Đánh giá Kia Sorento 2015?

Tôi dự định mua xe Kia Sorento 7 chỗ phục vụ nhu cầu sử dụng của gia đình nên hỏi nên lấy bản máy xăng hay máy dầu. 

Mua xe lần đầu xin được chia sẻ tư vấn đánh giá dòng xe này.

Hoàng Trùng Khánh
Hoàng Trùng Khánh
Trả lời 8 năm trước

Theo quản điểm của tôi thì bác nên mua bản máy dầu vì những điều sau:
- Máy xăng : chạy bốc, tăng tốc nhanh và êm hơn (chủ yếu ở giai đoạn khởi động)
- Máy dầu : tăng tốc chậm, máy ồn hơn
Về nhược điểm tăng tốc chậm đó là đặc điểm của máy dầu (do dầu cháy chậm hơn xăng) ko khắc phục được.
Vấn đề độ ồn thì bác cứ yên tâm vì chỉ người ngoài mới phân biệt được, còn ngồi trong các xe đời mới, cách âm tốt đảm bảo êm ru ( bản thân tôi đã chạy thử con sorento 2015 này rồi).
Về mức tiêu thụ nhiên liệu với bảnKia sorento 2.0 2015 :
- Máy dầu chạy đường hỗn hợp khoảng 7-7.5lít Diezen với giá hiện tại khoảng 9.500 đi 100Km hết khoảng 70.000đ .
- Máy xăng thì khoảng 8.5-9l với giá xăng hiện tại khoảng 14.500đ đi 100km hết khoảng 130.000đ ( gấp 1.8 lần)
Như vậy với em Sorento 2015 này bản máy dầu có mỗi nhược điểm là tăng tốc chậm hơn máy xăng (chủ yếu ở giai dải tốc độ thấp )nhưng đôi khi lại là ưu điểm vì an toàn hơn cho chị em và những người trung tuổi. Còn về vấn đề tiết kiệm thì máy xăng lại chả có tuổi gì so với máy dầu cả bác ạ.
Chúc bác có lựa chọn như ý, nhanh chóng có vợ đẹp, ăn ít, dễ nuôi!

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 8 năm trước

Đây là 1 chiếc xe tốt , vì thiết kế mang hơi hướng Đức nên rất tuyệt vời, động cơ huynhdai diesel tuyệt hảo, nếu mua được xe nhập khẩu thì trong tầm giá và phân khúc xe suv cỡ chung bình dân thì ko có chiếc xe nào vượt qua được xe này ! Thân xe được làm từ thép nguyên khối chứ ko phải được lâng cấp từ xe tải như PS, 4tuner . Chúc bạn sớm có xe đi

Hồ Anh Khang
Hồ Anh Khang
Trả lời 8 năm trước

nói chung Sorento tốt. Theo cảm tính mình nếu mua xe phục vụ gia đình thì mua máy xăng đi. Mình cũng đang phân vân giữa Sorento với Santafe ...

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 8 năm trước

Máy dầu tiết kiệm nhiên liệu nhưng chi phí sữa chữa khi hết bảo hành sẽ làm bạn chóng mặt. Nhưng nếu mua kinh doanh đi nhiều thì nó lại là 1 lợi thế. Trong 3 năm mà đi được 200.000 km thì hãy mua máy dầu.
Nếu sử dụng gia đình thì tôi khuyên bạn mua máy xăng mặc dù tôi chưa lái xe này nhưng xăng vẫn là nhất và xe này có hỗ trợ tiết kiệm nhiên liệu nhé. Chi phí sửa chữa về sau thì chắc ko đắt như máy dầu.
Tôi cũng rất thích dòng xe này nhưng chạy dịch vụ thì ko ổn cho lắm :D

Phạm Anh Tuấn
Phạm Anh Tuấn
Trả lời 8 năm trước

Toàn ng lạc đề! Sorento 2015 cùng mẹ với santa Fe nhé! Cùng phân khúc! Con này máy dầu tiết kiệm còn máy xăng thì khong dưới 11 lít tren 100km đâu nhá!

Trần Chấn Phong
Trần Chấn Phong
Trả lời 8 năm trước

Mình đang chạy xe sorento mấy dầu. Mình khuyên bạn nên mua mấy dầu. Thứ nhất ít hao dầu. Thứ 2 xe chạy rất bốc. Còn độ ồn thì đương nhiên sẽ ồn hơn mấy xăng. Nhưng bạn ngồi trong xe cũng không thấy ồn lắm.

Phạm Công Sơn
Phạm Công Sơn
Trả lời 8 năm trước

đi đường trường nhiều, kinh doanh thì khuyên bạn lấy máy dầu rất kinh tế và khỏe, còn chủ yếu trong t.p, phục vụ gdinh thì máy xăng tốt hơn.

Chử Đại Thông
Chử Đại Thông
Trả lời 8 năm trước

Cứ chọn máy dầu đi bác Sorento với Santafe máy dầu chung đó...mà nhất là 2 xe này giữ giá nhất trong dòng xe 7 chỗ đó.rất chi là bền

Vũ Đạt Dũng
Vũ Đạt Dũng
Trả lời 8 năm trước

sorento tại Việt Nam là bản mà Hàn Quốc và các thị trường khác không sản xuất nữa,theo em bác nên chờ phom mới nhập về(chưa biết bao giờ mới về) hoặc không ngại kiểu dáng thì sorento em nghĩ rất ngon so vs tầm giá.

Vương Gia Bảo
Vương Gia Bảo
Trả lời 8 năm trước

1 xe này được kiết kế theo fomrt của audi Q7 kích cỡ cũng tương đương, kết cấu kém chút, nên ai chê nó xấu hay ko = ỉn, 4tuner thì em chịu chết, e đã lái và cả ngồi sau con này, e cảm thấy là 2 cảm giác lái ko tệ mặc dù chợ lực điện, xe khoẻ máy bốc thật chân ga ra phết, 3 cảm giác ngồi hàng ghế cuối ko có tiếng ù giống ỉn vs 4tuner vì thân xe được gia cố đúc thân liền khối chứ ko phải lâng cấp từ bán tải như 4tuner hay op ẹp như ỉn, nói chung là hàng ghế thứ 3 ngồi thoải mái ( e cao mét 7 ) , xe đi đầm chắc âm thanh loa đài nghe rất tốt, cửa trời toàn cảnh mà chạy đường quê hay nhiều sao thì rất tuyệt, xăng uống 10 lit đường hỗn hợp ( e chưa chạy máy dầu, mà máy dầu dùng chung vs santafe thì đường trường uống 6 lít ). E mới chạy qua everest, 4tuner, ỉn, ranger... Nên e nghĩ đây là chiếc xe tuyệt nhất trong giòng suv 7 chỗ bình dân ! Ô anh nó là santafe thì mang hơi hướng cross như CRV e ko tính ! Bác đi con này đảm bảo 4tuner 2015 ko ăn được nó đâu, yên tâm ! Chúc bác sớm có vợ 2 thân yêu, à giá nó 700 mua tốt bác ạ ...