Chọn Toyota Innova hay Ford Everest?

Mình muốn mua xe ở mức khoảng 700 triệu, đang phân vân giữa Innova và Everest, mong mọi người cho ý kiến (Hoàng Dũng).

Vợ chồng mình chuẩn bị có con đầu lòng, mỗi tháng tiết kiệm được 30 triệu/tháng sau khi đã trừ các chi phí cơ bản. Hiện nay có 700 triệu nên có ý định mua xe chủ yếu phục vụ đi chơi và đi về quê cách 1.200 km. Mình không biết nhiều về xe, đang phân vân giữa Ford Everest và Toyota Innova nhưng vẫn nghiêng về Everest hơn vì có vẻ mạnh mẽ và lịch lãm. Rất mong những bác có kinh nghiệm qua dòng xe này tư vấn giùm hoặc có xe nào khác là lựa chọn tốt hơn.

Xin cảm ơn.

thu
thu
Trả lời 9 năm trước

Mình đã từng đi nhiều loại xe, cho bạn lời khuyên như sau :
- Nên chọn Ford Evrest vì : đẹp, chắc chắn, an toàn, tiết kiệm hơn Inova vì sử dụng dầu. Hồi trước công ty mình đi xe Everest xử dụng đến 250.000 km mà chưa xi nhê gì, xe gia đình thì bạn đi biết khi nào mà hư. Còn Inova thì mềm mỏng lắm, chạy không mạnh và an toàn như Everest. Inova bị đụng thì bẹp dúm, còn everst vẫn trơ trơ.
- Tuy nhiên, bạn chỉ tiết kiệm được 700 triệu, mỗi tháng tiết kiệm 30 triệu thì không nên mua xe, vì xe là tiêu sản, sướng được thời gian đầu nhưng khi đi nhiều sẽ chán và mệt khi đi nhiều đường dài, không an toàn, đi đường dài nên đi tàu hỏa.
- Nhưng nếu bạn quá thích thì ban đầu nên thử mua xe cũ mà chạy, Ford Everst (cũ khoảng 550 triệu) hoặc ford Escape 2,3 (cũ khoảng 450 triệu), cứ mua cũ mà đi để trải nghiệm trước, mua mới thì đem về tốn thêm khoảng 30 triệu để thêm mấy thứ cần thiết vô nữa.
- Nhưng tốt nhất là gia đình bạn chưa nên mua với số tiền chỉ có như vậy, hãy để dành làm ăn và lo cho tương lai con cái. Xe ôto bây giờ không còn là tài sản nữa mà chỉ là phương tiện thôi và cái chính nó là tiêu sản, sẽ lấy tiền của bạn hàng tháng khá nhiều đấy.
Chúc có lựa chọn đúng.