Có nên mua xe cũ bao tranh chấp?

Em thấy các tiệm cầm đồ thanh lý xe máy giá tốt nên định mua một chiếc nhưng khi hỏi thì không sang tên được mà chỉ bao tranh chấp.

Xin hỏi nếu mua xe từ tiệm cầm đồ, họ bao tranh chấp thì sau này có rắc rối gì không, có cách nào xử lý cho hợp lệ không?

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 7 năm trước

Cẩn thận suy nghĩ nhé bạn. Bạn mua thì phải có hợp đồng giữa hai bên, nếu có sự tranh chấp phải hoàn tiền lại 100%, còn tranh chấp là có nhé nếu xe bạn mua đúng xe ăn cắp, truớc tôi mua chiếc wave honda, 14 triệu tại cửa hàng bán xe cũ, làm hợp đồng mua bán hẳn hoi, sau đó tôi đi đựoc 6 tháng thì bị chủ xe phát hiện và cho công an cơ động đủ thứ tới nhà tôi làm ồn ào hết cả khu phố, và chở tôi lên đồn công an lúc 8h30 tối đăng ăn dở cơm tối, lên xong phân cua tùm lum mệt mỏi lắm, cũng hên xui thôi bạn, bạn mua đúng xe ăn cắp thì khổ nữa, ko có xe đi rồi lui tới CA mệt mỏi.

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 7 năm trước

Đừng mua bạn ơi.
Thứ nhất là nguồn gốc không rõ ràng, thứ hai là luộc hết đồ zin bạn khó biết ( thế nên mới có giá rẻ) mua xe cũ thì phải tinh, giờ dân buôn lắm chiêu trò lắm, thợ lành nghề còn bị qua mặt như thường.

Hồ Anh Khang
Hồ Anh Khang
Trả lời 7 năm trước

Đó là lý do tại sao ông Đinh La Thăng - BT TU TPHCM yêu cầu tổng kiểm tra dịch vụ cầm đồ trên địa bàn. Trong mua bán không ai bảo đảm cho mình bằng pháp luật đâu bạn, nên tốt nhất không giao dịch nếu không sang tên đổi chủ được.

Hoàng Trùng Khánh
Hoàng Trùng Khánh
Trả lời 7 năm trước

Cái này người ta gọi là "mua dây buộc mình" đấy cụ ạ.

Phạm Anh Tuấn
Phạm Anh Tuấn
Trả lời 7 năm trước

Giờ xe máy cũng rẻ mà, 20tr là bạn đã có cái xe Honda mới tinh tươm đi cho an tâm rồi, kể cả chưa có đủ tiền thì khoản vay nó cũng nhỏ, dễ dàng trả được không như các khoản vay ô tô lên tới vài trăm triệu.

Xuân Ngọc
Xuân Ngọc
Trả lời 4 năm trước

tốt nhất là không nên, sau này xe có vấn đề gì thì bạn bắt đền ai=))