Triton - Hilux - Ranger - Dmax, nên chọn xe bán tải nào tốt?

Công ty em đang có kế hoạch mua một em bán tải để dùng trong công việc. Biết em thường hay chơi trên diễn đàn và hiểu rằng diễn đàn có rất nhiều thành viên hay đi offroad, có thể phân tích thực sự tỉ mỉ và cẩn thận về những tính năng của dòng xe bán tải đó.
Vì vậy, sếp em giao cho em nhiệm vụ tìm hiểu và đưa ra sự lựa chọn quyết đinh chọn 1 trong số mấy em bán tải kể trên.
Các bác giúp em với nhé. 
Em sẽ cảm ơn bằng nhiều thứ.
(b)(b)(b)(l)(l)(l):):):)

Nói thêm, công ty em làm về lĩnh vực khai thác khoáng sản cho nên đường đi thường xuyên là offroad, cho nên các bác tư vấn kỹ càng cho em với nhé.
Một lần nữa cảm ơn các bác.

Trả lời 8 năm trước
Dmax 2 cầu, 3.0 bền bỉ, ăn ít
Trả lời 8 năm trước
Vote 1 phiếu cho em Trai tân , trông nó rất đĩ ở chỗ đoạn nối với thùng , cao ráo chân dài , còn ranger ko hiểu sao em nhìn đầu nó cứ thấp chúi xuống đất mới đểu
Trả lời 8 năm trước
So sánh phát nào: Công suất máy cực đại và momen xoắn cực đại. DMax - máy dầu 3.0 Turbo, commonrail, intercooler 144 hp @ 3800 rpm : 294 nm / 1,400 - 3,400 rpm Hilux - máy dầu 3.0 Turbo, commonrail, intercooler, VGT 161hp @ 3400 rpm : 343nm / 1400 ~ 4500 rpm Ranger - máy dầu 2.5 Turbo, commonrail, Intercooler VGT 143hp @ 3500 rpm : 330nm / 1800 ~ 2800 rpm Triton - máy dầu, Turbo, Commonrail, intercooler 134hp @ 3500rpm : 314 nm /2000 rpm Nhận xét, máy DMax 3.0 thực ra chỉ tương đương với máy Ranger 2.5 đời mới về sức ngựa. Momen xoắn DMax còn kém hơn, máy của DMax trước đây còn chấp nhận được, nhưng hiện tại thua các đối thủ 1 bậc về công nghệ) Về thông số máy Hilux là ko có đối thủ. Đạt công xuất cực đại lớn nhất ở vòng tua thấp hơn các đối thủ. Đạt momen xoắn cực đại ở vòng tua cực thấp là 1400 vòng phút, và momen xoắn cũng là lớn nhất trong số 4 xe trên. (Hiện tại Triton ra dòng máy mới là máy dầu 3.2 có công xuất lớn hơn Hilux, nhưng rất tiếc là chưa lắp ở VN) (Thông số em lấy trên trang của các hãng, nếu có sai các cụ ném đá các hãng giúp em)
Trả lời 8 năm trước
Về hộp số: Tất cả các em trên đều có 4x4 cầu nhanh, cầu chậm. DMax 4x4 chỉ có số sàn, đang chạy vẫn sang 4H được Hilux ko có số tự động, chỉ có số sàn. đang chạy sang 4H thoải mái. Ranger bản 4x4 là số sàn, phải dừng hẳn mới sang được 4H Triton có cả số tự động lẫn số sàn, sang số thì chưa được thử, nhưng chắc là đang chạy vẫn sang được vì Mitsubishi đã phát minh ra loại hộp số này và chiến thắng ở Pari Dacka Phần này Triton có lợi thế là cung cấp cho khách hàng những bản 4x4 số tự động mà vẫn có 4L.
Trả lời 8 năm trước
Về thùng xe: HIlux, Ranger, Dmax tương đương nhau. Triton nhỏ hơn rất nhiều.
Trả lời 8 năm trước
Nội thất (cảm nhận cá nhân của em) Hilux, Triton nội thất ngon DMax, Ranger kém hơn ... nhất là DMax phải nói là khó chấp nhận.
Trả lời 8 năm trước
Khoảng sáng: Hilux 4x4 3.0 D4D : 229 mm Dmax 4x4 : 225 mm Ranger : chưa tìm thấy (site của thằng Ford ngu vật, tìm mãi mà ko thấy phần specs nó nằm ở đâu) Triton : 205 mm Chiều dài thì 4 thăng tương đương nhau. Thằng nào càng có khoảng sáng cao thì Offroad càng ngon, nhưng cũng dễ lật hơn trên đường nhựa. Liệt kê luôn Option của mấy thằng cu trên này: D-Max mua phát có nắp thùng, lót sàn thùng luôn, loại nắp cao, nắp thấp tùy chọn giá ko đổi. Hilux ko có nắp thùng, ko có lót sàn thùng. Điều hoà ko có sưởi Ranger em ko biết có hay ko? Hình như là ko có Triton ... mua phát có đầy đủ Option với bản máy dầu.
Trả lời 8 năm trước
Ranger lúc mới ra ở VN thì rất hay. Nhưng đến bây giờ thì mất hết các yếu tố cạnh tranh về công nghệ. Thứ 1 là thiết kế ko đẹp, ko có cửa gì so sánh với 3 chú còn lại về mặt ngoại thất. Về máy đời mới cũng khá bốc (em đã chạy thử Everest đời mới, máy Commonrail 2.5 Turbo, Intercooler, VGT) tuy nhiên cũng ko so sánh được với máy Hilux. Vì 1 điều đơn giản là máy Hilux cùng công nghệ nhưng lại là 3.0 Trước đây em chạy Everest 1 cầu 3 năm. Cái thích nhất là cảm giác lái, bộ treo thanh xoắn phía trước em thấy hay hơn là lò xo, nó vào chỗ xóc mềm mại hơn lò xò. Ăn uống của máy Everest 2.5 trước đây thì cũng tương đương với Hilux 3.0 của em bây giờ. Đường trường khoảng 8.7 ~ 9 lít. Thành phố thì khoảng 11 ~ 13 lít tùy tình trạng giao thông. Nói chung trong 4 con xe trên thì em chấm Ranger thấp nhất, vì nó lỗi thời quá. Em xếp thứ tự thế này. 1. Hilux 2. Triton 3. DMax 4. Ranger
Trả lời 8 năm trước
Bán tải thì không con nào ăn được triton đâu