Chống nóng cho ô tô bằng cách nào thì tiết kiệm chi phí nhất?

Chống nóng cho ô tô bằng cách nào thì tiết kiệm chi phí nhất hả các cụ?

Xe em dán phim rồi nhưng vẫn nóng quá, giờ còn cách nào chống nóng cho xe mà tiết kiệm chi phí nhất không các cụ?

 

Hoang Tin
Hoang Tin
Trả lời 7 năm trước

Thực ra thì dán phim cách nhiệt ô tô cũng là một biện pháp chống nóng giá rẻ, hơn là lắm điều hòa cho ô tô bạn ạ

Theo tôi, phim cách nhiệt ô tô là phụ kiện hữu ích đầu tiên mà bạn nên trang bị cho xe. Lớp phim có thể cách nhiệt, cản tia cực tím mọi lúc mọi nơi. Với loại phim chính hãng chất lượng tốt thì có thể cản trung bình 50% sức nóng mặt trời, cản tia cực tím lên đến 99%. Tay của bạn sẽ không bị đen sạm và bỏng rát, nội thất không bị bạc màu, tiết kiệm được chi phí nhiên liệu và bảo dưỡng điều hòa - Đó là công dụng lớn nhất của phim chống nóng cách nhiệt ô tô.

My Mao
My Mao
Trả lời 7 năm trước

Cách chống nóng cho xe ô tô rẻ nhất là đỗ xe nơi râm mát, tận hưởng bóng râm nhé bạn

Cách tốt nhất mỗi khi dừng đỗ xe thì bạn hãy chọn bóng cây râm mát, thoáng khí hoặc dưới mái hiên nhà. Khi mà năm ngoái, những thử nghiệm rán trứng trên mặt đường nhựa đạt kết quả thành công mỹ mãn thì chiếc xe của bạn rất có thể là "quả trứng" tiếp theo. Việc đỗ xe tránh ánh nắng trực tiếp thì xe sẽ không bị bạc màu sơn, các chi tiết nhựa không bị nứt vỡ, không bị quá nóng mỗi khi bước lên xe.

Chu Vu
Chu Vu
Trả lời 7 năm trước

Sử dụng bạt phủ là một cách rẻ, bạn tham khảo nhé

Trong trường hợp không tìm được chỗ đậu xe tốt thì giải pháp tiếp theo cho bạn là sử dụng bạt phủ kín toàn bộ xe. Hay đơn giản chỉ là bí quyết chống nóng của các bác tài taxi : một tập báo giấy, tấm chống nắng phản quang che các ô cửa kính lại. Những chiếc ô tô xuất xưởng hầu như đều có lớp cách nhiệt ở nóc xe nên các ô cửa kính chính là phần truyền nhiệt nhiều nhất trên ô tô của bạn. Với kính lái có thể dùng loại miếng chống nắng loại gấp lại được, kính bên thì dùng tấm phản quang loại nhỏ dính được vào kính.

Ngo Dung
Ngo Dung
Trả lời 7 năm trước

Hạ kính khi cần thiết cũng là một cách để giảm nhiệt cho ô tô rất tốt đấy bạn ạ

Hạ kính ở 2 thời điểm cần thiết nhất :
+) Khi dừng đỗ xe : việc đỗ xe lâu dưới trời nắng thì cho dù dùng bất kỳ cách nào thì nhiệt cũng sẽ bị truyền vào trong xe. Hãy hạ kính xuống một chút khoảng 1 - 2 cm để không khí trong và ngoài xe được lưu thông, tránh bị hấp nhiệt. Để tránh bị câu đồ thì bạn có thể trang bị thêm vè mưa cho xe. Phụ kiện này rẻ tiền nhưng cũng khá hữu dụng.
+) Khi xe bắt đầu di chuyển : Hãy hạ hết kính xuống, chạy xe khoảng 1 2 trăm mét cho hơi nóng phả hết ra rồi mới lên kính, bật điều hòa. Như vậy xe sẽ nhanh mát hơn nhiều, không hại cho điều hòa cũng như cho sức khỏe của chính bạn.

Hoang Thi Tuyen
Hoang Thi Tuyen
Trả lời 7 năm trước

Sử dụng mành rèm đi bạn ơi

Cách này thường được ít chủ xe quan tâm tới bởi nó cản trở tầm nhìn khá bất tiện, không có khả năng cách nhiệt tốt như phim cách nhiệt mà chỉ có tác dụng cản nắng, chống chói cho người ngồi trong xe.