Mua xe cũ làm sao biết được xe từng chạy taxi?

Tôi chỉ đủ tiền mua một chiếc Vios cũ. Nhiều người nói mua cẩn thận phải xe taxi "hoàn lương", xin hỏi làm cách nào nhận biết và tránh trường hợp này ra sao?

Trả lời 8 năm trước
Thực sự rất khó fát hiện nếu đó là xe cá nhân ( vì trong xe ko khoan, bắt vít, để lắp đồng hồ, đàm, mắt thần, v.v... ).... Nếu là xe của Cty thì đơn giản, chỉ cần nhìn vào trên tapi cửa nếu ko còn zin là chắc chắn đã khoan, bắt vít. Ngoài ra nếu bạn tìm Vios, nếu nó là Limo thì 100% taxi, vì model này bán theo lô, ko bán lẻ. Mong bạn tìm đc chiếc ưng ý
Trả lời 8 năm trước
Quá đơn giản xem giấy đăng ký xe có dòng gi nhãn hiệu xe . Nếu taxi sẽ có tên VIOS J hoạc VIOS không có chữ G hoặc E kèm theo său. cũng có trường hợp xe ViosG chạy taxi lúc đó ta nhấc hai táp ly cửa nhìn có lỗ khoan mắt thần hoặc mầu sơn trắng là 100% taxi cùng lắm đẩy ghế chước bên phụ suống vạch lót sàn lên ( vị trí này là nơi cà số khung) bạn sẽ thấy mầu sơn nguyên bản nếu mầu trắng thì em nó là taxi .
Trả lời 8 năm trước
Bác cứ bật hộ em cái công tắc gạt mưa nếu không có nấc GẠT GIÁN ĐOẠN thì đó 100,1% là xe Limo, S hay C. Ngoại trừ: Mặt calăng, tap bi cửa, chắn bùn, nẹp sườn, gương kính điện, loa sau... là những thứ các bác thợ nâng được hết. Quan điểm của em là taxi cũng là cái xe, thợ người ta dọn cho mình thì mình khỏi phải dọn mắc công. Điều quan trọng nhất là các bác dọn thế nào và giá tiền của nó là bao nhiêu?
Trả lời 8 năm trước
xe taxi rẻ, don lại từ đầu đến đuôi bán bằng giá xe gia đình. có những điểm sao vẫn có thể nhận biết mà thợ dọn xe thường bỏ qua: gầm xe trầy khuyết, móp do sử dụng nhiều hoặc va chạm, hoặc có màu sơn khác cũ cũ dưới những chỗ khuất dưới gầm( xe sơn lại đổi màu). các đĩa thắng quá mòn hoặc mới tinh. đèn pha quá mới mà đèn sau hơi cũ hoặc mặt kính đèn mới mà lưng bên trong cũ (thường dọn xe chỉ thay đèn trước). các dây điện, đường ống trong capo lộn xộn, cũ. ốc thì khờn, mòn đầu. các cục cao su chay cứng, dính sơn, hoặc bị mất. có nhiều dây điện lung tung câu vô dây mass, hoặc luồn lung tung. Quạt và két nước cũng rất cũ, kêu, rung mạnh hoặc mới tinh. đóng mở cửa để cảm nhận độ rơ, lỏng của tay nắm và cảm nhận âm thanh khi đóng cửa (cửa làm đồng rồi sẽ phát ra âm thanh khác với các cửa còn lại cho dù thay ron). các tay điều chỉnh kính, mở cửa, bàn đạp côn, thắng, gas, tấm che nắng phía trước, tay điều khiển đèn, gạt nước: nếu rơ lỏng, mòn quá cũng có thể đánh giá được mức độ sử dụng nhiều hay ít. các tapbi cửa, nhựa chỗ bước chân ra vào mòn, trầy nhiều hoặc bị sơn lại. đánh giá các chi tiết và đặt dấu hỏi tại sao có những thứ quá mới và những thứ thì quá cũ, mòn, rơ lắc.
Trả lời 8 năm trước
những điểm cơ bản: quạt gió xe taxi làm việc cao hơn nên có nhiều hiện tượng khác thường (kêu, ồn, rè hoặc thay mới rồi là điểm nghi vấn). đĩa thắng thường mòn quá mức, mòn k đều, hoặc quá mỏng do vớt nhiều lần hoặc quá mới (mòn quá mức nên thay mới). các tay nắm cửa rơ (nắm nhẹ thấy hơi lỏng). đóng cửa nghe tiếng k kín ( xe sử dụng nhiều hay làm đồng cửa khi đóng nghe lọc cọc chứ k ấm tiếng), thử lên hết kính và nge từng cửa xem có âm thanh giống nhau không và từ đó xác định cánh cửa nge tiếng khác với những cửa khác, có thể có va chạm. các chóa đèn thường mờ hoặc quá mới. nội thất xe taxi thường trầy nhiều ở những chỗ bước ra vô, chỗ để chân hoặc đã sơn lại nếu hình thức xe còn mới mà những chỗ trong nội thất bị sơn cũng là nghi vấn. xem trần xe nữa, chỗ tay nắm hành khách thường quá mòn, tấm che nắng phía trước nữa, những chỗ này thường ngta ít dọn lại. xem các ống dây, các con ốc trong nắp capo xe taxi thường lung tung, các đầu ốc khờn mòn do tháo ra vô nhiều lần. còn một phần quan trọng nữa là gầm xe: nếu có nhiều vết trầy lớn và dài, móp sườn cho dù nhỏ đều là vết tích di chuyển của xe. còn nhiều nữa nhưng bấy nhiêu là đủ biết rồi nhé. hãy tỗng hợp những thông tin đó và tự xem xét. xe taxi cũ thường có biển số 56K... sau này thì nhiều loại.
Trả lời 8 năm trước
Bác mua xe cũ mà mua Vios với Innova thì 99% là bác gặp phải taxi rồi còn không thì xe chạy dịch vụ , mà xe chạy dịch vụ thì rất khó biết vì đó cũng là xe nhà nhưng người ta chạy dv, còn ở Bình dương thì bác cẩn thận, xe taxi Sông bé, taxi thắng lợi thì toàn là xe taxi đội lớp tư nhân bao gờm các xe sau: vios, innova, gentra (Aveo).... ( xe tư nhân đăng ký vào chạy taxi), nếu bác mua xe cũ mà phục vụ gia đình bác nên mua xe cửa Kia, Huynhdai, Ford.....chứ mua các xe trên thì khã năng dính taxi or dich vụ là cao lắm ( em bị em vios 1 lần rồi nên tởn tới già, mua chạy thì ít nằm gara thì nhiều, tiền sửa 1/2 xe ,nên bán tháo).
Trả lời 8 năm trước
Taxi hoàn lương thường mới đăng ký đăng kiểm lại đã đăng tin rao bán, và thêm nưa là xe này thường đc làm lại, tân trang lại nên hay lắp đồ k cùng 1 phom xe, vd như vios 2008-2009 lại hay nắp mặt lạ của bản 2010.Innova J taxi nâng cấp thì đồng hồ công to mét là số in sẵn,còn G xịn thi khi nổ máy mới hiện rõ. và J thì k có P... ( cảm biến lùi) ngay phía trên cần số. Nói chung phân biệt bác nên so sánh xe định mua, với 1 chiếc xe dân dùng, nguyên bản, sẽ thấy ngay sự khác biệt.
Trả lời 8 năm trước
Thực sự rất khó fát hiện nếu đó là xe cá nhân ( vì trong xe ko khoan, bắt vít, để lắp đồng hồ, đàm, mắt thần, v.v... ).... Nếu là xe của Cty thì đơn giản, chỉ cần nhìn vào trên tapi cửa nếu ko còn zin là chắc chắn đã khoan, bắt vít. Ngoài ra nếu bạn tìm Vios, nếu nó là Limo thì 100% taxi, vì model này bán theo lô, ko bán lẻ. Mong bạn tìm đc chiếc ưng ý
Hanh Beo
Hanh Beo
Trả lời 8 năm trước
XE taxi thì toàn lỗ vặn ốc thôi, nhìn là biết