Chiếc ôtô đầu tiên, nên thế nào?

Khi quyết định mua ôtô người ta dựa vào nhu cầu sử dụng trước, kế đó mẫu xe mình thích và cuối cùng tổng số tiền bỏ ra.

Chủ đề mà hầu hết mọi người gặp phải là chiếc ôtô đầu tiên nên như thế nào? Nếu mua xe và thuê tài xế thì nên mua đúng khả năng, hoặc cố một tý vì xe là hình ảnh, là sự an toàn cao, là thương hiệu trong làm ăn và các mối quan hệ xung quanh, là sự tiện nghi đáng được hưởng thụ như vậy. Không phải lo về chỗ đỗ khi đi làm hay gặp gỡ khách hàng và đối tác. Xe đưa đến nơi về đến chốn trong ánh mắt ghen tị pha lẫn ngưỡng mộ của mọi người. Khi cần sẵn sàng đổi xe mới hợp mốt trong khi bán xe cũ vẫn không bị mất giá nhiều lắm.

Nếu mua xe để lái và thích cảm giác lái thì nên ngược lại theo thứ tự là rẻ trước, vừa tầm, sau đó là đắt và rất đắt trong trường hợp tài chính cho phép. Với sở thích thì chuyện đắt rẻ không thành vấn đề, nhưng để cảm nhận đầy đủ các cung bậc trong lái xe thì không nên đảo thứ tự.

Còn nếu chỉ xem ôtô là phương tiện đi lại không hơn không kém, mấy cảm giác phù phiếm không quan trọng thì cân nhắc giữa nhu cầu sử dụng để quyết định mua loại xe phù hợp hay thuê hoặc sử dụng taxi hay các phương tiện công cộng cho thuận tiện.

Chiếc xe đầu tiên khá quan trọng với người sở hữu dù là loại nào đi chăng nữa. Thông thường khi quyết định mua ôtô người ta dựa vào nhu cầu sử dụng trước, kế đó mẫu xe mình thích và cuối cùng tổng số tiền bỏ ra để “rước”về. Chỉ bổ sung là nếu thích lái xe, thích cảm giác lái thì cứ rẻ trước đắt và cực đắt sau.


Vũ Đạt Dũng
Vũ Đạt Dũng
Trả lời 8 năm trước

Tôi chia sẻ kinh nghiệm với anh. Chiếc xe đầu tiên bao giờ cũng để lại dấu ấn sâu đậm nhất; bồi hồi và xúc động nhất; nhớ lâu và dai nhất. Vì vậy xe đầu tiên hãy nghe theo vợ. Vợ anh bảo mua xe gì là mua xe đó. Từ xe thứ 2, vợ anh bảo mua xe gì thì hãy làm ngược lại, ắt thành công. Đấy mới là chuẩn men.

Hồ Anh Khang
Hồ Anh Khang
Trả lời 8 năm trước

Ở VN ta Cái quan trọng và cốt tử khi chọn mua xe là giá bán lại xe, chấp nhận xe đó an toàn kém, nội thất nghèo nàn gần như trang bị cơ bản, dàn đồng mỏng tang va quệt nhẹ là rách như tờ giấy. Hầu như rất ít người chọn mua xe theo nhu cầu thực của mình, cứ gì chứ phải cố lấy con Toyota cho đúng nghĩa là đi xe ô tô. Tuy phủ phàng nhưng lại là thực tế.

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 8 năm trước

Vì thiếu tự tin nên các anh chị chọn xe cũ, vì nghĩ là khi bị móp, va quẹt với xe cũ thì chi phí thấp khi sữa chữa, nhưng một khi bán cũ để mua mới, các anh chị không thấy là sẽ bị mất khoản tiền đổi xe sao? Nếu mua mới, các anh chị sẽ cẩn trọng hơn, nâng niu xe hơn, vậy là sẽ an toàn hơn, chi phí ban đầu chỉ là chi phí mua xe mà thôi. Vài lời của riêng mình, các bạn cứ ý kiến trao đổi, chia sẻ. Thân.

Phạm Anh Tuấn
Phạm Anh Tuấn
Trả lời 8 năm trước

Tôi xin đóng góp thêm ý kiến cho lần đầu mua xe. Ai cũng nói lần đầu nên mua xe cũ, theo tôi nếu là tay láy tốt và đã nhiều năm ngồi sau vô lăng thì lần đầu mua xe cũ hay xe mới nên nghĩ lại? Tay láy tốt, có kinh nghiệm nên mua xe mới. Mua xe phải phù hợp với nhu cầu sử dụng, phù hợp với địa vị xã hội, phù hợp với túi tiền, phù hợp dáng người ngồi trên xe,..., thế là quyết định mua. Còn chưa mua mà chọn tiêu chí để bán lại giá cao hay ko bị thua lỗ nhiều khi bán lại xe, đó là những người không có đam mê về xe.

Phạm Công Sơn
Phạm Công Sơn
Trả lời 8 năm trước

Theo mình nếu mua được 1 chiếc xe cũ nhưng chất lượng xe con tốt, tuổi của xe khoảng 5-7 tuổi là kinh tế nhất vì những lý do sau:
- với xe hơi chạy dưới 100.000 Km thì vẫn còn tốt chưa hư hỏng gì nhiều.
- mới lái nên bạn chưa biết những tinh năng nào của xe là quan trọng nhất nên khó tìm được chiếc xe ưng ý ngay lần đầu mua xe.
- va quẹt xe cũ sẽ ít xót ruột hơn.
- bán lại chiếc xe cũ cũng sẽ ít mất giá hơn xe mới.
đó là vài điều mình muốn chia sẻ với các bạn.

Nguyễn Duy Thiên
Nguyễn Duy Thiên
Trả lời 8 năm trước

Người chưa có xe oto thì khi mua xe lần đầu lúc nào cũng muốn mua xe mới (trừ điều kiện kinh tế không cho phép), còn người đã qua 1 vài đời xe rùi bao giờ cũng khuyên người mua lần đầu nên lấy xe cũ còn tốt. Ngay cả tôi cũng vậy, qua vài lần đổi xe thì tiêu chí hàng đầu của tôi là tìm xe lướt chạy được khoảng 1 - 1,5 vạn trở xuống.

Vương Gia Bảo
Vương Gia Bảo
Trả lời 8 năm trước

Tôi đã mua xe mới ngay lần đầu mặc dù khi mua chưa có bằng lái và chưa bao giờ cầm lái.Kinh nghiệm nhỏ của tôi khi mua xe tìm hiểu thật kỹ loại xe, tính năng vận hành của nó, khi đó sẽ không bị ngợp khi ngồi vào xe.Và mua bản cao nhất của chiếc xe đó.Ví dụ altis 2.0 hay mazda 3.2 vì chúng hơn nhau ít tiền nhưng độ an toàn và cảm giác khác nhau khá nhiều.