Hộp số trên Kia New Morning AT bị hỏng ?

Tôi mua Kia New Morning (AT), chạy được gần 9.000 km. Theo hướng dẫn mỗi lần khởi động khoảng 1-2 phút rồi mới vào số thì xe hoạt động ổn. Tuy nhiên, thời gian gần đây có hiện tượng bất thường.

Sau khi nổ máy, tôi vào số de (R) hoặc tiến (D) thỉnh thoảng xe bị giật, tốc độ tua RPM tụt hắn xuống (giống như xe chuẩn bị chết máy, nhưng không chết). Chờ một chút hoặc chuyển về N thì hết. Trường hợp này hay bị nhất là xe để qua ngày mà không chạy giống như kiểu ở môi trường khi hậu lạnh (nhưng nhà tôi ở Miền Nam nắng nóng)

Xin các bạn tư vấn dùm tôi xem nguyên nhân là như thế nào? Gó phải ga-lăng-ti thấp không? Hay nhiên liệu có vấn đề? Và chỉ giúp tôi hướng xử lý nhằm vận hành xe an toàn.

Chân thành cám ơn!

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 12 năm trước

Chào bạn!

Tôi đang sử dụng xe Kia Morning được 1 thời gian. Tôi cũng thấy có hiện tương như anh nói.

Theo tôi đó là hiện tượng bình thường,bất cứ loại xe nào (kể cả xe máy ...) để lâu quá 24h trước khi đi nên để xe khởi động khoảng 5-10 phút thì đảm bảo xe hoạt động ổn định và tốt nhất.

Chúc bạn vận hành xe an toàn.

djshg
djshg
Trả lời 12 năm trước

Tôi cũng sử dụng một vài dòng xe ôtô, và cũng được nhiều chuyên gia tư vấn.

Khi khởi động xe ôtô buổi sáng thì vòng tua của động cơ sẽ cao hơn bình thường, đặc biệt là đối với xe Kia (khoảng 1200 đến 1400 vòng/ phút), máy sẽ hoạt động bình thường sau khoảng 2'.

Nhưng không phải vì thế mà ta phải chờ, mọi người có thể khởi hành ngay sau khi nổ máy mà không ảnh hưởng gì đến động cơ.

Theo tôi xe của anh có vấn đề, đó là lỗi của nhà sản xuất.

jkfshrjkg
jkfshrjkg
Trả lời 12 năm trước

Tôi cũng sử dụng xe Kia Morning SLX

Hiện tượng bạn mô tả trên tôi cũng gặp phải tương tự như xe của bạn
trong nhiều diễn đàn nói về ôtô xe máy như otofun.net hay otosaigon.com cũng có nhiều bác thắc mắc về hiện tượng này cho rằng là do tỷ số nén nổ của xăng A95 và A92 có nghĩa là các bác chạy xăng A95 thị bị do tỷ số nén nổ gì đó không tương thích với Kia Morning.

Tôi đã từng thử tháo cực âm của acquy ra và để khoảng 5 phút sau đó lắp lại thì thấy hiện tượng trên không còn nữa nhưng không biết thời gian được bao lâu. Bạn cứ thử xem nếu không được thì khi để xe qua đêm hoặc lâu hơn thì bạn ga cho nó mấy phát rồi mới vào số thì nó sẽ không còn hiện tượng trên.

Chúc bạn thành công !

rudfjghdgj
rudfjghdgj
Trả lời 12 năm trước

Tôi đang chạy xe morning số sàn. Ga ổn định và không có vấn đề gì. Buổi sáng khời động thì vòng tua là 1.000v/phút.

sau 2 phút thì còn khoảng 900v/phút và khi máy nóng lên rồi thì chỉ còn hơn 700v/phút. Ga ổn định, máy mạnh và không gặp vấn đề gì.

Theo như nhiều người bạn giải thích rằng hiện tượng 1000v/phút là chế độ bù ga khi máy chưa nóng nhằm tránh tắt máy khi trời lạnh.

Vì vậy tôi cũng yên tâm. Đến nay xe tôi chạy được 11000 km mà không có hỏng học nào.

djghjfdg
djghjfdg
Trả lời 12 năm trước

Tôi đọc qua ý khiến tham khảo của bạn tôi thấy có mấy vấn đề cần lưu tâm:
Thứ nhất bạn sử dụng số tự động phải tuân thủ đúng khi cho số hoạt động, khi xe nổ máy thì hộp số tự động sẽ mở các van để bù số dầu hao hụt trong một thời gian nhất định.

Thứ hai xe của bạn phải có thời gian để van bù sáng hoạt động. Và những yếu tố về bảo dưỡng định kỳ rất quan trọng.

Bạn hãy mang xe vào hãng kiểm tra nhé. Chúc bạn lái xe an toàn.