Mua xe cũ có sợ bị tua lại công tơ mét không?

Tôi muốn mua một xe cũ (Innova hoặc Everest) và thấy quảng cáo giá rất rẻ. Xe chạy mới chạy 10.000-20.000 km, mà giá chênh lệch so với xe mới tới 150 triệu. Tôi có nghe một số người nói là các xe này đã bị tua đồng hồ, có người nói không thể tua lại mà chỉ có thể thay đồng hồ khác (Tân Ngọc).

Sự thực là thế nào xin các bạn cho biết. Chân thành cám ơn.

mai minh đức
mai minh đức
Trả lời 12 năm trước

Gởi anh Ngọc. Em có người bạn là cò xe 2 bánh và 4 bánh. Trong nhiều lần hắn nói chuyện điện thoại thì em có nghe được 3 hay 4 lần gì đó về giá cả tua lại đồng hồ. Hắn nói các dòng xe đều tua lại được, TẤT CẢ! Giá mỗi lần làm trung bình là 600k tùy loại xe. Chào anh. Chúc anh tìm được xe tốt.

P/S : E có dùng nhiều xe, Kinh nghiệm là xe đi ít thì 10.000 km/năm, trung bình 20.000 km/năm, nhiều thì 30.000 km/năm. Anh có thể tham khảo thêm.

lu mo
lu mo
Trả lời 12 năm trước

Việc xe cũ tua lại đồng hồ công-tơ-mét hay không cũng ko nên đặt thành vấn đề quan trọng khi bạn mua xe cũ, hãy tham khảo tính toán của những người sử dụng xe như tôi để cân nhắc nhé:

Thứ nhất, bạn cần phân biệt xe chạy nhiều hay ít qua chỉ số km đã đi hay thời gian xe nổ máy. Thật vậy, mỗi ngày đí đi khoảng 20 - 30 km nhưng số giờ tôi phải nổ máy lên đến 2 h vì lý do tôi đi trong phố với tốc độ trung bình 15km/giờ (toàn vào giờ cao điểm sáng chiều, đi tại Hà nội). Nhưng cũng ngần ấy thời gian thì một xe ở nơi khác (ngoại tỉnh chẳng hạn hoặc hay đi đường trường) có thể đi được 100 km. Vậy, bạn sẽ tính theo chỉ số nào? Bạn quan tâm tới thời gian động cơ làm việc hay quãnh đường bánh xe lăn bánh?

Thứ hai, tôi là người sử dụng xe được bạn bè nói là rất ít (vì chỉ dùng để đi từ nhà đến cq, còn trong công việc thì sử dụng xe cq) nhưng cũng đi hết khoảng 800 - 1000 km/tháng. Vậy, khái niệm của bạn về ít hay nhiều còn tùy thuộc vào bản thân bạn nữa. Có ai đó nói 1000 km/tháng là ít nhưng cũng có ai đó nói là nhiều. Cá nhân tôi cũng nhận thấy là tôi sử dụng rất ít. Nếu bạn đồng quan điểm với tôi thì khi mua xe cũ chỉ cần xem kỹ ngày xe được đăng ký lần đầu mà tính. Khi đó bạn ko cần quan tâm tới chỉ số trền đồng hồ của xe.

Thứ ba, bạn nên nhờ ai đó xe hộ về động cơ và khung xe, tránh trường hợp mua phải xe dính tai nạn nặng phải làm lại khung, sườn, động cơ (trường hợp va quệt vỏ xe không tính vì nó được xem là bệnh ngoài da). Chúc bạn tìm được chiếc xe ưng ý. Thân ái!

roi biet
roi biet
Trả lời 12 năm trước

Chào anh Tân Ngọc, em đã chạy xe một thời gian có ít kinh nghiệm chia sẻ cùng anh. Khi đi mua xe cũ không nên tin vào đồng hồ công tơ mét vì họ tua lại đồng hồ chỉ mất mấy trăm ngàn thôi, nếu có điều kiện anh mua xe trong thời gian đang bảo hành của hãng thì họ ít tua hơn (vì hãng phát hiện tua đồng hồ sẽ không bảo hành). Tốt nhất khi đã thống nhất giá anh mang đền một gara nào đấy rồi hỏi xem xe hỏng gì để sửa luôn, các bác thợ sẽ trả lời khách quan rối anh quyết đinh lấy hay không.
Chúc anh có vợ 2 second hand ưng ý.

biert rui
biert rui
Trả lời 12 năm trước

Gửi chủ topic, ở VN nói chung và TP HCM nói riêng, việc làm giả bất, mông má, độ lại, lên đời v.v là rất kinh khủng. Cái gì họ cũng có thể làm được, vì tiền có thể bất chấp thủ đoạn, miễn sao lừa được người mua móc tiền ra thôi. Đừng nói là cái trò trẻ con tua đồng hồ, họ có thể làm được tất cả những gì mà người mua muốn, ngay cả giấy tờ xe, từ xe taxi, xe kinh doanh họ phù phép thành xe gia đình. Nói tóm lại 1 câu là nếu có thể thì xin đừng mua xe cũ, mua xe mới cho lành bác ạ. Còn muốn mua xe cũ bác phải chịu rủi ro khá cao, và cách tốt nhất nếu không rành kỹ thuật thì đưa xe vào hãng kiểm tra toàn bộ rồi mới quyết định bác nhé, và tốt nhất là nên mua chạy lướt, còn bảo hành, sổ sách đầy đủ.

Nguyễn Nam

Đan truường
Đan truường
Trả lời 12 năm trước

Một số lưu ý khi mua xe cũ - (Trong Nghia)

Tôi đi xe cũng đã lâu, cũng đã từng chủ quan mua phải xe đã chạy taxi, thậm chí quá chủ quan không nhìn kỹ giấy tờ còn bị bịp là xe đăng ký chính chủ từ đầu (xe Tôi mua họ mua của hãng taxi, sau về đăng ký lại và trên đăng ký ghi rõ đăng ký lần 2, nhưng mình vốn tin người và có tý gà mờ cùng đang máu nữa nên chẳng để ý, sau về nhìn kỹ mới thấy, sau bực mình bán lại chính thằng cu bán cho mình, lỗ 10 tr). Sau này đi nhiều với mấy tay buôn xe Tôi có 1 số kinh nghiệm mà họ cho là chỉ cần xem như sau là đủ:
1- Mở tất cả cánh cửa, cốp ra nhìn viền mép cánh cửa, cốp nếu còn nguyên vẹn (mỗi hàn đều như nhau...) là xe chưa bị đâm ngang hoặc từ phía sau.
2- Lật nắp capo lên nhìn mép capo, nhìn ốc vít, các khớp nối nếu ít có dấu hiệu tháo dỡ là được.
3- nhìn két nước, cái này có thể thay được nhưng phần lớn nhìn thấy mầu sắc, .. đồng đều với tổng thể của các phụ tùng trong cốp là ok

Còn các vấn đề khác như sơn, lót sàn... là những chuyện hết sức nhỏ, không nói lên điều gì và đặc biệt khi mua xe để đi sau này mình cũng không nên nặng nề quá mấy cái vết xước... mua xe để nó phục vụ ta chứ mình không phải là nô lệ của nó.

Chúc Bạn mua được xe ưng ý.