Ford Ecosport tại Việt Nam có gì?

thu
thu
Trả lời 9 năm trước

Nếu như tại công xưởng Thái Lan của Ford, Ecosport chỉ được trang bị hai túi túi khí thì với các mẫu xe tại Việt Nam có thêm lựa chọn 7 túi khí (bao gồm túi khí bên túi khí rèm, đầu gối người lái…), tuy nhiên Ecosport tại Thái Lan lại có thêm lựa chọn tính năng kiểm soát lực kéo Traction control.

Hai phiên bản Ford Ecosport tại Việt Nam mang tên Titanium và Trend, trong khi phiên bản cao cấp nhất (Titanium) chỉ có duy nhất một mẫu với giá bán 681 triệu đồng thì Ecosport Trend lại khá linh động về trang thiết bị cho người tiêu dùng lựa chọn (hộp số 5MT hoặc 6AT, và 2 hoặc 7 túi khí) với giá bán dao động từ 598 – 652 triệu đồng.


Nhờ lắp ráp trong nước, Ford Ecosport có khá nhiều màu để lựa chọn

Tất cả các phiên bản Ecosport đều sử dụng chung hệ thống khung gầm với kích thước 4.241 x 1.765 x 1.658mm (dài, rộng, cao), độ cao gầm xe 220mm, khả năng lội nước khảong 550mm, dung tích bình nhiên liệu 52l, bộ vành hợp kim 16” cùng kích thước lốp 205/60. Ecosport tại Việt Nam có cùng hệ thống phanh (phanh đĩa trước và phanh tang trống phía sau), hệ thống giảm xóc (phía trước kiểu thanh xoắn và phía sau là dạng McPherson đi kèm thanh cân bằng).

Ngoài ra, một số đặc điểm ngoại thất cũng được chia sẻ giữa các phiên bản này bao gồm hệ thống đèn pha halogen, đèn chiếu sáng ban ngày, đèn sương mù, gương chiếu hậu chỉnh điện tích hợp đèn báo rẽ.

Hiện tại, Ford Ecosport tại Việt Nam cũng như tại Thái Lan đều được trang bị động cơDuratec 1.5L DOHC Ti-VCT dẫn động cầu trước cho công suất 110 mã lực tại 6.300 vòng/phút và momen xoắn cực đại 140 Nm tại 4.500 vòng/phút. Các lựa chọn cao cấp hơn như động cơ Ecoboost, hệ dẫn động bốn bánh hay động cơ dung tích cao hơn được “để dành” cho những lần nâng cấp tới.