Chọn xe sedan nào với giá 29.000 USD ?

Tôi đã xem Hyundai Verna 2010, Kia Forte, Daewoo Lacetti CDX. Tôi thích Lacetti CDX nhưng có phải máy Deawoo chạy không bằng máy Hyundai? Hình như trong tầm tiền đấy còn có Elantra? Nhờ các bạn tư vấn giúp ?

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 12 năm trước

Trong các xe bạn nêu ra tôi chỉ có thể khuyên bạn nên chọn Kia Forte vì các lý do sau:

Xe mới ra, máy 1.6L, nội thất "Full Option", bạn không cần phải thêm gì cả, kiểu dáng Châu Âu tương đối đẹp, cách âm tốt, máy Kia thì khỏi chê rồi (Hiện nay Kia là con đẻ của Huyndai ) đấy.

Còn 2 loại xe kia thì ..."thường thường" thôi, chưa nói kiểu dáng 2 loại đó thì chỉ chấm 4 điểm thôi nhé. Tôi cũng mới mua Kia Forte chạy được 3 tháng, nói chung là rất hài lòng so với giá tiền tầm tầm như vậy. Giá hiện nay từ 26.000-29.000 tuỳ bản MT hay AT.

Vài lời chia sẻ với bạn. Chúc bạn mua được xe ưng ý nhé.

jdhgjfg
jdhgjfg
Trả lời 12 năm trước

Tôi đã đi thử Civic và Kia/Forte thì thấy Kia Forte có trang thiết bị tốt hơn nhiều, đi sướng hơn rõ rệt.

Bạn cũng có thể mua Hyundai i30CW hoặc Elantra, đi cũng rất tốt trong tầm tiền bạn định bỏ ra. Kiểu dáng, tiện nghi hiện đại và hình thức khá đẹp.

Cứ tạm lấy xe Nhật làm chuẩn theo thị hiếu người Việt nam thì tầm tiền của bạn chỉ mua được Vios hoặc Yaris là hai xe thấp cấp nhất của Toyota.

Về thương hiệu thì Hyundai/Kia hiện đang là đối thủ ngang ngửa với xe Nhật trong phân khúc hạng nhỏ và hạng vừa nên bạn cũng ko cần phải băn khoăn.

Về chất lượng thì ở một số mẫu Huyndai đã tiến rất sát thậm chí còn tốt hơn xe Nhật, tuy nhiên GM-Daewoo thì vẫn tồn tại khoảng cách khá xa so với xe Nhật cả về thiết kế lẫn chất lượng.

Nếu là bạn tôi sẽ mua Hyundai I30CW.

djshg
djshg
Trả lời 12 năm trước

Trong các loại xe mà anh đã xem tôi thấy ấn tượng nhất với em Daewoo Lacetti Premiere CDX 1.6L nhập khẩu. Kiểu dáng, thiết kế tổng thể đẹp, hiện đại. Nội thất ghế da, của nóc, sấy ghế, cảm biến lùi, cân bằng điện tử, màn hình DVD 6 đĩa, Navigation, chìa khoá thông minh, đề nổ key lestgo, larang đúc 17 inhche, hộp số tự động 6 cấp.

Nhược điểm là giá hơi chát tầm 31.000 (full option).

Sau khi Daewoo được General motor mua lại thì tất cả các mẫu xe đều thiết kế theo phong cách mới rất đẹp, chất lượng cũng tốt hơn trước nhiều mà nhất là xe nhập khẩu thì cũng không phai lo lắng về chất lượng đâu. Ví dụ con Captiva mang thương hiệu Chervolet để bán ở Việt Nam cho hoành tráng (vì người Việt mình thích đồ hiệu mà :) còn ở Hàn Quốc vẫn xe đó nhưng đóng mác deawoo mà vẫn là một trong những xe bán chạy nhất đấy thôi.

Mấy chiếc xe bác mang ra cân nhắc đều là loại mới ra nên cung chưa có thời gian để đánh giá về độ bền nên chưa thể kết luận xe nào hơn xe nào. Bác nên chay thử các loại xe đó và tự mình cảm nhận, thấy xe nào phù hợp với mình thì chọn.

Chúc bác kiếm được xe ưng ý.

jkfshrjkg
jkfshrjkg
Trả lời 12 năm trước

Chào bạn.

Khi mua ôtô, ngoài việc xác định rõ số tiền định chi trả thì nhu cầu sử dụng xe của bạn là rất quan trọng. Bạn mua để đi làm là chính, để đi chơi, để kinh doanh, để cho thuê hay để cho, tặng..?

Qua kinh nghiệm của bản thân, về động cơ ôtô tại Việt Nam cho đến nay, xe của Nhật là nhất cả về độ ổn định và khả năng thay thế linh kiện.

Về thời trang: xe Hàn quốc là nhất về kiểu dáng thay đổi (tất nhiên là trong tầm tiền của bạn).,

Về giữ dáng xe: xe châu Âu và Mỹ. Nếu là tôi, tôi sẽ chơi một chú Focus S đời mới.

Chúc bạn chọn được xe như ý.

rudfjghdgj
rudfjghdgj
Trả lời 12 năm trước

Tôi đang sử dụng xe Lacetti CDX được gần hai tháng. Thời gian sử dụng chưa nhiều, nhưng xin có một số nhận xét về xe Lacetti CDX như sau:
Ưu điểm:
1. Nội thất xe dài (7 cm) rộng (3cm) hơn so với các xe Civic, Kia Forte, Altis, Ford Focus nên sử dụng gia đình rất thoải mái.
2. Ngoại thất rất đẹp và ấn tượng (Tôi đã thay logo GM) đến nỗi rất nhiều người ngoái lại nhìn khi đi trên đường.
3. Nội thất rất Mỹ và Châu âu.
4. Ghế lái do GM thiết kế nên rất thoải mái.
5. Số tự động sáu cấp nên lái rất êm.
6. Máy và các phụ kiện đều do GM sản xuất (Có tem GM trên máy và các phụ kiện).
7. Xe nặng hơn so với tất cả các loại xe kể trên nên đi rất đầm.
8. Đi trên đường trường rất bốc và cảm giác lái rất an toàn.
9. Có đầy đủ các thiết bị an toàn: 8 túi khí, phanh ABS, cân bằng điện tử, chống chơn trượt, cảnh báo lùi,cảm biến gạt mưa, gương chống chói, điều hòa tự động ...
10. Xe chưa nhiều người đi do vậy không sợ bị đụng hàng (Tôi phải chờ đến 20 ngày mới đăng ký được do thời điểm đó chưa có biểu giá thu lệ phí trước bạ)

Nhược điểm:
1. Xe nặng và máy 1.6 nên đi trong thành phố không được bốc lắm.
2. Do xác xe nặng hơn nên tốn xăng hơn so với Kia Forte.

Do máy và các phụ kiện là do GM sản xuất (chỉ gắn logo Deawoo) nên tôi tin xe Lacetti là lựa chọn không tồi.

Chúc bạn chọn được chiếc xe như ý.

djghjfdg
djghjfdg
Trả lời 12 năm trước

Bạn làm tôi nhớ lại ngày trước tôi cũng như bạn, có ít tiền nhưng lại có rất nhiều lựa chọn mà lại chưa có nhiều kinh nghiệm về xe nữa.

Sau đó tôi đã chọn mua xe của Kia rồi Daewoo Lacetti.......sau dần dần sang xe Toyota Altis đời 2003 và hiện giờ là Civic 1.8 mua mới.

Sau khi chạy qua các dòng xe trên, tôi thấy thế này bạn nhé (chỉ cảm nhận cá nhân của tôi) xe Nhật vẫn tốt và ổn hơn bạn ạh. Với tầm tiền của bạn, bạn có thể cố gắng thêm một tí nữa sẽ mua được xe Civic 1.8 số sàn mới 100%. Tôi tin bạn sẽ hài lòng và không phải suy nghĩ để đổi xe nữa, trừ khi sau này bạn có kha khá tiền hơn sẽ chuyển hẳn sang dòng cao cấp hơn, Camry hay Accord chẳng hạn.....

Vài lời chia sẻ với bạn, chúc bạn mua được xe như ý.

djghjdgh
djghjdgh
Trả lời 12 năm trước

Kính gửi anh Nguyễn Kiên,

Tôi đã làm trong ngành ô tô được gần 16 năm và cũng đã trải nghiệm nhiều loại xe, xin chia sẻ cùng anh một số tiêu chí để anh lựa chọn mua xe cho phù hợp với số tiền mình có:
- Chất lượng và mẫu mã.
- Giá cả
- Dịch vụ trước và sau bán hàng.
- Tiêu hao nhiên liệu.
- Thương hiệu.
- Giá trị khi bán lại.
Chúc anh mua được một chiếc xe như ý.

Trân trọng!