Nên mua Hyundai Getz 1.1 hay Fiat Albea 1.3 cũ ?

Tôi chuẩn bị mua xe, đang rất rất cần tư vấn xem nên chọn xe nào. Ưu nhược điểm của mỗi chiếc.

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 12 năm trước

Fiat chưa khi nào là một tên tuổi danh tiếng tai châu Âu và dòng xe này không đuợc ưa chuộng lắm vì chất lượng không được tốt mẫu mã cũng chẳng có gì đáng chú ý.

Nếu so sánh hai loại xe này tôi nghĩ ít người đã từng dùng qua để có thể đánh giá cho chính xác cái nào hơn cái nào.

Mua xe thì cần chú ý điều gì đặc biệt là ôtô? Dịch vụ sau bán hàng là điều cần thiết nhất, sau đó đến tính hữu dụng, tiếp đến là tính kinh tế...Bác chỉ cần trả lời ok ba câu hỏi thôi là bác có thể biết mình nên mua xe gì.

Đừng mua xe mà phải đợi cả tháng để thay cái đền xi nhan vì linh kiện hiếm.

Do Hoang Ha
Do Hoang Ha
Trả lời 12 năm trước

Bạn bao nhiêu tuổi rồi? Nếu bạn trung niên thì nên chạy Fiat. Nếu bạn đang trẻ trung thì chạy Fiat làm gì cho già người ra bạn à.

Hyundai là hãng xe Hàn Quốc đang nổi trên thị trường, nói về độ bền và ổn định chắc chắn ngang hoặc thậm chí hơn Fiat.

Vì liệu rằng Fiat có phải 100% xuất xứ châu Âu hay các bác Liên doanh cắt bớt lắp toàn đồ VN thì nhanh xuống cấp lắm.

Chúc bạn lựa chọn sáng suôt.

Hoang Trung Thuc
Hoang Trung Thuc
Trả lời 12 năm trước

Chào bạn!

Mình thấy bạn đang chọn 2 loại xe khác nhau hơi nhiều, về tầm giá cũng chênh lệch nhiều. Về không gian bên trong xe Albea (4186 x 1703 x 1490) rộng rãi hơn Getz (3825 x 1665 x 1495).

Về công suất Albea 1.3 59hp/5000rmp & 102Nm/2500rmp , Getz 66Hp/550 rmp & 99Nm/3200rmp.

Bền thì chắc 2 xe cũng như nhau do người sử dụng thôi, riêng Fiat phải mua linh kiện hãng vì phần nhiều ở ngoài vẫn chưa có nhiều.

Nếu bạn chỉ chọn được 2 loại xe trên khuyên bạn nên mua Albea 1.6 cũ, tốt hơn mà giá cũng dễ chấp nhận khoảng 12.000- 14.000 tùy xe đi nhiều hay đi ít.

Tran Quynh Nhung
Tran Quynh Nhung
Trả lời 12 năm trước

Về Albea: Đây là dòng sedan hạng trung, với khá nhiều ưu điểm về chất lượng và khả năng vận hành, cụ thể:

Ưu điểm: Máy bốc, đầm, khung gầm chắc, khoẻ, hình thức khá không mấy lỗi mốt, nội thất phù hợp với chiếc sedan tầm trung, phụ tùng không có hàng nhái, chất lượng phụ tùng tốt, không hay hỏng vặt, nhà sản xuất phụ tùng Fiat thiên về khả năng hữu dụng hơn sự tiện lợi trong thay thế nên đồ bền nhưng giá cao hơn, nhiên liệu hợp lý.

Nhược điểm: Do khâu làm thị trường ko tốt nên dòng xe này không phổ biến, các gara làm về Fiat không nhiều gây khó khăn trong 1 số tình huống khẩn cấp;

Về Getz: Là dòng xe hatchback dùng thiên về đi phố, Getz (nguyên bản) của Hàn có bộ khung gầm dàn đồng khá dày dặn, máy móc vận hành khá dù hơi yếu (1.1 MT) hoặc 1.4 (AT) phụ tùng cũng dễ kiếm vì phổ thông, có hàng nhái thay thế tương đối đơn giản, nhiên liệu chấp nhận được so với phân khối và khả năng sinh công.

Nhược điểm: Hình thức của Getz hơi thô nội thất đơn giản không phù hợp cho đi xa hoặc 1 số tình huống khẩn cấp, độ bền chưa thể kiểm nghiệm.

Tổng quan: Hai dòng xe ko thể so sánh, bởi lẽ bên là sedan hạng trung một bên là chiếc xe gia đình hạng nhỏ. Vấn đề còn phụ thuộc quan điểm người dùng: mua xe phục vụ mục đích gì, đi xa hay gần. Cá nhân tôi đã từng chạy qua cả 2 xe này nhận thấy:

Nếu ko cần hình thức, chỉ sử dụng cho việc đi lại của gia đình có thể chọn Getz, nếu dùng cho công việc kết hợp đi lại của gia đình anh nên chọn Fiat Albea, Fiat Albea có thể nói là một chiếc sedan giá trị thương mại thấp nhưng tính hữu dụng và khả năng vận hành lại rất cao, với cùng tầm giá khoảng trên dưới 10k USD (xe cũ) thì không em nào địch nổi em này về nhiều mặt.

Còn về chuyện đồ đoàn phụ tùng Fiat không đến nỗi như thiên hạ đồn đâu đặc biệt đồ Fiat cực bền xuống MK Thanh Trì cái gì cũng có hết giá chỉ bằng hoặc hơn hãng khác cỡ 10% nhưng là đồ chính hãng.

Chúc Bác sớm tìm được vợ 2 như ý.

Lai Hoang Doanh
Lai Hoang Doanh
Trả lời 12 năm trước

Fiat là một thương hiệu xe hơi nổi tiếng từ lâu của Ý, giá trị của thương hiệu này có thể tham khảo ý kiến của bậc cha, chú (thế hệ thập niên 40-50).

Mà điểm nhấn gần đây nhất là xe Fiat 500, loại xe tạo nên cơn sốt không chỉ ở Châu Âu mà ngay cả người Nhật cũng rất ưa thích.

Còn tên tuổi của xe Hàn Quốc chỉ mới nổi lên gần đây bởi các lý do: mẫu mã đẹp, giá cả phải chăng. Nhưng chất lượng xe Hàn Quôc thì có lẽ ai cũng biết: dàn đồng mỏng, xe mau xuống máy. Đặc biệt xe Hàn Quốc rất mau lỗi mốt.

Nếu cùng 1 dòng xe mà đem so sánh giữa xe Ý và xe Hàn Quốc thì thật là... khập khiễng.

fjghbfg
fjghbfg
Trả lời 12 năm trước

Chọn xe cũ với điều kiện đó là những dòng xe nổi tiếng và có đủ độ tin cậy. Còn Fiat thì dù mới tinh cũng không nên lự chọn nó. Vì Fiat không được thị trường VN ưa chuộng, phụ tùng thay thế vừa đắt vừa hiếm, đến lúc cần bán lại mất giá nhiều và rất khó bán.

Riêng Getz 1.1 thì thuộc dòng xe bình dân giá rẻ nhưng vẫn có vẻ sang hơn KIA moning. Trang bị của Gezt chỉ gọi là vừa đủ. Máy 1.1 hơi yếu nhưng nếu chạy quen xe thì không hề gì, mọi dốc đèo đều ok hết. Gía rẻ, khá sang, tiết kiệm xăng và rất ít hư vặt vậy thì còn chờ gì nữa.

Tôi có anh bạn mua Fiat năm 2008 (xe đã chạy khoảng 1000km), màu đồng, giá 270 triệu. Từ đó đến nay bạn tôi cứ nuối tiếc, giá như chọn em Gezt 1.1 thì ưng ý hơn nhiều. Chúc bạn có sự lựa chọn sáng suốt nhất.

rtỵky
rtỵky
Trả lời 12 năm trước

Nếu bạn muốn một chiếc xe thời trang, hình thức thì chọn Getz 1.1. Còn nếu bạn muốn một chiếc xe hữu dụng hơn thì nên chọn Albea 1.3. Tôi đã từng sở hữu một chiếc xe Albea 1.3 từ năm 2005. Vì vậy, tôi có thể cho bạn một số đặc điểm của loại xe này :

- Ưu điểm : Giá hợp lý. Khung gầm và thân vỏ xe rất dày dặn, chắc chắn. Mức tiêu hao nhiên liệu thấp ( khoảng 8 - 9l/100km trong nội thành). Côn, số rất nhẹ và bền. Cốp chứa đồ rộng ( 500L ). Máy rất bền, ít hỏng vặt. Đồ thay thế chính hãng rẻ.

- Nhược điểm : Điều hòa không được mát sâu lắm. Nội thất bình dân. Gương hậu nhỏ và phải điều khiển tay. Thương hiệu không được ưu chuộng tại Việt Nam.

Chúc bạn có sự lựa chọn đúng đắn.

ghjhgj
ghjhgj
Trả lời 12 năm trước

Chào bạn, theo quan điểm tôi bạn nên xem xét mua xe Fiat Albea cũ sau khi kiểm tra tình trạng xe, vì xe Fiat Albea có động cơ rất tốt và bền, máy chạy tăng tốc nhanh và đi xa tốt và chạy đường xa lộ rất đầm, ít hao xăng.

Nếu chọn mua xe Getz thì chỉ chạy vòng vòng thành phố thôi vì khi có công việc đi xa máy chạy yếu, chạy không đầm do thùng xe rất mỏng và nhẹ sẽ không an toàn cho bạn và gia đình. Với xe Fiat Albea củ thì giá thị trường khoảng 10.000 usd đến 12.000 usd sẽ không bị mất giá nhiều khi bạn sử dụng vài năm, bạn có thể đem xe Fiat Albea của người bán đến các trung tâm bảo hành của Mekong Auto nhờ kiểm tra giúp tình trạng xe trước khi quyết định mua.

So với Getz thì bạn mua xe mới tốn nhiều chi phí đăng ký mới, chất lượng chưa được kiểm chứng vì theo tôi biết xe này chỉ phục vụ cho các Chị em nội trợ chạy vòng vòng thành phố cho tiện lợi thôi.

Còn bạn muốn biết về giá phụ tùng chính hảng của Fiat Albea có mắc hay không thì liên hệ các trung tâm bảo hành của Mekong Auto thì biết ngay thôi mà, tôi nghĩ hiện nay có sự cạnh tranh gay gắt giữa tất cả các hãng xe tại Việt Nam nên chắc chắn phụ tùng chính hiệu Fiat (không có nhiều phụ tùng Dzõm nhiều như các xe khác tại Việt Nam) không mắc như mọi người thường nghĩ đâu.

Chúc bạn may mắn chọn được xe Fiat Albea tốt

fghgfshh
fghgfshh
Trả lời 12 năm trước

Với tầm tiền đó bạn chỉ có thể lựa chọn Fiat Albea là ổn nhất, không có lựa chọn nào khác.

Thị trường Việt Nam rất hay, nhờ đó bạn có thể chọn được những chiếc xe cũ giá rẻ vẫn đảm bảo chất lượng , tính năng vận hành tốt, độ bền cao. Đó là những chiếc xe Ý, Mỹ, Đức bởi vì người Việt Nam thích chạy những chiếc xe đẹp, nhiều option mặc dù những xe này chạy vừa yếu, vừa ồn vừa rung lắc, còn những option trên xe nhiều khi chỉ với khoảng 10t bạn tự trang bị còn hơn hàng "rin" trên xe.

Khi tham khảo tư vấn bạn cũng nên tự tìm hiểu thêm nếu không theo số đông bạn sẽ chọn sai đó, bới quá nhiều người còn không biết hãng xe Fiat là gì trong khi nó sở hữu 1 loạt hãng siêu xe nối tiếng thế giới như Ferari, Maserati, Alfa Romeo...

Ngay ở Mỹ, nhiều bạn còn không biết Fiat trong khi dòng siêu xe phổ biến nhất ở Mỹ là Maserati và cho đến khi Fiat thâu tóm luôn 1 trong ba ông lớn xe hơi của Mỹ họ cũng không biết.

Chỉ có điều khi mua xe cũ bạn phải nhờ người am hiểu xe nếu không sẽ mua phải những chiếc xe không đúng theo giá trị thực của nó.

jdhgjfg
jdhgjfg
Trả lời 12 năm trước

Bạn nói bạn mua xe chủ yếu để "đi làm tránh mưa, bụi, nguy hiểm trên đường", vậy thì mình nghĩ Getz là sự lựa chọn tốt cho bạn. Trả góp cũng là một lựa chọn tốt, nhưng ngoài chi phí hàng tháng trả góp, bạn còn phải tốn thêm chi phí nuôi xe nữa đấy!

Còn một điều nữa mình nghĩ cũng không kém quan trọng mà bạn nên cân nhắc là cái xe này bạn đi nhiều hay vợ bạn đi nhiều. Dù sao đàn ông con trai mà cưỡi con Fiat thì nhìn vẫn hoành tráng hơn con Getz đúng ko! :)

Mình ủng hộ bạn chon Getz, xe rất tốt để chạy trong thành phố! Đi chơi gần gần thì em nó chạy cũng được, không sao cả!