Làm sao nổ máy xe con chạy dầu khi trời quá lạnh?

Nếu chạy ở các vùng phía Bắc trong thời tiết lạnh giá như thế này mà dầu bị đông không thể nổ máy thì làm cách nào để khắc phục? 

Tôi thấy với xe tải có thùng dầu lộ bên ngoài, người ta dùng củi đốt hoặc than để hơ cho nóng bình, giúp dầu hóa lỏng trở lại mới có thể nổ máy. Nhưng với xe cá nhân thì không thể làm thế vì bình nhiên liệu đặt kín. Vậy cho tôi hỏi có cách nào khắc phục tại chỗ không? Xin cảm ơn!

Chử Đại Thông
Chử Đại Thông
Trả lời 8 năm trước

Chào bạn.
Tôi đang ở Nauy, đất nước lạnh gấp nhiều lần Viet Nam. Hiện tại xe tôi cũng chạy dầu và xin mách nước bạn cách đơn giản như sau:
Ổ khóa của xe có 2 nấc, khi bạn đút chìa khóa vào ổ, bạn không nên vặn hết chìa khóa để đề xe, vì lúc này bảo đảm xe không nổ hoạc động cơ ì ạch. Vậy bạn nên mở nhẹ lên nấc đầu tiên, chờ đèn trong đồng hồ sáng lên, sau khoảng 2-3 giây từ nấc này bạn vặn hết chìa khóa hết nấc còn lại bảo đảm xe sẽ nổ.
Tất cả các xe chạy dầu ở Nauy đều bị trường hợp như bạn, và cách trên đã xử lý hầu như triệt để.
Thân ái :)

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 8 năm trước

Cứ nổ bình thường chỉ cần bạn sử dụng cooland đúng loại. Tui dân 18 bánh ở USA CÓ cần warmup dầu đâu. Dầu không đông trừ khi trong thùng dầu bạn có nước

Hồ Anh Khang
Hồ Anh Khang
Trả lời 8 năm trước

Nhiệt độ đông đặc của diesel khoảng dưới 5 độ c xăng thì còn thấp hơn rất nhiều, tuy nhiên dầu diesel của chúng ta sử dụng đã được thêm các loại phụ gia khác nên không thể đông đặc trong môi trường như miền bắc hiện nay. Hơn nữa các động cơ diesel hiện này hầu như đều có hệ thống sấy ( sấy bằng bugi buồng đốt hoặc may so khí nạp) nên sẽ không gặp khó khăn trong việc khởi động.

Phạm Anh Tuấn
Phạm Anh Tuấn
Trả lời 8 năm trước

Xe tôi vừa phải nằm 2 ngày vì đề không nổ và hết ắc quy. Sau khi làm đủ thứ như đun nước sôi dội từ từ vào cốc lọc dầu, sấy máy, bơm dầu bằng tay ... đều không được. Rất may có bác tài xế chạy xe trong công trường chỉ cho cách rất hiệu quả. Đó là cho ngửi xăng: lấy khoảng 2 nắp can xăng đổ vào ống hút khí, đề khoảng 3 lần và xe tôi đã nổ được. Ở nước ngoài tuy nhiệt độ lạnh hơn, nhưng dầu ở đó có chất phụ gia chống đông và giá thành rất cao.

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 8 năm trước

bạn tìm đúng cốc lọc dầu ,tim một vật đựng được nước nóng bao quanh bầu loc đó său đó đổ nước sôi vào ngâm bầu lọc là ok. vì bầu lọc là nơi dầu rễ đông nhất vi khi dầu chẩy qua bầu loc để nại một lượng dầu mỏng ngấm vào nõi lọc bằng giấy nên rất rễ đông hơn khối lượng dấu nhiều ở chong bình dầu. cọn lượn dầu đọng chong đường ông khó đông hơn cả vì đường ống thường bằng cao su rầy nên khi hậu bên ngoài tác động ít nhất.

Vũ Đạt Dũng
Vũ Đạt Dũng
Trả lời 8 năm trước

Xe con có bugi sưởi ấm buồng đốt mà. Nó sẽ tự động bật trước khi đề máy 1 - 2 giây. Có thể xe chạy ở Vn thời tiết ấm nên nó ít được kích hoạt nên bị muội, bạn có thể ra gara kiểm tra. Đun dầu rất nguy hiểm mà ko có tác dụng đâu. Cách tốt nhắt là làm ấm máy. Ngày xưa tôi chạy công nông cứ xả bớt nước làm mát ra cho 1 ấm nước sôi vào để 5 phút là dễ nổ như thường ko như mọi người dùng mồi lửa hâm nóng cổ hút. Nếu nhiệt độ 0 độ thì dầu động cơ phải dưới hay là 5w nó sẽ lỏng khi nhiệt thấp nên động cơ ko bị nặng khi khởi động

Phạm Công Sơn
Phạm Công Sơn
Trả lời 8 năm trước

nếu hút dầu ra được thì hút ra nấu lên rồi cho vô lại, tất nhiên là dầu bị đông không thể hút,hoặc chuẩn bị thêm 1 ít dầu,nấu sôi chỗ dầu đó và đổ vào bình sẽ giúp hòa tan lượng dầu bị đông.

Trinh Thanh Hà
Trinh Thanh Hà
Trả lời 8 năm trước

Xe hơi do bình dầu đặt kín bên trong thân vỏ , cho nên phương án tối ưu là dùng xô, thùng tôn và tháo ra khoảng 2/3 lượng dầu hoặc nhiều hơn càng tốt ( không được xả hết bình ) . Sau đó đem hâm từ từ trên lửa , ko đốt lửa quá to dễ gây cháy , nhiệt độ dầu khoảng 35 -50 oc là ok (đặt ngón tay ngoài thùng và đếm 1,2,3,4, thấy nóng là đạt) . Đổ trở lại bình và k/đ máy vài lần đến khi máy nổ ( mỗi lần đề ko quá 5s nghỉ 10 s rồi mới đề lại )