Vì sao đèn báo lỗi động cơ sáng?

Em mới mua Mazda3 sedan đi được hơn 1.000 km, xe đang đi thì đèn báo động cơ sáng. Nhờ anh chị tư vấn giúp, vì xe mới nên em chưa có kinh nghiệm.

Thu Tan
Thu Tan
Trả lời 8 năm trước
Giữ giá là đây cuồng là đây mình đi em viios đời nhà tỗng sáng ra đề nhẹ là nổ . máy im ro gần mười năm trời chỉ thay lấy cái cầu chì và bóng đèn gầm bệ mỏng tang chả thấy mọt thi thoảng không đi được vì hết xăng . Toyota nó ngấm vào máu người việt là như vậy
Trả lời 8 năm trước
Xe anh bản 1.5 mới bị báo lỗi, tình trạng chung rồi ạ. Anh em otofun đã lập group và kiện cáo Trường Hải ầm ĩ rồi ạ.
Trả lời 8 năm trước
Đem ra gara gần nhất hoặc ra hãng người ta có máy quét, chỉ 15p là bạn biết xe mình bị lỗi gì.
Trả lời 8 năm trước
Theo kỹ thuật viên Mazda Việt Nam thông báo là do muội than hình thành quá nhiều trong quá trình đốt cháy nhiên liệu có lẫn các tạp chất bẩn, dẫn đến tắc nghẽn hoạt động của kim xăng, cơ chế phun xăng trực tiếp lên đầu xi-lanh với tỷ số nén cao. Bước đầu thì như thế nhưng Thaco đã có động thái rất thiện chí thể hiện sự quan tấm đến khách hàng là sẽ hỗ trợ hoàn toàn miễn phí việc vệ sinh kim phun cũng như đổ thêm dung dịch làm sạch Deposit Cleaner cho các khách hàng đang sử dụng Mazda3 mới tại Việt Nam gặp vấn đề với đèn báo "check engine" và mắc lỗi bẩn kim phun.
Trả lời 8 năm trước
Mình cũng bị như vậy khi đi được 5000km. Bạn cần dùng dung dịch tẩy rửa động cơ (khoảng 300 nghìn), mua chỗ Đại lý Thaco, pha vào khoảng 50 lít xăng A92, đi khoảng 100km đèn sẽ tắt. Bạn nên sử dụng xăng 92 thay vì 95 để tránh bị lại. Cái này là mình nghe kỹ thuật Mazda bảo vậy, mình có làm theo và thấy ổn. Tất nhiên bạn nên mang xe đến hãng để quét lại phần mềm. Xe mình đi tiếp 4000 kim rồi mà chưa thấy bị lại.
Trả lời 8 năm trước
1001 lý do đèn báo lỗi động cơ sáng (check engine, service engine soon), không ai tài nào biết được lý do, trừ khi dùng máy quét. Mới 1.000 km thì còn bảo hành, nên mang xe lại bảo hành bạn sẽ có câu trả lời. Xe VN mình không biết khi nắp xăng vặn không chặc, có bị báo đèn check engine không.
Trả lời 8 năm trước
Nếu mua xe Nhật thì chỉ nên mua của 3 đại gia Nhật nổi tiếng thế giới về chất lượng là Toyota, Honda, Nissan thôi, các hãng nhỏ còn lại như Suzuki, Mazda, Mitshubishi, Isuzu chất lượng cũng chỉ bằng hoặc thua Hyundai or Kia thôi. Vừa rồi Mitshubishi vừa tuyên bố đóng cửa Nhà máy sản xuất xe hơi tại Mỹ và chuyển về sản xuất nhỏ lẻ ở Đông Nam Á, chứng tỏ mặc dù là xe Nhật nhưng các hãng nhỏ này rất khó cạnh tranh nổi với xe Hàn Huynda Và Kia. Số phận Mazda cũng không khá hơn là bao, đặc biệt là dây chuyền lắp ráp Mazda do anh Hải quản lý chất lượng thì sao so được với dây chuyền của Toyota, Honda, Nissan quản lý chấy lượng.
Tuan Dau
Tuan Dau
Trả lời 8 năm trước
Chắc do đèn bị lỗi đấy bạn ơi, chứ động cơ đang bình thường mà đèn lại báo lỗi thì đúng là có vấn đề rồi :)
Hanh Beo
Hanh Beo
Trả lời 8 năm trước
Lỗi đèn thôi bạn ơi, chứ không phải lỗi động cơ đâu bạn ơi :)