốc độ. Thời điểm khi ra mắt, Mazda3 thế hệ mới chính là chiếc xe đầu tiên của hãng, cũng như là mẫu duy nhất trong phân khúc C sử dụng công nghệ màn hình trong suốt HUD hiển thị tốc độ, giúp nâng cao độ an toàn khi lái xe, rút ngắn thời gian đồng bộ hóa thông tin, và giảm bớt điều tiết mắt của lái xe.

Hệ thống giải trí trên Mazda3 mang tính tiện dụng cao nhờ trang bị công nghệ Mazda Connect gồm màn hình LCD 7 inches hiển thị đa thông tin kết nối đồng bộ với hệ thống điều khiển trung tâm Commander. Hệ thống điều hòa tự động, hệ thống âm thanh 6 loa, màn hình cảm ứng LCD trang bị đầu DVD/MP3/Radio, kết nối AUX/USB, đàm thoại rảnh tay… là những tiện nghi cao cấp khác có trên Mazda 3 2015.

Trong khi đó, nội thất Kia Cerato được trang bị nhiều công nghệ hiện đại như ghế lái chỉnh điện 10 hướng nhớ 2 vị trí, màn hình hiển thị đa thông tin LCD 4.3 inch, vô lăng 3 chấu bọc da tích hợp điều khiển âm thanh, đàm thoại rảnh tay, Cruise control đi kèm với lẫy chuyển số, chìa khoá thông minh khởi động bằng nút nhấn, gương chống chói ECM, hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập với cửa gió phía sau sử dụng hệ thống lọc khí ion đảm bảo không gian luôn thoáng mát và trong lành, cửa sổ trời.

Hệ thống giải trí của Cerato mới vẫn bao gồm màn hình cảm ứng 7 inch đi cùng hệ thống âm thanh 6 loa và các cổng kết nối thông dụng như USB, AUX, Bluetooth. Móc khoá trẻ em rất hữu ích đối với những gia đình có con nhỏ cũng là một tính năng mới trên Cerato vừa ra mắt. Một chức năng đặc biệt và duy nhất trong phân khúc đó chính là cốp sau sẽ tự động được bật lên khi cảm biến phát hiện có chìa khoá thông minh đến gần, sẽ rất thuận tiện cho người dùng khi muốn mở cốp nhưng tay đang bận.

Dan Dinh Khue
Dan Dinh Khue
Trả lời 7 năm trước

Tại thị trường Việt Nam, Mazda3 được Thaco phân phối với 3 phiên bản: 1.5L sedan, 1.5L hatchback và 2.0L sedan. Động cơ dung tích 1.5L cho công suất tối đa 112 mã lực tại 6000 vòng/phút, mômen xoắn 144Nm tại 4000 vòng/phút. Động cơ dung tích 2.0L cho công suất tối đa 155 mã lực tại 6000 vòng/phút, mômen xoắn 200Nm tại 4000 vòng/phút. Tất cả các phiên bản đều được trang bị hệ thống dừng/khởi động động cơ i-stop giúp tiết kiệm nhiên liệu.

Về phía Kia Cerato mới, xe ra mắt tại thị trường Việt Nam sẽ được trang bị 2 loại động cơ là Gamma 1.6L và Nu 2.0L. Động cơ Gamma 1.6L cho công suất cực đại 128 mã lực tại 6.300 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 157 Nm đi kèm với 2 tùy chọn hộp số là số sàn 6 cấp (MT) và tự động 6 cấp (AT).

Động cơ Nu 2.0L cho công suất cực đại 159 mã lực tại 6.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 194Nm sử dụng hộp số tự động 6 cấp (AT). Đây là 2 loại động cơ thuộc thế hệ mới của tập đoàn Kia Motors, ưu điểm động cơ này có công suất và mô men xoắn vượt trội hơn đối thủ cùng dung tích, động cơ phun xăng điện tử, điều khiển van biến thiên thông minh, vận hành êm và tiết kiệm nhiên liệu đạt tiêu chuẩn khí thải bảo vệ môi trường.

Kia Cerato được trang bị 03 chế độ lái gồm Eco, Sport, Normal. Ngoài ra, hệ thống vận hành của Cerato còn được bổ sung lẫy chuyển số trên vô lăng và hệ thống ga tự động tăng sự thuận tiện cho những trải nghiệm lái thú vị hơn. Hệ thống treo tiên tiến giúp Kia Cerato giảm thiểu rung động từ mặt đường mang lại cảm giác thoải mái khi sử dụng xe.

Dang Phi
Dang Phi
Trả lời 7 năm trước

Mazda3 được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống cân bằng điện tử DSC, cảnh báo phanh khẩn cấp ESS, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, chống trượt TSC và hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD. Bên cạnh đó, xe còn được trang bị camera lùi và 6 túi khí. Xe từng được chứng nhận là một trong những xe sedan an toàn nhất (Top Safety Pick 2014) từ Viện bảo hiểm an toàn đường cao tốc Mỹ (IIHS), cũng như được đánh giá an toàn 5 sao từ tổ chức EURO NCAP.

Kia Cerato mới được trang bị một số công nghệ an toàn nổi bật như hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống phân bổ lực phanh điện tử (EBD), hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA), Hệ thống cân bằng điện tử (ESP) (2.0L), Hệ thống ổn định thân xe (VSM) (2.0L), hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC).

Cùng với đó là cảm biến đa điểm 8 vị trí trước, sau và camera lùi, hệ thống chống trộm, khởi động bằng nút bấm và khóa điện thông minh, khóa cửa điều chỉnh từ xa. Xe được trang bị 6 túi khí (2.0L) và 2 túi khí (1.6L), dây đai an toàn các hàng ghế cùng với khung xe cứng cáp giúp giảm thiểu tối đa các lực tác động đến người ngồi trong xe khi xảy ra va chạm.

Duong Lam
Duong Lam
Trả lời 7 năm trước

Trên thị trường hiện nay, Mazda3 được phân phối chính hãng với 3 phiên bản cùng giá bán lần lượt là:

  • Mazda3 2015 phiên bản 1.5L sedan: 719 triệu đồng
  • Mazda3 2015 phiên bản 1.5L hatchback: 739 triệu đồng
  • Mazda3 2015 phiên bản 2.0L sedan: 849 triệu đồng

Trong khi đó, Kia Cerato mới vừa ra mắt thị trường Việt Nam cũng với 3 phiên bản cùng giá bán lần lượt là:

  • Kia Cerato1.6 MT: 615 triệu đồng.
  • Kia Cerato 1.6 AT: 685 triệu đồng.
  • Kia Cerato 2.0 AT: 735 triệu đồng.
Tăng Minh Dương
Tăng Minh Dương
Trả lời 7 năm trước

Bác muốn mua Mazda thì cứ ới em ạ. Giá tốt cho bác em Hà Trần : 0968 388 489 (Zalo 24/7)