Captiva LTZ hay Everest Limited ?

Tôi mới học lái và muốn mua xe phục vụ gia đình, chủ yếu đi trong thành phố (gia đình tôi có 6 người). Hiện tôi phân vân giữa Captiva LTZ số tự động máy xăng và Everest Limited số tự động máy dầu 2009. Mong các bác có kinh nghiệm về 2 loại xe này góp ý tư vấn?

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 12 năm trước

Tôi đang sử dụng Captiva LT được hơn 1 năm nay. Máy và mọi thứ rất ổn định(người nhà cũng dùng dòng LTZ được hơn 3 năm không có vấn đề gì). Chạy đường trường 9 - 9,5 lít/100km, trong thành phố 12-13 lít/100km( nếu là LTZ thì chạy trong thành phố khoảng 15-16 lít, còn đường trường thì 10-11 lít ).

Everest Limited máy dầu có tích kiệm nhiên liệu hơn một chút nhưng hơn ồn, cách âm trong xe và nội ngoại thất cũng không được như Captiva. Trước lúc mua tôi cũng đã tham khảo cả dòng Everest Limited rồi nên mới quết định mua Captiva.

Bạn tham khảo thêm nhé.

fghgfshh
fghgfshh
Trả lời 12 năm trước

Tôi đã chạy qua 2 dòng xe này và cảm nhận: Captiva nội thất hơn hẳn và vô-lăng lái cũng rất nhẹ nhưng chỉ có dàn lạnh phía trước (không biết dòng mới nhất thế nào) có người đã bị lỗi hệ thống điện rồi đấy !

Còn Everest nội thất thì không bằng nhưng máy chạy ổn định, không hỏng vặt, khung gầm, dàn chắc chắn.

Nếu tính lâu dài thì nên chọn Everest, hiệu quả, kinh tế và cũng ít rớt giá hơn- nếu bán !

jdhgjfg
jdhgjfg
Trả lời 12 năm trước

Chào bác.

Captiva LTZ làm sao có cửa so sánh với Everest Limited 2009, tuy máy dầu nhưng chạy đường trường êm lắm, cảm giác lái rất tốt so với Captiva. Captiva chỉ được cái tay lái nhẹ nên đi trong TP có vẻ dễ đi nhưng đây lại là một cái dở khi đi đường trường. Khi đi đường trường tay lái nhẹ quá như Captiva làm xe rất chao, dễ mất lái.

Còn tay lái của Everest rất đầm, chạy tốc độ cao khoảng trên 60 km/m trở lên rất tuyệt vời, đi với tốc độ này trở lên tiếng ồn rất nhỏ. Ngược lại Captiva thì chỉ êm hơn Everest ở tốc độ dưới 40km/h, còn tốc độ càng lớn càng ồn, ồn lắm không có cửa so với Everest đâu.

Thân chào, chúc bác sớm có xe

djshg
djshg
Trả lời 12 năm trước

Bạn nói mua xe phục vụ gia đình, chủ yếu chạy trong phố thì dòng xe đa dụng 7 chỗ là không phù hợp rất nhiều người nghĩ như bạn, nhưng khi mua xe rồi sử dụng không hết công năng, bạn thử nghĩ khi nào thì gia đình bạn đi đủ 6 người, chẳng lẽ bạn chở vợ đi làm, con đi học, ông bà đi chợ rồi mới đi làm sao?

Tôi đã chứng kiến rất nhiều người ở cơ quan tôi mua xe 7 chỗ cả tháng, có khi vài tháng mới chở gia đình đi chơi một lần, còn hầu như xe đắp mền hoặc chở 3- 4 người là hết (đưa đón vợ con đi làm đi học). Xe 5 chỗ vẫn chở 6 được nếu con bạn nhỏ (băng sau 4 người, bạn tài xế, vợ bạn ngồi cạnh). Xe đa dụng 7 chỗ rất cồng kềnh ở thành phố đông đúc xoay trở đi lại rất ngại, xoay ra xoay vào hết thời gian.

Còn bạn vẫn muốn chọn dòng xe 7 chỗ bạn có thể tham khảo cũng trong mục tư vấn này giữa xe fortuner của toyota và evrest còn so sánh với captiva thì không cân xứng lắm.

jkfshrjkg
jkfshrjkg
Trả lời 12 năm trước

Chào bạn. Mình hiện đang làm hãng Hyundai nhưng cũng hiểu đôi chút về Daewoo & Ford. Sau đây là vài ý kiến đóng góp bạn tham khảo thêm, theo mình bạn nên chọn Everest vì:
- Thương hiệu. 100% của Mỹ, không như chú Captiva bị lai.
- Máy dầu. rất kinh tế.
- Everest chạy đầm& cơ động hơn vì:
Chiều DxRxC (mm): Captiva 4635x1850x1725 lốp 235/60/R17. Dài cơ sở: 2705
Everest 5062x1826x1788 lốp 255/60/R18. Dài CS: 2860
- An toàn: Everest có 4 túi khí. Captiva có 2cái.

Chúc bạn sớm có vợ hai để cõng vợ cả vi vu nhé.

rudfjghdgj
rudfjghdgj
Trả lời 12 năm trước

- Bạn mua xe phục vụ gia đình 6 người thì dứt khoát phải là xe đa dụng 7 chổ. Dù thường xuyên chở 3, 4 người nhưng sẽ có lúc cần đi cả nhà 6, 7 người thì xe 4 chổ ko đáp ứng. Hơn nữa, thỉnh thoảng bạn đi du lịch mang theo hành lý cồng kềnh, khi về chất thêm một số đặc sản làm quà..... thì bạn sẽ chọn xe nào. Xin kể thêm, có lần tôi trên đường từ KCN Hiệp Phước (Nhà Bè, tp HCM) về SG trên xe 4 chổ nhưng chở 6 (đột xuất cho người quen quá giang đến đ. Nguyễn Văn Linh) gặp hai anh GT đứng bên kia đường đón xe chiều ngược lại, tôi tưởng thoát, đâu ngờ các ảnh tinh mắt "ghê", xe chạy qua hơn 100m thì bị đuổi kịp, tài xế xuống xe, móc bóp trình giấy tờ, năn nỉ "chịu phạt" 100 cho lổi chở quá số người qui định. Chuyện xảy ra đã ba năm rồi, luật mới bây giờ tiền phạt chắc phải cao hơn, chưa kể phải mất thời gian cho các thủ tục nộp phạt, lấy lại giấy tờ xe.....

- Bạn làm bảng so sánh có 3 cột cho 2 xe mà bạn đưa ra và cột thứ ba dùng chấm điểm, dựa trên các tiêu chí : dòng xe, loại nhiên liệu, mức tiêu hao, loại và công suất động cơ, loại truyền động, giá cả, đồng-sơn-điện, v.v và v.v ...... nói chung là các "thông số kinh tế & kỹ thuật" mà bạn thu thập được từ nhà sx và trên diễn đàn. Sau đó bạn cho điểm một cách khách quan và "chủ quan". Ý tôi muốn nói khi đánh giá thì phải khách quan nhưng ko nên cầu toàn 100%, yếu tố nào ko quan trọng, chấp nhận được thì vu vi, ok - điều này tuỳ vào quan điểm mỗi người.

- Sau phần chấm điểm mang tính lý thuyết nêu trên là phần thực hành ko kém quan trọng mang tính quyết định- đó là chạy thử xe. Nếu có điều kiện, trong cùng ngày bạn nhờ 5, 6 người quen (vừa đủ số chổ ngồi trên xe) có kinh nghiệm về xe cộ cùng đi để cùng chia sẻ, đánh giá toàn bộ các tính năng khi xe vận hành đủ tải. Trong nội thành, bạn nên tham khảo xem đường nào thường xuyên kẹt xe mà diễu hành qua lúc bên ngoài trời nắng, bên trong xe người tỏa nhiệt vì bực bội để cảm nhận và chấm điểm độ cách âm, tính ưu việt của máy lạnh.... của xe nào cao hơn. Đồng thời để xem đi xe 7 chổ có cồng kềnh, có phù hợp với đường xá đông đúc, chật chội ko? Nhưng nếu bạn đặt lợi ích phục vụ gia đình lên trên thì đành chấp nhận, khỏi lăn tăn nghỉ ngợi. Khối người đã và đang đi xe 7, 8 chổ. Lúc đầu chưa quen, từ từ về sau sẽ thích nghi thôi. Ngoài ra, bạn phải có vài chục km thử xe trên đường trường khi xe chở đủ tải, để so sánh độ "bốc", khả năng tăng tốc, vượt xe khác, độ "rung" của vô lăng, an toàn và tin cậy của hệ thống phanh, v.v....

Bạn cũng đừng quên chọn những đoạn dài "đường chờ lún", đường nông thôn, đường nhiều "ổ gà, ổ voi" để thử thách "vợ hai" tương lai của mình. Xét trên mặt bằng thu nhập của người dân hiện nay thì xe hơi quả thật là tài sản có giá trị lớn với những người lao động chân chính. Cho nên, bạn lần đầu mua xe mà thận trọng nhờ tư vấn thì rất tốt, rất nên làm. Tuy nhiên, ở đời có nhiều chuyện "tai nghe, mắt thấy, tay sờ, mũi ngửi" cũng chưa chắc đúng 100%.

Chính những trải nghiệm của bản thân, ta sẽ rút ra những kinh nghiệm và phù hợp cho riêng mình. Nói đi rồi cũng nói lại, xe hơi dù có quá "đắt" nhưng đời ta, ba đời nó. Nếu sau khi suy tính, chọn lựa được xe ưng ý rồi, bạn hãy mạnh dạn mua và dùng. Chiếc xe dù có hoàn hảo cách mấy khiến ta có "mê" cách mấy, xài một thời gian dài, ngắn (tuỳ xe và tuỳ người) rồi cũng trở thành bình thường, nếu ko muốn nói là "nhàm". Con người luôn hướng đến cái mới- đó là động lực phát triển xã hội. Đường đời còn dài, bạn sẽ có nhiều ngày tận hưởng (cùng ít lần chịu đựng !) chiếc xe mình đang đi và sẽ có nhiều lần đổi xe khác.

Chúc bạn sớm có xe như ý .

djghjfdg
djghjfdg
Trả lời 12 năm trước

Trước đây khi tôi mua xe tôi cũng phân vân như bạn, nhiều người khuyên tôi nên mua Everest và chỉ có đúng một người khuyên tôi mua Captiva. Thực tế thì tôi cũng đã đi xem xe Everest rồi nhưng khi tôi đến xem Captiva thì tôi quyết định ngay bởi dáng xe, nội thất của xe rất đẹp và rất sang trọng, với giá thành như vậy thì Captiva là hợp lý. Nội thất Captiva LTZ gần giống với nội thất Prado (Anh tôi dang chạy Prado), khi tôi chạy Captiva thì tôi thấy mình hoàn toàn đúng khi lựa chọn nó, tất cả đều rất tuyệt vời và sang trọng.

Tuy nhiên dùng xe còn tuỳ thuộc vào từng người, với nhừng người cẩu thả, luộm thuộm thì xe gì cũng xấu, cồn nếu bạn biết quý trọng nó, giữ gìn nó thì nó luôn đẹp và mới. về tiêu thụ nhiên liệu thì tôi ngạc nhiên vì tôi chỉ mất 8lít/100km đường trường, còn tôi đi trong thành phố HN thì mất khoảng 12lit/100km ( tuy nhiên mức độ tiêu thụ nhiên liệu còn phụ thụộc vào kiểu đi, đường xá...). Đấy là lý do mà bạn tìm trên trang web muaban. net rất it người rao bán Captiva, còn những loại xe khác thì rất nhiều.

Tuy vậy, nhược điẻm của nó là tuy 7 chỗ nhưng bạn chỉ nên chở 5 chỗ thôi vì hàng ghế sau chặt, và chỉ có một dàn điều hoà nên ngồi hàng ghế sau cùng sẽ nóng.

Có vài điều xin chia sẻ với bạn.

djghjdgh
djghjdgh
Trả lời 12 năm trước

Nếu bạn phân vân giữa Captiva LTZ và phiên bản thường của Ford Everest 2009 thì tôi cũng khuyên bạn mua Ford tuy phiên bản thường là số sàn và larăng 16". Nhưng Ford Everest Limited thì thật là đẹp và mạnh mẽ, khung gầm chắc chắn và cao (chất xe Mỹ mà), lazăng 18" kiểu mới rất đẹp ăn đứt Captiva. Và nhất là nếu trận lụt lịch sử lại tái diễn ở Hà nội một lần nữa thì Ford Everest là một lựa chọn sáng suốt.

Captiva do GM-Daewoo phát triển nên dù sao chất Daewoo Hàn Quốc vẫn tồn tại trên dòng xe này. Chất lượng kém hơn Ford Everes rất nhiều, chỉ cần chạy một năm sau là biết ngay, hiện nay rất nhiều người phàn nàn về chất lượng xe, máy chạy gằn, tốn xăng (khoảng > 15 lit/100km. Như bạn thấy đó hiện thì Captiva rất ế ẩm, có mấy ai mua đâu, những người mua thường là những khách hàng ko am hiểu về oto nhiều lắm mua theo cảm tính mà không tìm hiểu kỹ cũng như tham khảo ý kiến của những người có kinh nghiệm. Hiện nay Captiva ế ẩm không mấy ai mua nên mấy chú sales của Vidamco không còn kênh kiệu và chặt chém cũng như vòi thêm tiền của khách muốn mua và lấy xe sớm như hồi đầu mới tung ra nữa. Thêm thông tin cho bạn, cũng giống như Captiva của Vidamco, Fortuner của Toyota Việt Nam chắc cũng chung cùng số phận mặc dù dòng xe này mới được Toyota tung ra vào đầu năm nay.

Phải nói người tiêu dùng Việt Nam thật sáng suốt và cực kỳ tinh tế, những sản phẩm không tốt chất lượng kém nhưng lại được bán ở mức giá VIP rồi cũng bị người tiêu dùng quay lưng lại và bị thị trường đào thải. Fortuner là sự thất vọng tràn trề của Toyota Việt Nam mặc dù rất được kỳ vọng ở thị trường này. Captiva của GM-Daewoo một thương hiệu xe đàn em của Toyota còn thành công hơn rất nhiều, thậm chí còn rực rỡ ở thời điểm đầu tung ra thị trường, nhưng chỉ cần chưa đến một năm là mọi người đã đánh giá được chất lượng của nó tồi đến thế nào rồi.

Nói về động cơ thì Ford Everest Limited 2009 là động cơ dầu thế hệ mới, manh mẽ hơn, êm hơn, ổn định hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn và tất nhiên là chạy dầu thì sẽ kinh tế hơn là chạy xăng rồi, ngoài ra nếu Captiva phiên bản chạy dầu thì cũng còn thua kém Ford rất nhiều vì Ford đã có kinh nghiệm về máy dầu hàng chục năm nay rồi còn GM-Daewoo thì là tân binh mặc dù được sự trợ giúp của Cty mẹ là General Motors (GM), nhưng hiên nay sự giúp đỡ này hầu như không còn nữa vì Cty mẹ này hiện đang khủng hoảng trầm trọng và vẫn đang có nguy cơ phá sản mặc dù đang được sự trợ giúp của chính phủ Mỹ.

Hiện nay 3 đại gia xe hơi Mỹ là Ford, GM và Chrysler thì chỉ có Ford là vẫn đứng vững sau khủng hoảng tài chính toàn cầu mà không cần sự trợ giúp của chính phủ như GM và Chrysler. GM thì khó khăn trồng chất, còng Chrysler thì bị Fiat mua lại, không ai có thể biết số phận của 2 đại gia này như thế nào nữa. Trên đây là một số ý kiến và thông tin mà tôi muốn chuyển đến bạn, mong bạn sáng suốt lựa chọn cho mình và gia đình một chiếc xe ưng ý, tương xứng với đồng tiền bỏ ra và hơn thế nữa là sự an toàn trên từng km cho bạn và các thành viên gia đình mình.

Tran Van Trung
Tran Van Trung
Trả lời 12 năm trước

Theo tôi:

1- Nếu bác là dân chạy chơi thì phải chơi máy xăng cho lành => chuyện chọn xe nào còn tuỳ thuộc rất nhiều yêu tố và quan trọng nhất mình thích cái gì là chơi, chơi là không sợ mưa rơi.

2- Về lựa chọn giữa hai chú trên:

- Nội thất: CAP hơn hẳn

- Ngoại thất: CAP hơn

- Vận hành: Tay lái CAP hay hơn, công nghệ mới hơn: Tốc độ chậm = tay lái nhẹ, tốc độ cao = tay lái nặng hơn (chỉ có CAP đời cũ, còn Maxx không còn hỗ trợ).

- Khung gầm: Ever hơn

- Tiện nghi: Gần ngang nhau, Ever hơn chút nhờ điều hòa tốt, hàng ghế 3 ngồi thoải mái hơn (CAP là loại 5+2)

- Mất giá: Cũng như nhau cả thôi .... Tóm lại cũng xêm như nhau = tùy thuộc vào người mua nhận xét thêm và thích cái gì.

Bác phải biết xe hạng sang cũng bị lỗi như thường nhé.

Do Hoang Ha
Do Hoang Ha
Trả lời 12 năm trước

Bạn đã nêu rõ mục đích chính cho nhu cầu sủ dụng xe của mình. Với kinh nghiệm của người sử dụng 4 năm Fiat, 1 năm Innnova G, 1 năm Cap LTZ xăng. Tôi xin có vài lời:

1. Cap LTZ là dòng xe Crossover có 2 loại động cơ xăng và dầu. FE là dòng xe động cơ dầu. Bởi vậy bạn chọn nên cùng tiêu chí là động cơ dầu hay xăng. Nếu là xăng thì hiện nay Cap LTZ-G so với Escape 2.3, nếu là dầu nên so sánh Cap LTZ-D với FE.

2. Vì cả hai đều có nguồn gốc của Mỹ nên bạn phải hiểu Ford VN hay GM Daewoo cạnh tranh nhau thì khó có thể nói ai tốt hơn ai.

3. Một số bạn trên diễn đàn này góp ý thiếu khách quan, cách nói vẫn mang cảm tính nhiều hơn, chưa mang tính so sánh theo quy tắc là cần phải định lượng và định tính.

4. Hầu hết các hãng xe trên thế giới hiện nay đang phấn đấu để làm sao giảm tiêu thụ nhiên liệu bằng cải tiến động cơ, hộp số, kết cấu thân vỏ xe .v.v. Ngoài ra họ cố gắng đưa các ứng dụng công nghệ tin học để kiểm soát tiêu thụ nhiên liệu, kiểm soát an toàn cho xe như ABS phối hợp EBD (cân bằng điện tử), TCS (chống trượt), ESP (hỗ tợ lái ) nhiều túi khí .v.v.

5. Riêng Cap tay lái rất nhẹ ở tốc độ thấp và càng nặng dần lên khi tăng tốc độ. Lời khuyên: Nếu bạn sử dụng đi trong phố với 6 người nên mua xe Cap LTZ-G hoặc Cap LTZ-D hoặc Ford Escape 2.3 (5 chỗ). Ngoài ra bạn có thể chọn Kia Carens.

Còn các xe nhập đắt hơn chỉ vì thuế nhập khẩu.