Đường rộng 3 m nên lùi vào hay tiến xe vào?

Tôi đi xe Avante chiều dài của xe 4.530 m và gửi ở bãi đi vào bãi rộng khoảng 3 m mỗi chuồng rộng 2 m.

Xin hỏi tôi nên cho đầu xe vào chuồng trước hay đi quá chuồng rồi lùi xe vào thì thuận hơn.

Nguyễn Duy Thiên
Nguyễn Duy Thiên
Trả lời 8 năm trước

Theo kinh nghiệm của mình và những người khác trong đại gia đình, bất cứ đậu xe ở nơi rộng, hẹp, đông người hay ít người ... thì LUÔN LUÔN cho đuôi xe vào phía trong, đầu xe hướng ra phía ngoài. Vì thế lùi vào là chuyện bắt buộc vì nó dễ điều khiển và an toàn cả khi vào lẫn khi ra. Tuy nhiên, ngoại lệ là một số bãi xe hiện nay thiết kế theo kiểu đường 1 chiều và cho xe đậu xéo hai bên lối đi như xương cá chứ không vuông góc. Khi đó bạn xem cái hướng xương cá đi về đâu, nếu chiều thoát ra của bãi là chiều theo xương sống của cá từ đầu cá đến đuôi cá, thì bạn buộc phải cho đầu xe vào,
Bạn xem hình này trên Wiki https://en.wikipedia.org/wiki/Parking_lot#/media/File:P3030027ParkingLot_wb.jpg ., Theo hướng các xe đang đi và mũi tên trên đường thì tất cả các xe đều đậu đúng còn cái ông bán tải đang đi trên lối đi dưới cùng, ngược với chiếc sedan là đang đi sai chiều (!?). Bạn tưởng tượng nếu vẫn giữ nguyên hình đó nhưng đảo chiều mũi tên lối đi thì tất cả phải đậu quay đầu ra ngoài. Bạn nên đậu đúng quy tắc để khi ra không va quẹt vào những xe khác tội người ta. Của đau con xót, nếu hôm nào đó bạn đi siêu thị ra thấy đầu xe mình dính một ít sơn thì biết là đã có người cho đầu xe vào bãi!

Hồ Anh Khang
Hồ Anh Khang
Trả lời 8 năm trước

Bạn nói sao chứ, đầu hay đuôi xe hướng vào phía trong hay ngoài thì đâu có quy định nào bắt buộc. Tôi thì thấy ngược lại, phần lớn mọi người đều cho đầu xe vào trong và đuôi xe phía ngoài, như thế tiện hơn vì khi lùi xe ra thì không cần nắn nót, cẩn thận như việc lùi xe vào chuồng.
Ngoài ra, cho đuôi xe hướng phía ngoài thì còn tiện lợi cho việc xếp đồ khi đi mua sắm.

Phạm Anh Tuấn
Phạm Anh Tuấn
Trả lời 8 năm trước
Có quy định bắt buộc tùy chỗ đậu xe nhé bạn. Bãi đậu chéo góc với đường 1 chiều thường buộc đầu vào trước, có chỗ chéo góc ngược với hướng chạy thì lại buộc đuôi vào trước (Bondi Beach,Sydney NSW, Úc là ví dụ đậu xương cá mà đuôi vào trước).
Tôi chạy xe gần 20 năm nếu không bắt buộc thì LUÔN LUÔN cho đầu quay ra ngoài để tiện lợi và an toàn khi chạy ra. Đâm đầu vào trước rồi lúc lùi ra làm cách nào thấy được xe tới. Gặp người lịch sự thì người ta nhường, gặp tào lao nó chờ ra lọt ra mép đường rồi cố tình chạy lên quẹt vào là ăn đủ nhé.
Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 8 năm trước

Người ta đã dạy rồi, là phải lùi xe vào chỗ đỗ. Thứ nhất là lùi vào dễ hơn tiến, và khi ra dễ quan sát đường phía trước.
Có thế mà cũng bày đặt hỏi.

Vũ Đạt Dũng
Vũ Đạt Dũng
Trả lời 8 năm trước

Theo kinh nghiệm bản thân thì tôi nghĩ bạn nên tiến quá lên rồi lùi đuôi vào chuồng, nếu bạn tiến vào trước thì khi lùi ra sẽ khó khăn hơn, do đầu xe sedan dài, chỗ ngồi thấp, khó quan sát, chuồng lại hẹp.

Phạm Công Sơn
Phạm Công Sơn
Trả lời 8 năm trước

Lý thuyết: nơi nào nguy hiểm thì chạy đầu xe trước. Vậy bạn nên cho đầu xe vào chuồng trước. Khi lấy xe ra, bạn lùi cũng dễ hơn so với khi vào chuồng vì phía sau là đường lớn.