Tầm tiền từ 400-500 triệu mua Vios hay Forte?

Em 26 tuổi, gia đình có một cháu nhỏ và được bố mẹ cho số tiền trên để mua ôtô. Hằng ngày đi làm bằng xe máy, còn ôtô chỉ dùng cuối tuần về quê cách 100 km.

Tiêu chí mua xe của em là xe bền, ít hỏng vặt và đang phân vân giữa Toyota Vios hay Kia Forte.

Chử Đại Thông
Chử Đại Thông
Trả lời 8 năm trước

Vừa rồi trong công ty cũng có 1 anh đồng nghiệp thắc mắc giống như bạn, câu hỏi được đưa ra cho vài bác tài già, những người cũng đã có dịp chạy trên 2 dòng xe này. Trong đó 1 vài người từng chạy hơn 10 năm Toyota Việt Nam. Và kết quả chắc bạn cũng chẳng đoán ra được, lời khuyên của họ là nên mua... Kia Forte :D. Và ông anh nọ đã bình tĩnh, tự tin vác bao tiền đi thương thảo mua xe.
Anh ấy đã lấy chiếc Kia Forte 2009 AT, giá báo là 465 chai, trả giá còn 430. xe còn khá cứng, và cảm thấy rất hài lòng cho đến giờ.
Vì vậy, bạn cứ yên tâm mà mua, những người đã từng chạy Toyota Việt Nam (chạy thuê, chứ không phải xe của mình) họ sẻ đưa ra lời chia sẽ công tâm, vì họ không phải lo thương hiệu, lo mất giá, lo bán lại... Cái họ quan tâm là cảm giác xe tốt, nhiều tính năng an toàn, ít hư hỏng, tiết kiệm nhiên liệu...Nói chung ngồi lên xe hơi là phải sướng chứ đừng lăn tăn 3 năm sau mình bán lại mất giá bao nhiêu nhĩ...
Chân thành!

Hồ Anh Khang
Hồ Anh Khang
Trả lời 8 năm trước

tôi thì vote 1 vé cho Forte vì hàng HQ giờ cũng bền không kém hàng Nhật, đặc biệt nếu bạn chỉ đi 1 lần/tuần (và vì thế xăng cộ cũng không phải vấn đề luôn, dù là forte cũng ko tốn xăng). Nhiều tiện nghi, rộng rãi hơn, mạnh mẽ hơn Vios.

Nguyễn Duy Thiên
Nguyễn Duy Thiên
Trả lời 8 năm trước

Forte đi bạn. 1- Forte hợp với bạn hơn (bạn 26t), Vios nhìn già hơn so với tuổi của bạn. 2- Forte option đầy đủ hơn Vios...Công nghệ HQ bây giờ không thua Nhật Bản bao nhiêu đâu. Tôi đang đi Forte đời 2013, được 1 năm rồi, chạy 60.000km mà thấy bt. Chúc bạn chọn được xe như ý.

Vũ Phong Linh
Vũ Phong Linh
Trả lời 8 năm trước

forte ngọt hơn vios nhiều bạn ah, từ kiểu dáng, tính năng (options) vấn đề là số tiền bỏ ra để mua là bao nhiêu (chắc chắn là mua cũ rồi) mua AT hay MT giá khác (vênh nhau 50 - 60 triệu) và năm sx nữa.
nói chung là còn tùy vào ý thích và số tiền bạn có nữa.

Trịnh Thiên Lam
Trịnh Thiên Lam
Trả lời 8 năm trước

Tôi thích forte nhưng khuyên bạn mua vios.
Xe Hàn, kể cả xe cao cấp như optima, sonata, santa fe ... sau 5 năm sử dụng đồ nhựa đa phần bị rần, hay hỏng vặt (trừ khi sử dụng rất kỹ, đi rất ít), còn Toyota nói chung đi hơn mười năm, không cần phải kỹ, vẫn tốt.
Bạn định mua forte 2009, đến nay đã 5 năm, bắt đầu vào thời kỳ xuống cấp, mua về mất công bực mình. Nếu muốn mua xe Hàn thì mua xe mới, chấp nhận bán lại mất giá, nhưng đi rất sướng.
Với tầm tiền đó, bạn mua Vios G 2007-2009, có thể sử dụng thêm 5 -7 năm nữa mà không phải lo về chất lượng.
Chúc bạn mua được xe vừa ý.

http://www.vatgia.com/home/vios+g.spvg

Nguyễn Hoàng Minh
Nguyễn Hoàng Minh
Trả lời 8 năm trước

nếu bạn cần 1 chiếc xe bền bỉ ít hỏng vặt mà không quan tâm nhiều đến kiểu dáng thì bạn nên chọn vios, cái này đã được kiểm chứng bằng những chiếc xe taxi rất bền bỉ không hay hỏng vặt tiết kiệm nhiên liệu nữa, nếu như bạn chăm sóc tốt để ý bảo dưỡng thay dầu , thay nước tốt thì cũng phải chạy tới tầm trên 40 vạn km mới phải động chạm làm đến máy, bạn cứ tính xem trung bình 1 năm bạn đi bao nhiêu, nhưng mình nghĩ với nhu cầu của bạn như vậy thì mình đoán cũng phải trên 15 năm mới phải động chạm đến máy móc, 1 chiếc xe có được trang bị những thứ cơ bản vậy nên nhiều người nói vui bảo nó chẳng có gì để hỏng

Hoàng Trùng Khánh
Hoàng Trùng Khánh
Trả lời 8 năm trước

Mua forte đi bạn. Mình cũng đang đi Forte cảm thấy thoải mái hownVios nhiều. Mình mua xe phục vụ nhu cầu của mình chứ ko phải mua xe xong để bán nên bạn không phải băn khoăn sau này bán được giá hay mất giá. Forte cùng phân khúc với Altis cơ mà. Nội thất còn hơn gấp vạn lần Altis và Vios. Chúc bạn lựa chọn đúng đắn.

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 8 năm trước

theo kinh nghiệm thì cái dòng to youta đc cái mác thôi chứ chạy àm nói an toàn xem camry đọc 2 túi khí . tôi đã chúng kiến tai nạn tôi biết độ an toàn khi gạp tại nạn người ngồi trên xe toyouta mất mạng hơn nguwoif ngồi trên fote fote con có 8 bong khi đen 10 bóng con vios chắc đc 2 cái là cao . theo tôi len mau fote mà đi đáng đpẹ bền bỉ đi lại an toàn còn thực ra dong vios đc cía mác thôi chạy chán phèo ông anh tôi mua con 212 đi đc 1 năm lại phải bán mua fote cũ 210 nè . vios chạy loẹt xoẹt lắm