Nên mua xe nào Altis, Civic hay Mazda3 sedan?

Tôi năm nay 32 tuổi, muốn mua xe khoảng 900 triệu. Cả ba xe này tôi đánh giá chất lượng tốt, không bị hỏng vặt và đang phân vân chưa biết chọn chiếc nào (Hoàng Nguyễn).

Tôi mua xe với các mục đích sau:
- Đi làm hàng ngày trong thành phố khoảng 15 km một chiều.
- Đi giao dịch với đối tác, nhưng không nhiều.
- Về quê tầm 150km, 1 năm về 7-8 lần.
- Mua xe để đi lâu dài 6-8 năm.

Với các tiêu chí trên tôi lựa ra được 3 xe: Altis, Civic và Mazda3 sedan. Altis thì giữ giá, tiết kiệm xăng, nhưng option ít, sản xuất trong nước. Civic thì tôi đánh giá máy tốt và bền hơn Altis, Mazda3. Dáng trẻ trung, nhưng ồn, sắp hết vòng đời sản phẩm, và cũng lắp ráp trong nước. Mazda3 nhập nguyên chiếc, chắc chắn, cả nội thất và ngoại thất đều ổn, nhưng máy 1.6 yếu hơn và mức độ tiêu thụ xăng bằng 2 xe 1.8 còn lại.

Tôi vẫn đang phân vân chưa biết chọn xe nào, mong nhận được ý kiến của các bạn đã đi các loại xe trên, hoặc dòng xe khác phù hợp với mục đích và nhu cầu sử dụng.

Cảm ơn các bạn.

mai minh đức
mai minh đức
Trả lời 12 năm trước

Dễ chọn thôi

Với mục đích 1+2 là đi làm và giao dịch hàng ngày thì cả 3 xe đều OK.
Mục đích thứ 3 là hàng năm về quê 8 lần: Altis lợi hơn một chút vì không gian trong xe rộng rãi hơn. Tầm nhìn cao hơn tí nên lên cầu xuống phà lợi hơn.
Mục đích thứ 4: Đi trong vòng 8 năm mới đổi xe: Bạn chỉ còn 1 cửa là Altis thôi, máy Civic không bền hơn như bạn nghĩ đâu nhé.

900 Kủ cố thêm tí làm con Altis 2.0. Option của cả 3 xe có thể nói là chẳng có gì vượt trội quá, bạn chạy xe khoảng 1 năm là chán thôi, loanh quanh cũng chỉ điều hòa, gương kính, VOV giao thông là dùng thường xuyên thôi.

Duy Anh

Ms Thương
Ms Thương
Trả lời 12 năm trước

Thanks bạn

hao
hao
Trả lời 11 năm trước

Nhu cầu của bạn không nhất thiết phải đi xe trên 1.8L vì sẽ hao xăng, và góp phần ô nhiễm không cần thiết. Nếu đi vậy thì dòng xe HQ cũng đủ đáp ứng nhu cầu của bạn nhưng có vẻ bạn thích xe Nhật nên tôi góp ý:

Honda Civic: vòng đời sản phẩm đúng là đã sống quá lâu rồi, sức hút thị trường không còn nhiều nữa, kiểu dáng bắt đầu lỗi thời, số lượng bán ra ngày càng thấp không được như lúc đầu và dàn đồng Civic tệ nhất trong 3 xe bạn đang chọn, đi đường xấu nhiều sẽ mau xuống. Nhưng ngược lại máy Civic thì tốt, bền và khá bốc nếu cùng dung tích.

Altis: kiểu dáng hơi già, nhưng sang trọng và thương hiệu rất phổ thông ở Việt Nam, độ bền thì cũng đã được mọi người nhìn nhận nhưng tiện nghi hầu như thua xa 2 xe còn lại. Vòng tua máy của Altis thấp nhất trong 3 xe nên khả năng chạy đường trường liên tục cũng tốt hơn, nhưng bạn chỉ chạy 200-300km thì không quan trọng lắm. (cá nhân tôi không thích chiếc này)

Mazda 3: mazda là xe Nhật nhưng hầu như mang tính chất dòng xe Mỹ. Nên hội tụ những ưu điểm xe Mỹ như xác nặng, xe chạy cực đầm, tay lái chắc, cảm giác lái thật, máy khoẻ, tăng tốc tốt, kiểu dáng đẹp nhất trong 3 xe. Vì những ưu điểm đó nên Mazda 3 hao xăng hơn Civic và Altis. Nhưng khi chạy Mazda dù 1.6L bạn luôn có cảm giác xe mình lúc nào cũng còn khả năng tăng tốc thêm nữa. Nhược điểm Mazda hiện nay là xe nhập nên chế độ bảo hành còn hạn chế, chi phí sữa chữa còn mắc, hiếm linh kiện chính hãng.

Tóm lại cả 3 xe đều là những xe rất tốt và đều giữ giá cả. Nhưng nếu bạn chạy thời gian quá dài như vậy thì nên chọn kiểu dáng ít bị lỗi thời như Mazda 3 sẽ hay hơn còn không thì chọn Altis để giữ giá, trong trường hợp này Civic thì sắp hết thời rồi và khung gầm không tốt lắm nên chạy thời gian dài bạn cảm nhận sẽ xuống nhiều hơn 2 chiếc kia. Mazda 3 hoặc Altis thôi

ha
ha
Trả lời 11 năm trước

Khi đọc qua các lựa chọn của anh, tôi có thể thấy anh là nguời rất thích xe Nhật. Đó đều là những sự lựa chọn tốt tuy nhiên những mẫu xe này đều quá phổ biến, ra đường thấy đi đầy nhìn hoài nên chán con mắt mất rồi !!! Sao anh không lựa chọn cho mình những mẫu xe mới mẽ hơn, có nhiều cải tiến hơn nhỉ (trong số những xe anh chọn chỉ có Altis là mới cải tiến nhưng nói vậy chứ thật ra chẳng có chút tiến nào ngoại trừ thay đổi chút ít bên ngoài và...tăng giá bán!).

Tôi thấy chiếc Huyndai Avante mới ra rất đẹp và sành điệu nữa, Option lại đầy đủ chứ không "nghèo hèn" như mấy chiếc kia. Chất lượng xe Huyndai ít nhiều cũng đã được khẳng định, nếu anh mua xe mới thì trong vòng 5-6 năm đầu không phải nghĩ ngợi gì đâu.và chiếc này cũng cùng phân khúc xe hạng C như mấy chiếc anh đang tham khảo nên về đẳng cấp chắc chắn là không thua kém đâu, giá tiền khoảng hơn 600 triệu một chút, anh lấy tiền dư gửi ngân hàng lấy tiền lời đổ xăng cũng hợp lí.

Ngoài ra còn nhiều xe khác nữa có thể tham khảo như Huyndai Sonata, Nissan Teana ở phân khúc cao hơn hay Chevrolet Cruze cũng đáng để ý lắm. Không nhất thiết phải chọn những chiếc xe"cũ kĩ" kia đâu. Còn nếu anh vẫn thích mấy chiếc kia thì theo tôi chiếc Civic nên bị loại đầu tiên vì đã hết vòng đời và đang ra xe mới, không nên mua chiếc này.

Kế đến là Mazda 3, thật sự tôi không thể ưa nổi cái"mặt cuời" của chiếc xe này mặc dù tôi rất thích chất lượng của xe Mazda. Nhìn cái miệng cười đó cộng với cái biển số nữa nhìn y chang như một đứa con nít bị sún hết cả hàm răng chỉ còn có cái răng cửa vậy ! Anh lấy chiếc này đi giao dịch làm ăn thì chẳng có tí trang trọng nào cả. Không nên mua chiếc này nếu anh là nguời thích trang trọng và hay đi gặp gỡ khách hàng. Chỉ có Toyota Altis là hợp lí nhất. Tât cả đều tạm được trừ cái là hơi già. Đây là vài ý kiến của cá nhân tôi.Nếu có gì không hài lòng mong anh bỏ qua cho. Chút anh sớm có xe mới. Thân

nguyen
nguyen
Trả lời 11 năm trước

Đúng là thớt này bác chủ đã xác định lựa chọn 03 loại xe Nhật nên các đóng góp cũng tương đối chuẩn và chụm hơn chứ không như các chủ đề liên quan đến xe Hàn. Tôi thấy thế này:

1. Civic là sản phẩm cuối dòng đời, thể thao trẻ trung nhưng xe ồn và không an toàn quan sát khi lái.

Dòng xe này hay bị lỗi lên kính bên phụ và lỗi thước lái!

2. mazda thì trẻ nhưng chỉ hợp với những người "nhắng nhít" do bộ mặt cười. Công suất thấp và nếu là dòng nhập Đài loan thì nội thất có vẻ rỏm ( nhựa tái sinh..) chỉ hợp với thanh niên trẻ, con gái tuổi teen không hợp giao dịch làm ăn..

3. Altis là dòng xe tương đối cổ điển về hình thức nhưng nội thất rộng hơn 02 xe kia và đặc biệt bền, lành hơn. Đây là xe không sang, không hèn nhưng rất chững chạc đứng đắn. Xét tiêu chuẩn của chủ thớt thì đúng là chỉ phù hợp khi lựa chọn Altis. Altis 1.8 cũng được mà 2.0 thì càng tốt! Tuyệt đối không nên mua xe Hàn, kể cả nhập! (ở một số diễn đàn vài năm trước các thanh niên trẻ tranh luận kịch liệt ca ngợi lựa chọn các dòng xe HQ như I30, Forte.. là sáng suốt đến nay đã im tịt)!