700 triệu nên mua hatchback nào?

Tiêu chí mua xe của tôi là tiết kiệm nhiên liệu, cảm giác rộng rãi, tiện nghi và an toàn xin hỏi 700 triệu lăn bánh tôi nên mua xe nào. 

Tôi đang phân vẫn giữa Mazda2 mới 2015 và Kia Rio 2015. Kia Rio có thiết kế đẹp, rộng rãi nhưng Mazda2 lại tiết kiệm nhiên liệu, tiện nghi  an toàn hơn. Khó nghĩ quá, nhờ các bạn tư vấn giúp.

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 7 năm trước

Với nhu cầu chạy xe chủ yếu trong đô thị, có khá nhiều lựa chọn đáng giá cho bạn, từ sedan, hatchback thậm chí là SUV cỡ nhỏ trong số tiền từ 650 đến 700 triệu đồng. Trong tầm giá hạng trung từ 650 triệu đến 700 triệu, có rất nhiều sự lựa chọn cho gia đình trẻ hoặc cá nhân với nhu cầu đi xe chủ yếu trong đô thị và đi dã ngoại, với nhiều chủng loại xe từ sedan, hatchback và thậm chí là SUV cỡ nhỏ. Danh sách sau đây vatgia.com sẽ là gợi ý đáng cân nhắc cho bạn.

1. Sedan: Kia K3 1.6 AT giá 688 triệu đồng:




Ưu điểm:

Kia K3 là thế hệ kế tiếp của Forte, ra mắt năm 2013 và mang đầy đủ những đặc trưng hấp dẫn của xe Hàn như kiểu dáng hiện đại, cụm đèn hậu và đèn ban ngày đẹp mắt tạo cảm giác sang trọng, trang thiết bị “đầy đặn” cả về giải trí và an toàn. Với tầm tiền dưới 700 triệu, bạn có thể lựa chọn Kia K3 bản 1.6 AT, tuy không mạnh mẽ như bản 2.0 nhưng cũng đem lại cảm giác lái nhẹ nhàng trong phố và đầm khi chạy trên cao tốc.

Nhược điểm:

- Do muốn tạo cảm giác thể thao, nên gầm xe Kia K3 thiết kế thấp, trọng tâm xe thấp. Với điều kiện đường xá Việt Nam, nó lại trở thành nhược điểm khi chạy đường xấu, cần đỗ xe lên vỉa hè, hay chạy vào thời gian mưa gió và ngập nước.


2. Sedan: Chevrolet Cruze LTZ 1.8L – 672 triệu đồng




Ưu điểm:

Không hợp thị hiếu người Việt được như Kia K3, nhưng mẫu xe thuộc thương hiệu Chevrolet Cruze có được sự ổn định của xe Mỹ với vẻ ngoài mạnh mẽ, nội thất được chăm chút với chất liệu tốt, dễ sử dụng. Trang bị của xe cũng khá phong phú.

Nhược điểm:

Máy yếu khi bứt tốc, cộng với nhiều cấp số tạo cảm giác mượt mà, nhưng lại khiến xe càng ì ạch hơn khi cần vượt tốc độ cao hay lên đèo dốc.

Bảo trì, bảo dưỡng xe cũng là một vấn đề của Cruze khi xe được nhiều người dùng phản hồi là khá nhanh hỏng vặt và phụ tùng thay thế khá đắt và làm dịch vụ khá lâu.


3. Hatchback: Toyota Yaris 1.3 G – 683 triệu đồng


Ưu điểm:

Thương hiệu và thiết kế trẻ trung hơn là những ưu điểm của Toyota Yaris, và với thị trường “lạ lùng” như Việt Nam, thương hiệu là lợi thế đáng giá nhất, do giá trị bán lại cao và sự ổn định. Yaris có lẽ hấp dẫn đối tượng khách hàng phụ nữ đô thị nhiều hơn nam giới, vận hành ổn định, thiết kế đẹp và chi phí sử dụng cũng như bảo dưỡng thấp.

Nhược điểm:

Giá bán của Yaris là khá cao so với các xe cùng phân khúc, và so với trang bị cũng như khả năng vận hành của xe. Động cơ 1.3L và hộp số 4 cấp được cho là yếu nhất danh sách và công nghệ cũng không có nhiều điểm mới.

Nội thất của xe hiền lành và không có nhiều trang bị - đồ chơi công nghệ hấp dẫn và thông minh.


4. Hatchback: Ford Fiesta Ecoboost 1.0 - 659 triệu



Ưu điểm:

Là một mẫu Hatchback thuộc phân khúc B, Fiesta 1.0 lắp ráp nội địa là mẫu xe đắt nhất trong dòng Fiesta, do nó được trang bị động cơ nổi tiếng Ecoboost 1.0, 3 năm liên tiếp giành giải thưởng quôc tế động cơ của năm với kích thước nhỏ đặt vừa trên một tờ giấy A4. Điểm đặc biệt là động cơ EcoBoost chỉ có 3 xi-lanh với dung tích 1.0 lít, rất tiết kiệm nhiên liệu, nhưng vẫn có thể cho công suất công suất cực đại 125 mã lực và mô-men xoắn cực đại 170 Nm ở vòng tua cao nhất, tương đương với động cơ 1.6 lít thông thường. Trang bị cho phiên bản Fiesta cao cấp nhất này cũng khá đầy đủ đồ chơi công nghệ, theo xu hướng của Ford hiện nay. Tính năng và trang bị an toàn cao là một điểm cộng của mẫu xe này.

Nhược điểm:

Ở trong tầm giá của Fiesta, người tiêu dùng có nhiều lựa chọn hơn, do được trang bị động cơ Ecoboost nên vừa là ưu, cũng là điểm phải cân nhắc khi nó làm cho giá bán xe hơi cao tuy nhiên bù lại động cơ Ecoboost tiết kiệm được chi phí nhiên liệu cho người tiêu dùng.


5. Ford Ecosport - SUV cỡ nhỏ - từ 652 đến 681 triệu đồng


Ưu điểm:

Nếu như bạn yêu thích kiểu dáng xe SUV, Ecosport là sự lựa chọn duy nhất cho bạn trong tầm ngân sách dưới 700 triệu đồng. Vị thế độc tôn này là một ưu điểm lớn của Ecosport, nhất là thời điểm xe SUV/Crossover cỡ nhỏ đang gây sốt như hiện nay. Thiết kế trẻ trung, ngoại hình gọn gàng dễ xoay xở, gầm cao với khoảng sáng gầm xe lớn khiến việc đi qua ổ gà, leo lên vỉa hè hay đương đầu với đường ngập nước đối với Ecosport không còn nhiều khó khăn.

Công nghệ mới luôn là ưu điểm của Ford trong những năm gần đây, Ecosport không phải là ngoại lệ. Hệ thống thông tin giải trí tiên tiến với Ford SYNC, điều khiển bằng giọng nói, khởi động không cần chìa, hàng loạt công nghệ có tác dụng hỗ trợ người lái: Cảm biến lùi hỗ trợ người lái không va chạm vào những vật chướng ngại phía sau; Hệ thống trợ lực lái điện điều khiển điện (EPAS) và chức năng tự động bù lệch hướng, giúp lái xe giải quyết mọi khó khăn khi lái xe trong thành phố, khi đỗ xe trong các không gian nhỏ hẹp, di chuyển trong điều kiện giao thông đông đúc, hoặc quay đầu xe. …

Nhược điểm: Với một số người thì động cơ 1.5L có thể là hơi nhỏ cho một chiếc SUV thể hiện tính năng off-road trên những địa hình phức tạp, nhưng nó là lựa chọn phù hợp để đáp ứng cho một chiếc Urban SUV thể hiện các tính năng việt dã trong địa hình đô thị.

Hồ Anh Khang
Hồ Anh Khang
Trả lời 7 năm trước

Hiện nay, với hầu bao dưới 700 triệu đồng, người tiêu dùng tại Việt Nam có thể thoải mái lựa chọn cho bản thân và gia đình một chiếc hatchback đầy cá tính. Thế mạnh của những mẫu xe nằm trong phân khúc này đó là kiểu dáng thời trang, gọn gàng, vận hành linh hoạt trong phố thị cũng như khá tiện nghi và tiết kiệm chi phí xăng dầu trong các chuyến du lịch đường dài.

Ford Fiesta - Giá bán từ 566 – 659 triệu đồng

Xuất hiện khá sớm tại thị trường, Fiesta là một trong những mẫu xe khá thành công của Ford tại Việt Nam. Trải qua những lần cách tân, thế hệ mới nhất của mẫu hatchback này sở hữu diện mạo đầy cuốn hút với lưới tản nhiệt trước hình thang ngược, một tấm lướt gió sau giúp nhấn mạnh yếu tố thể thao cho xe.

Đặc biệt, Ford Fiesta tạo ấn tượng bởi khả năng kết nối thông qua công nghệ Ford SYNC giúp người lái nhận các cuộc điện thoại, nghe đọc tin nhắn đến, lựa chọn bài hát và bật nhạc từ các thiết bị kết nối với xe bằng Bluetooth hoặc cổng USB thông qua khẩu lệnh.

Tại Việt Nam, với biến thể hatchback khách hàng sẽ có 3 sự lựa chọn khác với Fiesta tương ứng với 2 phiên bản động cơ. Trong đó, phiên bản sử dụng động cơ Ecoboost tăng áp 1.0L 3 xi lanh, cho công suất 125 mã lực và mô-men xoắn cực đại 170 Nm, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp PowerShift. Bên cạnh đó, còn có phiên bản động cơ xăng 1.5L Duratec đạt công suất 112 mã lực tại 6300 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 140 Nm tại 4400 vòng/phút.

Giá bán các phiên bản hatchback của Fiesta được Ford Việt Nam công bố dành cho bản Fiesta Ecoboost 1.0L Sport + AT là 659 triệu đồng, giá xe Fiesta 1.5L Trend AT là 566 triệu đồng và Fiesta 1.5LSport AT có giá 604 triệu đồng.

Kia Rio - Giá bán 585 triệu đồng


Kia Rio hatchback thế hệ mới nhất hiện đang được Thaco phân phối tại Việt Nam theo dạng nhập khẩu nguyên chiếc, với giá bán 585 triệu đồng. Mức giá này giúp mẫu xe Hàn tạo nên lợi thế không nhỏ trong cuộc cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc.

So với phiên bản tiền nhiệm, kích thước thân xe vẫn được giữ nguyên ở mức 4.045 x 1.720 x 1.455 (mm) tương ứng dài x rộng x cao. Chiều dài cơ sở chiều dài cơ sở 2.570 mm, giúp xe đạt bán kính quay vòng ở mức 5.260 mm. Trong khi đó, khoảng sáng gầm xe cao 140mm. “Bộ vó” của Kia Rio 2015 cũng thay đổi đáng kể so với phiên bản cũ bằng việc lắp đặt bộ mâm hợp kim kích thước 17inch kết hợp lốp Continental kích thước 205/45R17 thay cho bộ mâm 15inch trên phiên bản cũ.

Giống như phiên bản sedan, biến thể hatchback của Kia Rio được lắp đặt động cơ xăng, 4 xi lanh thẳng hàng, 16 van DOHC, CVVT cho công suất 106 mã lực tại vòng tua máy 6.300 vòng/phút, mô-men xoắn 135Nm tại 4.200 vòng/phút kết hợp với hộp số tự động 4 cấp.

Toyota Yaris - Giá bán từ 638 – 693 triệu đồng


Trẻ trung hơn về kiểu dáng, năng động trong khả năng vận hành dù chỉ sở hữu động cơ 1.3 lít, đi kèm các tính năng lái tiện ích… Toyota Yaris là một trong những cái tên sáng giá trong phân khúc hatchback 5 chỗ hiện nay. Mẫu xe này hiện đang được Toyota phân phối với hai biên bản G và E tương ứng với mức giá 693 và 638 triệu đồng.

Phiên bản Yaris G được trang bị gương chiếu hậu gập điện tích hợp đèn báo rẽ. Ngoài sự liền mạch với những đường gân chạy dọc thân xe, Yaris 2014 toát lên nét hài hòa khi sử dụng cụm đèn hậu hình chữ L phá cách ôm trọn phần đuôi xe. Bên cạnh những đường cong nối liền kính bên và kính hậu, được tạo ra bởi một tấm nhựa đen bóng được ốp lên cột C của xe.

Với chiều dài tổng thể tăng thêm 330 mm so với phiên bản cũ, Yaris mang đến không gian rộng rãi, thoải mái hơn cho người lái và hành khách ở hàng ghế sau. Khoang hành lý cũng được mở rộng thêm 79 lít, kết hợp với hàng ghế sau có thể gập 60-40, giúp thuận tiện hơn trong việc chở hành lý.

Cả hai phiên bản của Toyota Yaris tại Việt Nam đều sử dụng chung động cơ I4 DOHC dung tích 1.3L, cho công suất 84 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn 121Nm, tại 4.000 vòng/phút kết hợp hộp số tự động 4 cấp.

Hyundai Accent - Giá bán 569 triệu đồng


Ứng dụng triết lý "Điêu khắc dòng chảy", Accent được thiết kế với kích thước dài rộng hơn cùng các đường nét góc cạnh đầy cá tính. Giống như đối thủ đồng hương Kia Rio, biến thể hatchback của Hyundai Accent cũng được phân phối tại Việt Nam theo dạng nhập khẩu nguyên chiếc.

Accent mới là sự kết hợp hoàn hảo giữa thiết kế trẻ trung và sự năng động của xe hatchback. Mẫu xe này sở hữu cụm đèn trước dạng projector cùng hệ thống LED định vị tích hợp công nghệ tự động bật/tắt theo điều kiện ánh sáng. Mâm xe 16 inch và cốp sau có thể mở bằng điều khiển từ xa. Trong khi đó, nội thất xe tạo điểm nhấn với ghế bọc da, vô-lăng trợ lực điện tích hợp các phím điều khiển chức năng, cửa sổ trời, hệ thống giải trí với MP3, cổng USB, đầu CD với 6 loa.

Dưới nắp ca-pô là động cơ 1.4 Kappa cho công suất 99 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 133 Nm tại vòng tua 4.000 vòng/phút kêt hợp hộp số CVT giúp xe vận hành êm ái hơn. Theo thông số kỹ thuật mà nhà sản xuất công bố, Accent tiêu hao khoảng 5.9 lít/ 100km.

Mazda 2 hatchback - Giá bán 669 triệu đồng


Ra mắt tại Việt nam vào tháng 7 năm ngoái, Mazda 2 hatchback hoàn toàn mới với những công nghệ, tính năng hiện đại bên cạnh dáng vẻ trẻ trung năng động…đang tạo nên cuộc cạnh tranh hấp dẫn trong phân khúc xe nhỏ.

So với thế hệ thứ 3 của Mazda 2, hãng xe Nhật đã mạnh dạn đổi mới kiểu dáng bên ngoài cho thế hệ mới của mẫu xe này. Việc ứng dụng ngôn ngữ thiết kế Kodo - “Linh hồn của sự chuyển động” cùng với việc thừa hưởng những đường nét lôi cuốn từ mẫu xe concept Hazumi mang đến cho Mazda 2 thế hệ mới dáng vẻ trẻ trung đầy sức hút.

Cụm đèn pha được trau chuốt lại với những đường cong cuốn hút hơn, bên cạnh đó bên trong còn tích hợp dải đèn LED chiếu sáng mang đến cái nhìn cá tính hơn. Hệ thống đèn pha bao gồm đèn chiếu xa/gần, đèn chạy ban ngày đều sử dụng các bóng LED tích hợp trang bị tự động điều chỉnh độ cao thấp ánh sáng.

Khoang lái được thiết kế đơn giản nhưng hiện đại với hàng loạt trang bị tiện ích như nội thất bọc da, vô-lăng tích hợp các nút điều khiển đa chức năng, điều hòa tự động, chìa khóa thông minh khởi động bằng nút bấm Start/ Stop... đặc biệt là hệ thống Mazda Connect với cụm nút xoay trung tâm, kết nối trực tiếp với màn hình LCD cảm ứng 7 inch. Hệ thống giải trí gồm CD 6 loa, kết nối AUX, USB, Bluetooth hỗ trợ đàm thoại rảnh tay.

Động cơ SkyActiv trên Mazda 2 mới có dung tích 1.5L, công suất tối đa 109 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 141 Nm tại 4.000 vòng/phút. Ngoài ra, Mazda 2 mới còn được trang bị hộp số tự động 6 cấp thế hệ mới, giúp nâng cao khả năng vận hành và hạn chế mức tiêu hao nhiên liệu.

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 7 năm trước

700 triệu thì bác chỉ nên mua xe trong khoảng 650 triệu thôi. Khi cộng thêm các khoản thuế phí thì vừa tầm 700 triệu của bác.

Bác tham khảo các dòng xe này thử rồi liên hệ các hãng xe lái thử trước khi ra quyết định:

1. Ford Focus sedan: phiên bản số tự động vừa được giảm còn 699 triệu. xe kích thước rộng rãi, dáng xe chắc chắn, các trang bị tiện nghi vừa tầm.

2. Kia K3: xe kiểu dáng hiện đại, trang bị tiên nghi tốt, cảm giác lái và khả năng vận hành được cải thiện so với Forte giá phiên bản 1.6 AT là 678 triệu đồng.

3. Chevrolet Cruze: Kích thước rộng rãi, tiện nghi thoải mái, dễ độ. Phiên bản cao cấp nhất đang được giảm còn 618 triệu đồng.

4. Ford Fiesta EcoSport: Full option, kiểu dáng hatchback. Xe mới ra mắt, công nghệ động cơ mới tiết kiệm nhiên liệu giá bán 659 triệu đồng.




Phạm Anh Tuấn
Phạm Anh Tuấn
Trả lời 7 năm trước

Giá này có một số lựa chọn như Chevrolet Cruze, Ford Focus, Mazda 3. Bác cân nhắc thử xem sao.

Trần Chấn Phong
Trần Chấn Phong
Trả lời 7 năm trước

Theo e thì bác xem qua MAZDA 3s giá tầm 690 triệu, lấy xe chạy ngon lành là tầm 750 triệu. Mazda 3 trẻ, đẹp, dáng thể thao phù hợp với gia đình trẻ, option khá đầy đủ chỉ việc lấy xe là chạy thôi bác à. chúc bác cưới đc vợ 2 như ý. :)

Phạm Công Sơn
Phạm Công Sơn
Trả lời 7 năm trước

Theo tôi, với chừng ấy tiền bác nên mua xe KIA Carens cũng OK lắm đấy, tôi cũng mới mua hồi tháng 4 năm rồi, xe 7 chỗ rộng rãi, nếu đi 7 người thì khoang hành lý hơi chật hạn chế chỗ để đồ. Giàn máy lạnh hơi kém ngồi hàng ghế sau cùng không được mát lắm do tập trung gió ở hàng ghế trước nhiều do vậy nên giảm bớt gió ở hàng ghế đầu. Gặp dịp khuyến mãi bác sẽ được gắn thêm Camera lùi, màn hình DVD, bạt tủ xe... trị giá đến 10 triệu đồng.
Xe chạy rất êm và ổn, tôi mua xe cũng chủ yếu để phục vụ gia đình, đến nay được 8 tháng mà chạy có 6200 Km.
Tóm lại : Bác mua xe về phục vụ gia đình thì với KIA Carens là lựa chọn số 1, chất lượng OK, giá cả OK, không chê vào đâu được.

Trần Hiếu Trí
Trần Hiếu Trí
Trả lời 7 năm trước

Nếu bạn tính sử dụng lâu dài, bền, tiết kiệm nhiên liệu, mà khi bán cũng dễ và giữ giá thì Mazda 2.

Vũ Đạt Dũng
Vũ Đạt Dũng
Trả lời 7 năm trước

Theo tôi hai chiếc đó một 9 một 10 và ổn nhất trong tầm 700. Chủ yếu bác thích kiểu dáng chiếc nào hơn thôi. Kia rio thì thể thao, khỏe khoắn phù hợp vs nam . M2 thì tròn trịa, thanh lịch phù hợp vs nữ. M2 tuy trang thiết bị an toàn nhỉnh hơn nhưng nó có thực sự cần thiết vs bạn hay không thì bạn cần cân nhắc. ABS vs EBD la cần thiết thì cả 2 xe đều có. M2 có thêm một vài tính năng nữa nhưng cũng không quá quan trọng. VD như cân bằng điện tử EBD chỉ cần thiết vs dòng SUV gầm cao hay chạy tốc độ cao vào cua gấp thôi mà đường Việt Nam mình chắc chả có cơ hội mà chạy. Kia rio là xe nhập khẩu nên về nước sơn sẽ đẹp hơn lắp ráp VN vs hàng ghế sau rộng rãi thoải mái hơn M2. Còn về độ bền vs chất lượng thì như nhau thôi. Bạn cứ nhìn mấy con morning nhập đấy , vẫn ngon sau thời gian dài sử dụng. Là mình thì sẽ chọn Kia rio!!! Chúc bạn sớm có vk 2 nhé !

Nguyễn Hoàng Minh
Nguyễn Hoàng Minh
Trả lời 7 năm trước

Theo tôi thì với ngân sách 700 triệu, bạn chọn Mazda 2 1.5 HB là hợp lí nhất. Ngoài những tiêu chí bạn nói ra, theo tôi nghĩ còn một số tiêu chí quan trọng như: độ bền, khả năng giữ giá, thiết kế đẹp mắt. Những cái này dòng xe Hàn ko thể so sánh với xe Nhật được đâu bạn à. Chúc bạn chọn được xe ưng ý!

Hoàng Trùng Khánh
Hoàng Trùng Khánh
Trả lời 7 năm trước

Muốn không gian ghế sau đủ lớn cho 2 người lớn (dưới 1.75m) và 1 trẻ em (dưới 15 tuổi) thì Suzuki Swift nhé.
Cả M2 và Rio đều thua Swift về không gian trong xe.
Chạy tốc độ cao (trên 130km/h) Swift không bị rung hay lắc nhiều như các xe hatchback khác.
1 ấn tượng nữa là Swift nếu biết chạy, cực kỳ tốn ít xăng (tôi chạy chỉ khoảng 4.5l/100km)
Muốn không gian ghế sau đủ lớn cho 2 người lớn (dưới 1.75m) và 1 trẻ em (dưới 15 tuổi) thì Suzuki Swift nhé.
Cả M2 và Rio đều thua Swift về không gian trong xe.
Chạy tốc độ cao (trên 130km/h) Swift không bị rung hay lắc nhiều như các xe hatchback khác.
1 ấn tượng nữa là Swift nếu biết chạy, cực kỳ tốn ít xăng (tôi chạy chỉ khoảng 4.5l/100km)