Sau 1.7, nên mua Toyota Camry 2.5Q hay Mercedes E200?

Sau ngày 1.7, giá bán Toyota Camry 2.5Q sẽ tăng trong khi Mercede E200 lại giảm. Mức chênh lệch không nhiều, vậy có nên thêm tiền để mua luôn Mercedes E200 hay không?

Tôi đang có khoảng 1,5 tỉ đồng, dự định mua một chiếc Toyota Camry bản 2.5Q trong tháng này khi chưa tăng giá do áp dụng thuế tiêu thụ đặc biệt mới, nhưng đang phân vân có nên chờ sang tháng sau Mercedes E200 giá giảm xuống còn khoảng 1,8 tỉ đồng rồi mượn thêm tiền để mua luôn chiếc này. Gia đình tôi có con nhỏ, thích xe có nội thất rộng rãi tiện nghi, không đi xa nhiều, mua xe về dùng lâu dài, không có ý định bán lại. Mong được tư vấn. Cảm ơn!
Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 7 năm trước

Bạn nên mua Camry vì mua được xe là một chuyện và chi phí bảo dưỡng, vận hành lại là chuyện khác. Trong điều kiện hiện nay thì bạn mua Camry là hợp lý.

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 7 năm trước

Bạn hãy đi thử sẽ đánh giá được thế mạnh của mỗi loại:
- Về nội thất 2 loại rộng gần bằng nhau, nhưng độ ồn thì Mec hơn hẳn.
- Về độ an toàn, thương hiệu thì Mec cũng hơn.

Hoàng Trùng Khánh
Hoàng Trùng Khánh
Trả lời 7 năm trước

Trong cùng phân khúc với mức giá tầm 1,5 tỉ, anh có thể tham khảo thêm Volkswagen Passat đã được vinh danh là xe của năm 2015. Đây là dòng xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Đức, có 3 lựa chọn phiên bản E (1,45 tỉ) S (1,5 tỉ) và phiên bản GP vừa được ra mắt tại SECC, TP.HCM đầu tháng 6 qua, với mức giá 1,599 tỉ. So với Camry thì Volkswagen khác biệt về thương hiệu và đẳng cấp, còn so với E200 thì Volkswagen hơn về hiệu suất vận hành, trang bị kĩ thuật và chi phí bảo dưỡng thuộc hạng phổ thông hiện nay với dòng xe nhập khẩu. Thêm 1 lựa chọn nữa cho a. Chúc anh và gia đình sớm tìm được chiếc xe ưng ý và an toàn nhất.

Hồ Anh Khang
Hồ Anh Khang
Trả lời 7 năm trước

Theo tôi, mua xe đi chủ yếu là giải quyết nhu cầu cá nhân cho thoải mái, như đi du lịch, đi chơi, nắng mưa ko sợ. Nếu bạn đã có 1,5 tỉ nhưng lại còn đắn đo thì tôi góp ý thế này:
1. Nếu mua Camry: Xe này vừa dùng để đi làm, vừa đi chơi đều được, đều là xe hạng sang, thuộc dạng đỉnh của Toyota. Màthích nhất là không phải mang nợ ngân hàng, bên cạnh đó, phụ tùng sửa chữa cũng rẻ hơn, tức chi phí bảo dưỡng cho nó rẻ hơn.
2/ Nếu mua Meccedes E200, thì tuy thương hiệu sang hơn nhưng lại mang nợ, bên cạnh đó chi phí bảo dưỡng và hoạt động của nó mắc hơn rất nhiều so với dòng Toyota, như vậy càng thêm gánh nặng.
Theo tôi bạn nên suy nghĩ kỹ, có chừng nào mua chừng đó, vì phải dành chi phí bảo dưỡng cho nó nữa. Tôi nghiêng về dòng Toyota Camry hơn trong trường hợp này.