Có 250 triệu, nên mua Spark hay Matiz?

Em sinh năm 1988, đang ở Hà Nội. Hiện em có khoảng 500 triệu và chưa có nhà. Dù ít tuổi nhưng em rất mê ô tô, thỉnh thoảng hay thuê xe tự lái đi về quê và đi chơi nên nghiệm ra một điều có xe đi là rất an toàn. Nhưng em lại đang phân vân không biết có nên mua hay không vì nhà cửa em còn chưa có, sắm 1 cái xe lại sợ không nuôi nổi nó và làm chậm tiến độ mua nhà.

Theo các bác có kinh nghiệm đi trước thì em có nên mua không và nếu mua thì em nên mua xe nào trong 3 xe: Spark, Matiz super, Matiz joy (vì em chỉ muốn mua khoảng 250 triệu đổ lại thôi). Cảm ơn các bác nhiều!

thu
thu
Trả lời 10 năm trước

cố thêm tí mua... nhà đi bác ạ.hihi. với thời điểm này mà đổ tiền ra mua xe trong khi nhà chưa có thì tương lai mịt mù lắm. trừ khi mỗi tháng bác kiếm dc vài chục tới 100 triệu hãy nghĩ đến việc mua xe. có an cư mới có lạc nghiệp bác ạ, thời điểm này nhà đất còn đang rẻ đấy, quất đi chứ mua xe xong sang năm bán đi mua nhà không có nổi đâu. ngoài ra còn bao nhiêu thứ đi kèm theo nếu bác có xe. bác nên suy tính theo nhiều chiều: mục đích mua xe là gì? nếu chỉ để đi cho an toàn nhưng với 1 kinh phí hạn hẹp thì không nên. ngay cả đi tiếp khách thì có thể thuê 1 em hoành tráng hơn xíu. thỉnh thoảng mới về quê hoặc đi xa thì thuê tự lái hoặc gọi taxi cho lành bác ạ. đôi điều góp ý với bác thân