Thu nhập 25 triệu có nên mua Kia Rondo GAT?

Tôi 32 tuổi, có vợ 2 con đứa lớn 5 tuổi, đứa bé một tuổi, hiện thu nhập 2 vợ chồng khoảng 35 triệu, đã có nhà riêng ông bà cho ở Hà Nội. 

Ngoài ra, gia đình còn có một nhà đất cấp 4 vợ chồng mua đã lâu để cho thuê cũng ở Hà Nội. Hiện, tôi có tiền mặt 250 triệu muốn mua chiếc Kia Rondo GAT đăng ký Hà Nội khoảng 760 triệu.

Định vay ngân hàng khoảng 500 triệu trong 5 năm, nhưng dự tính sẽ trả hết trong 3 năm vì mỗi tháng cả gốc lẫn lãi là 10 triệu (sau 2 năm nếu giải ngân hết ngân hàng sẽ không bị phạt nữa). Chi phí gia đình một tháng hết 10 triệu, cho xe hết 5 triệu.

Xe ít sử dụng, chủ yếu đưa con đi học, cuối tuần đi chơi về ông bà nội 30km. Thỉnh thoảng về quê vợ 200 km, hàng tháng đi nhiều chắc đi khoảng 1.200 km.

Xin hỏi tôi có nên vay ngân hàng mua xe luôn hay chờ 2-3 năm nữa đủ tiền mới mua.

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 7 năm trước

Theo tôi thì khi đã muốn sở hữu xe và gia đình có con nhỏ thì anh nên mua, tuy nhiên anh có thể xem xét tạm thời mua chiếc xe nào đó ít tiền hơn hoặc xe cũ. Lý do là anh con có cha mẹ già và con nhỏ, nếu dồn hết tiền và thu nhập hàng tháng chi trả cho xe, không may gia đình người thân có ốm đau bệnh tật thì sẽ rất bế tắc, nhất là độ tuổi của 2 con anh cần nhiều chi phí sinh hoạt. 1 tháng giành 5 triệu cho vận hành xe là không đủ, không có xe thì thôi, có xe là sẽ nghĩ ra cuối tuần đi đâu đó, rồi Hà Nội chỗ để xe 20k, 30k/1 lượt, có tiết kiệm mấy cũng phát sinh tốn kém.
Khi mua xe thì anh chỉ nên bỏ ra 200tr, còn lại đi vay, 50 triệu là khoản dự phòng rủi ro cho gia đình. Tôi vẫn nhấn mạnh là nên có xe càng sớm càng tốt nha, nhất là thời tiết miền bắc, nhiều khi đèo xe máy con nhỏ nắng gắt, mưa gió bụi bặm mà thấy thương lắm, lúc đó thầm nghĩ tiền để tiết kiệm làm gì mà phải khổ thế này đó :) Nhưng nhớ xe phục vụ mình nên cứ từng bước 1 đổi xe đẹp dần nha, đừng để mình chạy theo phục vụ xe. Một thanh niên vừa dồn hết tiền mua xe đẹp cho biết :))

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 7 năm trước

Người tính toán kỹ như Bác thì không cần lên đây hỏi. Toàn đi 2 bánh tràn ngập nhưng phán Lexus, Mer, BMW còn hơn thần điêu đại hiệp, trong khi không biết cái gạt bật nắp xăng Morning nằm chổ nào.

Hoàng Trùng Khánh
Hoàng Trùng Khánh
Trả lời 7 năm trước

Gia đình có 2 con nhỏ mà chi tiêu 1 tháng hết 10triệu cho 4 người, 10 triệu trả gốc+ lãi ngân hàng, 5 triệu chi phí xăng dầu, bảo dưỡng...cho xe thì bạn coi trọng chiếc xe quá. Khi nào chi phí cho cái xe chỉ bằng chi phí cho 1 người trong gđ thì hãy nên mua. Chưa kể mua xe 760tr mà phải vay 500tr trả góp trong vài năm thì ốm đau bệnh tật tính sao. Nói chung mua để làm kinh doanh thì đc, mua để làm phương tiện thì bạn hơi nóng vội rồi. Vài lời chia sẻ cùng chủ thớt.

Hồ Anh Khang
Hồ Anh Khang
Trả lời 7 năm trước

Cách đây 6 năm khi mà nhà mình chuẩn bi có em bé thứ 2,tích trữ đc hơn 300M, thu nhập cả 2 vc chỉ loanh quanh 20tr thì mình đã mua Morning. Chạy 3 năm đổi lên Toy, và đến giờ mình đã chuyển sang chiếc xe thứ 3 :D. Do ko có nhiều tiền và ko muốn vay NH nên mình chỉ mua xe đã qua sử dụng, và gđình mình đều hài lòng về lựa chọn đó. Chúc gđình bạn sớm có xe vi vu. Quan trọng là bạn nên cân nhắc việc chi bao nhiêu để mua xe, hạn chế tối đa viêc vay mượn thì sẽ cảm thấy nhẹ nhàng thôi. Xe nó chỉ là 1 cái phương tiện phục vụ cho cs của mình mà thôi, ko nên quá cố để rồi mệt mỏi trả nợ bạn nhé

Hà Bá Thiên
Hà Bá Thiên
Trả lời 7 năm trước

Tư vấn vay tiền mua xe đã ngán rồi, đừng nói chi vay mua, chưa đủ lực thì không nên mua bác a, bác chỉ được 1/3 giá xe thì vay hơi ngán đó. tốt nhất mua xe rẻ trước, sau đó bán mua xe cao hơn. chứ thấy bác vay nhiều ngán cho bác quá.